'โอมิครอน'มาแรง 'มาโน'ย้ายคิว'ช้างศึก'อุ่นแข้งกับคูเวต ไปเตะมีนาคม

มาโน โพลกิง กุนซือฟุตบอลทีมชาติไทย เข้าใจสถานการณ์ การระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์​โอมิครอน หลังล่าสุด การแข่งขันฟุตบอล International 'A' Match ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมกราคม ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติคูเวต จะต้องเลื่อนไปในช่วงเดือนมีนาคมแทน โดยรอการยืนยันข้อตกลงใหม่ระหว่างสมาคมฯ
 
ตามแผนเดิม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ดำเนินการประสานงานกับ ทางสมาคมฟุตบอลคูเวต ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ภายใต้โครงการ Test & Go (T&G) เปิดประเทศของรัฐบาล เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ในวันที่ 27 และ 30 มกราคม 2565 ก่อนที่จะมีการระงับการเข้าประเทศแบบ Test & Go (T&G) โดยให้มีการกักตัว​ 7​ วัน​ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์​โอมิครอน

อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมฯ เองได้มีแผนรองรับ เรื่องการจัดการอุ่นเครื่อง และวางแผนว่าจะโยกการอุ่นเครื่องดังกล่าวไปจัดในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม ซึ่งกำลังประสานงานกับทีมชาติคูเวต​ และอยู่ระหว่างรอการยืนยันอีกครั้ง

"ผมพูดเสมอว่า ผมเองอยากให้ทีมชาติได้แข่งขันในช่วงฟีฟ่าเดย์ เพื่อเพิ่มคะแนนในฟีฟ่า แรงกิง และเป็นโอกาสดีที่จะเรียกนักเตะใหม่ มาทดสอบ เพราะมันสำคัญมาก สำหรับการยกระดับทีมขึ้นไป" มาโน กล่าว

"แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด ภายในประเทศตอนนี้ ที่ตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อนั้นเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง สุขภาพจึงเป็นสิ่งที่สำคัญกว่า และต้องมาก่อนเหนือสิ่งอื่นใด ณ เวลานี้ ผมเข้าใจสถานการณ์ทั้งหมดเป็นอย่างดี บางอย่างเราไม่สามารถควบคุมได้ และเราเองต้องการให้มีแมตช์ โดยที่มีแฟนบอลเข้ามาชมที่สนาม"

"มองในแง่ดี อีกอย่างคือสโมสรในไทยลีก จะได้มีการทำงานอย่างต่อเนื่อง ผมเองยังคงทำงานหนัก และมันทำให้ตัวผมมีเวลามากขึ้นในการมองหานักเตะใหม่ ได้พูดคุยกับ เหล่าสตาฟฟ์โค้ช ผู้จัดการทีม และนักเตะในแต่ละสโมสร"

"เรื่องการให้โอกาส ตอนนี้ผมเองก็ทำงานร่วมกับ โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ เรื่องการใช้งานนักเตะดาวรุ่ง ที่นอกจากทีมชุดใหญ่แล้ว จะมีรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ด้วย แน่นอนว่าตัวผมเองเป็นโค้ชที่พร้อมให้โอกาสดาวรุ่งเสมอ หากพวกเขาทำผลงานได้ดี ผมเองพร้อมให้โอกาสพวกเขามาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และได้โอกาสกับทีมชาติไทย แต่เราต้องทำงานให้สอดคล้องกัน ทั้งสำหรับทีมชุดใหญ่ และทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี"

สำหรับฟีฟ่า เดย์ ในช่วงเดือนมีนาคม จะเป็นช่วงระหว่างวันที่ 21-29 มีนาคม 2565
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์จีโนมฯ อัปเดตผลทดลอง 'วัคซีนโควิด' รุ่นล่าสุด 'XBB.1.5 โมโนวาเลนต์'

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า องค์การอนามัยโลกระบุวัคซีนโควิด-19 เจนเนอเรชั่นล่าสุด “XBB.1.5 โมโนวาเลนต์”

'สมยศ'ขอบคุณ'มาโน โพลกิง' ช่วงเวลา2ปีกับทีมชาติไทย

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาโน โพลกิง และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เพื่ออำลาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ

'มาโน'เชื่อเสียงเชียร์แฟนบอล พร้อมช่วยทีมชาติไทย ประเดิมคว้าชัยคัดบอลโลก

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เชื่อว่า พลังจากแฟนบอลจะช่วยให้ทีมชาติไทย สามารถเริ่มต้นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ด้วยชัยชนะ

'ศูนย์จีโนม' ผวา! พบโอมิครอน 'กลายพันธุ์คู่-พลิกขั้ว' เพิ่มอีกตำแหน่ง

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า น่ากังวล! กลุ่มโอมิครอนกลายพันธุ์คู่-พลิกขั้ว “L455F + F456L”

'มาโน่'ปรับเกมแก้จุดบอด รอดวลเอสโตเนียคืนนี้ มั่นใจผลงานดีกว่านัดที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง เอสโตเนีย กับ ไทย ที่จะแข่งขันในคืนนี้ วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 ณ อา เลอ ค็อก อารีนา ประเทศเอสโตเนีย เวลา 23.00 น. (เวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวีช่อง 32