'บิ๊กตู่' ยินดีนักกีฬาทีมชาติไทยทำผลงานได้ตามเป้าที่โอลิมปิกฤดูหนาว

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ยินดีนักกีฬาทีมชาติไทย ทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้ในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 'ปักกิ่ง 2022'

10 ก.พ.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ครั้งที่ 24 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 4-20 ก.พ. 2565 พร้อมให้กำลังใจและเชิญชวนประชาชนร่วมส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยทั้ง 4 คนในการแข่งขันครั้งนี้

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.พ.2565 นายมรรค จันเหลือง สามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้ ด้วยการติดอันดับที่ 3 ของนักกีฬาจากทวีปเอเชีย และเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 52 จากนักกีฬาทั้งหมด 90 คน ด้วยเวลา 3 นาที 2.12 วินาที ในรายการการแข่งขัน สปริ๊นท์ฟรีสไตล์ ระยะ 1,500 เมตร ชาย รอบคัดเลือก (Men’s sprint) และอันดับที่ 61 ในรายการการแข่งขัน สกีแอธลอน 30 กิโลเมตร ชาย (Men’s 30km skiathlon) ด้าน น.ส.คาเรน จันเหลือง ทำอันดับที่ 61 ด้วยเวลา 3 นาที 36 วินาที ในรายการการแข่งขัน สปริ๊นท์ฟรีสไตล์ ระยะ 1,500 เมตร หญิง รอบคัดเลือก (Women’s sprint)

โฆษกรัฐบาลกล่าวเพิ่มเติมว่า การส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นในการส่งเสริมทักษะของนักกีฬาไทย ซึ่งทางรัฐบาลและการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง มีการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศฝรั่งเศสและอิตาลีเพื่อเตรียมความพร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะการติดตามและดูแลด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาอย่างเต็มศักยภาพ รวมทั้งได้ประเมินผลการฝึกซ้อมก่อนการแข่งขันจริง ตลอดจนแยกตัวฝึกซ้อม เนื่องจากต้องรักษาระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งได้ทำตามมาตรการของแต่ละประเทศอย่างเคร่งครัด

“นายกฯ ได้ให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย และทีมงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เชื่อมั่นในความตั้งใจ อุตสาหะของนักกีฬาทุกคนที่ได้ร่วมไปแข่งขันในฐานะตัวแทนของประเทศ แม้ไทยจะไม่ได้เชี่ยวชาญในประเภทกีฬาฤดูหนาว แต่ถือเป็นความภาคภูมิใจของทีมชาติไทยที่สามารถส่งนักกีฬาเข้าร่วมได้ทั้งหมด 4 คน แสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้านกีฬาของประเทศไทยที่สามารถพัฒนาได้อย่างต่อเนื่องในทุกประเภท ขอร่วมติดตามและจะเป็นกำลังใจเชียร์กับการแข่งขันในรายการต่อไป พร้อมขอให้ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลัง สุดความสามารถตามที่ได้ฝึกซ้อมและคาดหวังไว้ เชื่อมั่นว่านักกีฬาทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ดีเพื่อพัฒนาในการแข่งขันครั้งต่อไป” นายธนกรกล่าว

ทั้งนี้ โปรแกรมการแข่งขันของนักกีฬาทีมชาติไทยจะเหลืออีกทั้งหมด 5 รายการ โดย น.ส.มิดา ฟ้าใจมั่น จะเข้าแข่งขันอีก 1 รายการ คือ อัลไพน์ สลาลม ในวันที่ 9 ก.พ. ส่วน น.ส.คาเรน จันเหลือง จะเข้าแข่งขันอีก 1 รายการ คือ คลาสสิก 10 กิโลเมตร ในวันที่ 10 ก.พ. ด้านนายมรรค จันเหลือง จะเข้าแข่งขันอีก 2 รายการ ได้แก่ คลาสสิก 15 กิโลเมตร ในวันที่ 11 ก.พ. และฟรีสไตล์ 50 กิโลเมตร ในวันที่ 19 ก.พ. และนายนิโคล่า ซานอน จะเข้าแข่งขันอีก 1 รายการ คือ อัลไพน์ สลาลม ในวันที่ 13 และ 16 ก.พ. ซึ่งถ่ายทอดสดผ่านทาง T Sports 7 ระบบดิจิทัล ของการกีฬาแห่งประเทศไทยและช่องทางอื่น ๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด