"ทูเคิล" ยังไม่ยกธง แต่รับ "ซิตี้" จ่อแชมป์หลังทิ้งห่าง 13 แต้ม

จ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังฟอร์มเฉียบ เก็บชัยชนะในพรีเมียร์ลีกติดต่อกันเป็นนัดที่ 12 เปิดบ้านเชือด แชมป์ยุโรป เชลซี 1-0 เควิน เดอ บรูย์น หวดประตูชัยในครึ่งหลัง ช่วยทีมเรือใบสีฟ้าทำแต้มหนีห่างคู่แข่งเป็น 13 แต้ม เมื่อคืนวันเสาร์
          เป๊ป กวาร์ดิโอลา ส่งทีมชุดแกร่งแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงบ้างจากนัดล่าสุดที่เอาชนะ สวินดอน มาในเอฟเอ คัพ โดยตัวรุกทีมชาติอังกฤษ ลงกันพร้อมหน้าไม่ว่าจะเป็น แจ็ค กรีลิช, ฟิล โฟเดน และ ราฮีม สเตอร์ลิง
          ขณะที่ โทมัส ทูเคิล เปลี่ยนผู้เล่นไป 5 คนจากชุดที่เอาชนะ ท็อตแน่ม มาเมื่อวันพุธในศึก คาราบาวคัพ โดย 5 คนที่ถูกสลับเข้ามา ได้แก่ มาร์กอส อลอนโซ, ติอาโก ซิลวา, เอ็นโกโล ก็องเต, ฮาคิม ซิเยค และ คริสเตียน ปูลิซิช
          โอกาสลุ้นประตูที่ดีที่สุดในครึ่งแรก มาจาก แจ็ค กรีลิช ในนาทีที่ 39 แต่โดน เกปา อาร์ริซาบาลากา ผุ้รักษาประตู บล็อคไว้ได้
          โรเมลู ลูกากู มีโอกาสที่จะช่วย เชลซี ขึ้นนำบ้างหลังกลับมาเล่นในครึ่งหลัง แต่ก็โดน เอแดร์สัน ปัดได้ ซิเยค ซ้ำข้ามคาน
          ทูเคิล ปรับทัพ ส่ง ติโม แวร์เนอร์ กับ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย เติมเกมรุก แต่ลงสนามไปได้นาทีเดียว ซิตี้ ก็ขึ้นนำ จากลูกยิงของ เดอ บรูย์น โค้งเสียบตาข่าย ในนาทีที่ 70
          "คุณภาพการเล่นของเราไม่ได้อยู่ในระดับสูงสุดในวันนี้" ทูเคิล กล่าว "คุณต้องเล่นได้ในระดับท็อปเพื่อเพิ่มโอกาสในการลุ้นประตูและเปลี่ยนโอกาสให้เป็นประตูมากขึ้น นั่นคือสิ่งที่เราขาดในครึ่งแรก ผู้เล่นในแนวรุกของเราต้องพยายามมากกว่านี้ เราตัองการเห็นความสม่ำเสมอ"
          สำหรับ ลูกากู จนถึงบัดนี้ยังไม่สามารถทำประตูทีมในกลุ่มท็อปซิกซ์ได้เลยในฤดูกาลนี้ และเกมนี้ก็แทบไม่มีโอกาส ซึ่งทูเคิลถูกถามว่า เป็นเพราะ ลูกากู ขาดคนคอยป้อนบอลให้หรือไม่ ซึ่งบอสชาวเยอรมัน คิดว่า บางครั้ง เขาต้องทำหน้าที่ป้อนคนอื่นด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าอย่างไร เกมในครึ่งแรก ควรจะทำได้ดีกว่าที่เห็นมาก
          "เราจะยังไม่ยอมแพ้ (สำหรับการลุ้นแชมป์) แต่หาก ซิตี้ ยังเก็บชัยชนะเช่นนี้ต่อไปทุกเกม ก็ไม่มีใครไล่พวกเขาได้ทัน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป