สงขลาเน้นมาตรการป้องกันโควิด-19 เพื่อกีฬาผู้สูงอายุ

จังหวัดสงขลาเมืองกีฬามั่นใจศึก “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 จัดได้อย่างปลอดภัย พร้อมเตรียมมาตรการรองรับโควิด-19 อย่างเคร่งครัดพร้อมช่วยบูมการท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจ
          นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ประธานกรรมการจัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอรเ์กมส์” ครั้งที่ 2 เป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขันกีฬาสูงอายุ “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 ที่ ห้องสงขลาบอลรูม โรงแรม บี.พี.สมิหลา จังหวัดสงขลา ร่วมด้วย นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายบริหาร, นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย และนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 14 ชนิดที่มีการจัดการแข่งขันเข้าร่วมงาน เมื่อวันที่ 8 ม.ค.
          สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ วันที่ 8-16 ม.ค.ที่ จังหวัดสงขลา ถือเป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย และภาคีสมาคม 14 ชนิดกีฬา มีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานเจตนารมณ์โครงการการแข่งขันกีฬาสูงอายุระดับประเทศและวิวัฒนาการของกีฬาผู้สูงอายุในระดับสากล ตลอดจนเพื่อพัฒนามาตรฐานและศักยภาพนักกีฬาสูงอายุไทย ส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬาเพื่อเพิ่มคุณค่าเชิงสังคมและมูลค่าทางเศรษฐกิจ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จังหวัดสงขลา เมืองกีฬา และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และได้รับการรับรองการแข่งขันจากสมาคมสหพันธ์กีฬาแห่งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค (GAAPSF) เพื่อเป็นการนำกีฬามาเสริมสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศ ตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
          โดยจังหวัดสงขลาในฐานะเจ้าภาพ ได้เตรียมพร้อมเรื่องสนามแข่งขัน สถานที่พัก ระบบการขนส่งต่างๆอย่างเต็มที่ รวมถึงได้วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด อีกทั้งยังได้ระดมบุคลากรทุกภาคส่วนมาร่วมจัดงานด้วย มั่นใจว่าการแข่งขันจะได้เสียงตอบรับที่ดี และดำเนินไปอย่างราบรื่น จนจบทัวร์นาเม้นท์
          ซึ่งการแข่งขันจะมีทั้งสิ้น 14 ชนิดกีฬาและ 1 กีฬาสาธิต ประกอบด้วย กรีฑา แข่งที่สนามติณสูลานนท์และสนามโรงเรียนมหาวชิราวุธ, แบดมินตัน แข่งที่อาคารกีฬาและนันทนาการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, บาสเกตบอล แข่งที่โรงยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, เพาะกาย แข่งที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ , ลีลาศ แข่งขันที่หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่, ฟุตบอล แข่งขันที่สนามกีฬาจิระนคร สนามพรุค้างคาง และสนามติณสูลานนท์ , เกทบอล แข่งขันที่สนามติณสูลานนท์, กอล์ฟ แข่งขันที่สนามเซาท์เทอร์ฮิลล์กอล์ฟแอนด์คันทรี่คลับ , เปตอง แข่งขันที่สนามกีฬาเปตอง มหาวิทยาลัยทักษิณ, เซปักตะกร้อ แข่งที่อาคารสุวรรณวงศ์ สนามจิระนคร, ว่ายน้ำ แข่งขันที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, เทเบิลเทนนิส แข่งที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่, เทนนิส แข่งขันที่เทนนิส เอซี สปอร์ตเซ็นเตอร์ , วู้ดบอล แข่งขันที่สนามกีฬากองบิน 56 และกีฬาสาธิต กระดานยืนพาย แข่งขันที่หาดชลาทัศน์
          ส่วนสัญลักษณ์ของการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 คือนางเงือก “สมิหลา” ขณะที่คำขวัญประจำการแข่งขัน คือ “รอยยิ้มแห่งมิตรภาพ” หรือ “The Smile of Friendship” ซึ่งหมายถึง รอยยิ้มแห่งความสุขจากมิตรภาพของผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 ในครั้งนี้
สามารถรับชมการแข่งขันกีฬาไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 ทั้ง 14 ชนิดกีฬาได้ทางทีวีดิจิตอล ช่อง TSports7 และ ทาง YouTube ช่อง TBPA TV ตลอดการแข่งขัน
          นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า การแข่งขัยรายการนี้ ทางสงขลาในฐานะเจ้าภาพพร้อมทำหน้าที่ต้อนรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันและมีการเพิ่มมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ขั้นพื้นฐานอย่างเข้มข้น นักกึฬามีการฉีดไวรัส และกีฬาที่ต้องใกล้ขิดกันจะมีการตรวจเอทีเคหรืออาร์ทีพีซีอาร์ด้วย ซึ่งเราขอยืนยันที่จะเดินหน้าจัดการแข่งขันรายการนี้ต่อไปอย่างแน่นอน
          นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ประธานกรรมการจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า กกท.ได้มีการแข่งขันครบทุกระดับอายุ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ, กีฬาแห่งชาติ ส่วนผู้สูงอายุก็มีรายการนี้ “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอรเ์กมส์” เป็นการต่อยอดอย่างรายการนี้ มีนักกีฬาอดีตทีมขาติมาแข่งหลายคน รวมทั้งนักกีฬาที่อายุมากแต่อยากเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพก็ได้มีโอกาสแข่งขัน นอกจากนั้นยังข่วยในเรื่องการท่องเที่ยว มาแข่งกีฬานักกีฬาก็จะมีผู้ติดตามก็สามารถสร้างรายได้ให้กับจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพ มีทั้งช่วยในด้านการท่องเที่ยวแบะเศรษฐกิจของจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

เพิ่มเพื่อน