เบ่งกล้าม"อีสาน คลาสสิค"ลุ้นเพชรเม็ดงามเสริมทีมชาติ

นักเบ่งกล้ามทั่วไทย พร้อมประชันกล้ามในเพาะกาย “ไทยแลนด์ อีสานคลาสสิค แชมเปี้ยนชิพ 2022” วันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ ศูนย์การค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีชาวญี่ปุ่นและรัสเซีย ร่วมแจม คาดได้เพชรเม็ดงามเสริมทีมชาติในอนาคต
          นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนส รายการ “ไทยแลนด์ อีสานคลาสสิค แชมเปี้ยนชิพ 2022” ระหว่างวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ ศูนย์การค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่ทางสมาคมฯ จัดขึ้นโดยได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมด้วย สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ และ ศูนย์การค้าบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นการแข่งขันเพาะกายที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ที่ศรีสะเกษ
          “เมื่อปีที่แล้ว ทางสมาคมฯ จัดการแข่งขันเพาะกายด้วยความสำเร็จ หลายรายการ ปิดท้ายด้วยการแข่งขัน “ปักษ์ใต้ คลาสสิค” ที่จัดแข่งขันที่ภูเก็ต เป็นครั้งแรก สามารถสร้างนักกีฬาหน้าใหม่จากภาคใต้มาหลายคน รวมทั้งยังได้ดาวรุ่งและนักกีฬาหน้าใหม่มาเสริมทีมขาติอีกหลายคน หลังจากนั้น พอเริ่มต้นปี 2565 กีฬาเพาะกายก็เป็นหนึ่งใน 14 ชนิดกีฬาที่มีแข่งขันใน “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 ที่จ.สงขลา ซึ่งก็เป็นอีกรายการที่ได้รับความสนใจจากนักกีฬาแม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นนักกีฬาที่อายุ 35 ปีขึ้นไป และถือเป็นการแข่งขันเพาะกายที่ภาคใต้ 2 รายการติดต่อกัน”
          “สำหรับรายการ “ไทยแลนด์ อีสานคลาสสิค” เป็นครั้งแรก ที่ย้ายจากขอนแก่นที่แต่เดิมจัดแข่งขันรายการนี้มาเป็นประจำเป็นเวลาหลายปี แต่ปี 2565 นี้ เราย้ายมาจากขอนแก่นมาจัดที่ศรีสะเกษ เป็นครั้งแรก ถือเป็นการทดสอบสนามก่อนที่ศรีสะเกษจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ในวันที่ 5-25 มี.ค.ซึ่งเพาะกายก็จะมีแข่งขันจากทั้งหมด 46 ชนิดกีฬา รวมทั้งทำให้นักกีฬาเพาะกายจากทั่วประเทศที่เข้าแข่งขันรายการ “อีสานคลาสสิค” จะได้วอร์มอัพและอุ่นเครื่องก่อนแข่งขันเพาะกาย “ชิงแชมป์ประเทศไทย” ในเดือนเม.ย. ที่เป็นอีกหนึ่งรายการสำคัญในปี 2565”
          “ในส่วนของการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสรายการ “ไทยแลนด์ อีสานคลาสสิค แชมเปี้ยนชิพ 2022” ระหว่างวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ ศูนย์การค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จังหวัดศรีสะเกษ จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านช่องยูทูป YOUTUBE TBPA TV และ FB LIVE (เฟสบุ๊ค ไลฟ์) ของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย โดยจะเริ่มแข่งรอบคัดเลือกเวลา 13.00 น.ทั้ง 2 วัน และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 5 ก.พ.เวลา 18.30 น.และ วันที่ 6 ก.พ.เวลา 18.00 น. โดยจะมีพิธีเปิด ในวันที่ 5 ก.พ.เวลา 18.00 น.”
          “อนึ่งนักกีฬาที่เข้าแข่งขันจะเป็นนักกีฬาจากทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย และจะมีนักกีฬาชาวต่างชาติจากญี่ปุ่นและรัสเซีย เข้าแข่งขันด้วย หลายคนเป็นนักกีฬาหน้าใหม่ คาดว่ารายการ “อีสาน คลาสสิค” จะทำให้ทางสมาคมฯ ได้เพชรเม็ดงามมาเสริมทีมชาติในอนาคตข้างหน้าอย่างแน่นอน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดับพื้นที่“ศรีสะเกษ”พร้อมแล้ว เปิดจุดผ่อนปรนท่องเที่ยวเขาพระวิหาร

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1 ) นำคณะรัฐมนตรีจากกระทรวงในการกำกับ

“พิพัฒน์” นำทัพกระทรวงแรงงานพบชาวศรีษะเกษ ผนึก ศธ. เตรียมความพร้อมนักเรียนอาชีวะสู่ตลาดแรงงาน ส่งเสริมอาชีพนอกระบบ ลดปัญหาการเคลื่อนย้ายแรงงาน

วันที่ 8 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เปิดโครงการ “กระทรวงแรงงานพบประชาชนจังหวัดศรีสะเกษ” สร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กลุ่มนักเรียนอาชีวะ

'ไตรศุลี' ชวนร่วมงาน Sound of Sisaket 2023 ในวันที่ 25-27 ส.ค.นี้

'ไตรศุลี' เชิญชวนคนไทยร่วมงาน Sound of Sisaket 2023 มัดรวมกิจกรรมสร้างสรรค์กระตุกไอเดียผ่านเสียงดนตรี ศิลปะและงานคราฟท์ บอกเล่าศักยภาพพื้นที่จากภูมิปัญญาคนไทย 4 เผ่า

ศึกศรีสะเกษไม่จบ 'โฆษกเพื่อไทย' ไล่ส่งพวกไปแล้วให้ไปลับ

ศึกศรีสะเกษ ยังไม่จบ โฆษกเพื่อไทย ไล่ส่ง พวกไปแล้วไปลับ อย่า ทรยศ มาชวนใครไปอีก โว จัดกิจกรรม ตีงู สะท้อนชาวบ้านยังหนุน เพื่อไทย

'เพื่อไทย' ปลุกสาวกต้อนรับ 'ว่าที่นายกฯ –ว่าที่ รมต.' ลงพื้นที่ศรีสะเกษ

หัวหน้าพรรคเพื่อไทยตีปิ๊บกิจกรรมว่าที่นายกฯ 'แพทองธาร-ณัฐวุฒิ’ ลุย ศรีสะเกษ เปิดมหกรรม 'ไล่หนู ตีงูเห่า' พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.