สควอชซ้อมเข้มเพื่อสู้ศึกเอเชียนเกมส์ที่จีน

สควอช วางโปรแกรมให้ 12 นักกีฬา ชาย 6 คน หญิง 6 คน ชุดสู้ศึก “เอเชียนเกมส์ 2022” ที่จีน ฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นที่ ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง และที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา พร้อมเน้นเรื่องจิตวิทยา เพื่อปรับสภาพจิตใจนักกีฬา วางแผนตัดตัวนักกีฬาให้เหลือ ชาย 4 คน หญิง 4 คน ปลายเดือนพ.ค.นี้
          นายอัครินทร์ หิรัญพฤกษ์ อุปนายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย และ ผู้จัดการทีมสควอชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ ทางสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย ได้นักกีฬาสควอชทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ที่นครหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน เป็นจำนวน 12 คน ได้แก่ นักกีฬาชาย 6 คน มี ณัฐกิตติ์ จิวาสุวรรณ, ภูวิศร์ พูนศิริ, อนล ภัทรประสิทธิ์, อับปาส อับดุลลา, อัครเดช อัครหิรัญญา, วริทพล กลิ่นสุนทร และนักกีฬาหญิง 6 คน มี อนันตนา ประเสริฐรัตนกุล, ศุภากร งามประเสริฐ, ณิชนันทน์ บุญมาก, ศกลวรรณ คูหาอุดมลาภ, อริญชญา ชูจิตต์, รัชนีพร เจริญสุข
          “ทางสมาคมฯ ได้ให้นักกีฬาสควอชทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึก เอเชียนเกมส์ จำนวน 12 คน เข้ารายงานตัว ที่ โรงแรมรามาการ์เดน โดยทางสมาคมฯ ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาการกีฬา ดร.ปภินวิชตฎ์ โพธิ์กาศ ให้ได้มาพูดคุยกับนักกีฬาและผู้ปกครองของนักกีฬาเพื่อทำความเข้าใจ และเตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬา ก่อนที่จะเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อฝึกทักษะความแข็งแรงและเทคนิคต่างๆ ของกีฬาสควอชกับผู้เชี่ยวชาญและสต๊าฟโค้ชต่อไป”
          “ทีมสควอชทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ได้เข้าแคมป์ทำการฝึกซ้อมตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ ที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา โดยจะทำการฝึกซ้อมที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในวันจันทร์ อังคาร พุธ และที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา ในวันพฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ โดยผู้ฝึกสอนประจำทีมชุดเอเชียนเกมส์ คือ หลุยส์ บุญสินสุข เป็นอดีตนักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ที่จะเข้ามาดูแลทีม ชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน”
          “สำหรับเอเชียนเกมส์ กีฬาสควอชมีการชิงชัยทั้งหมด 5 ทอง ได้แก่ ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ทีมชาย, ทีมหญิง และคู่ผสม โดยจากนักกีฬา 12 คน ชาย 6 คน หญิง 6 คน ภายในปลายเดือนพฤษภาคม ทางสมาคมฯ จะตัดให้เหลือเพียง ชาย 4 คน หญิง 4 คน สำหรับสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ซึ่งถือว่าเป็นงานหนักมาก เราหวังว่าในการแข่งขันเอเชียนเกมส์นักกีฬาของเราจะได้เพิ่มประสบการณ์ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งต่อไปในอนาคตข้างหน้า”
          “ในส่วนของการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 วันที่ 12-23 พ.ค.ที่เวียดนาม นั้น ไม่มีการบรรจุกีฬาสควอช เช่นเดียวกับซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในปี 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา อย่างไรก็ตาม ในซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ปี 2025 ที่ไทย จะเป็นเจ้าภาพ อีก 3 ปีข้างหน้า น่าจะมีการบรรจุกีฬาสควอช เข้าไปด้วย เพราะฉะนั้น เอเชียนเกมส์ 2022 จะเป็นเการเก็บประสบการณ์ที่ดีที่สุดของนักกีฬาไทย ที่ส่วนใหญ่จะเป็นนักกีฬาสายเลือดใหม่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นาดาว มิวสิค' ได้เป็นตัวแทนชาวไทย โปรโมทเอเชี่ยนเกมส์ 2022

นาดาว มิวสิค ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการจัดงาน The 19th Asian Games Hangzhou 2022 จากประเทศจีน ให้เป็นตัวแทนประเทศไทย ในการทำเพลง เพื่อนกัน (Let’s Celebrate) เพื่อร่วมฉลองมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า โดยปีนี้คณะกรรมการจัดงานจากประเทศจีน ได้สร้างโปรเจกต์ Musical Asian Games ที่ชวนนักแต่งเพลงจากทั่วเอเชียมาร่วมกันสร้างเสียงเพลง เป็นตัวแทนในการเชียร์นักกีฬา