คิวอุ่นแข้งนักเตะชุดใหญ่ลงตัวมีนาคม 2นัด'เนปาล-ซูรินาม'ก่อนศึกใหญ่กลางปี

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้วางแผนร่วมกับ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ในการจัดโปรแกรมการอุ่นเครื่องในช่วงเดือนมีนาคม และ พฤษภาคม 2565 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทัพช้างศึก ก่อนเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ในเดือนมิถุนายนนี้
 
สำหรับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีแผนเรียกนักกีฬาเข้าแคมป์เก็บตัว ระหว่างวันที่ 21-29 มีนาคม ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ โดยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง จำนวน 2 แมตช์ ดังนี้
 
แมตช์แรก วันที่ 24 มีนาคม ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเนปาล (อันดับที่ 167 ในฟีฟ่า แรงกิ้ง)
เวลา​ 19.00 น.​ ณ​ สนามชลบุรี สเตเดียม​ โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง AIS PLAY​ และ​ ไทยรัฐทีวี
 
แมตช์สอง วันที่ 27 มีนาคม ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติ ซูรินาม (อันดับที่ 140 ในฟีฟ่า แรงกิ้ง)
เวลา​ 19.00​ น. สนามบีจี​ สเตเดียม​ ถ่ายทอดสดทางช่อง AIS PLAY​ และ​ ไทยรัฐทีวี
 
จากการประชุมร่วมกันทางสมาคมฯ และ โค้ชมาโน เห็นพ้องต้องกันว่าเพื่อให้สอดคล้องกับฟุตบอลลีกช่วงสุดท้ายที่มีความสำคัญกับสโมสรต้นสังกัด จึงพิจารณาที่จะจัดแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องในประเทศไทยก่อน แม้จะมีการเชิญทีมไทยไปร่วมแข่งขันนอกประเทศ ซึ่งไม่สอดคล้องกับแนวคิดของโค้ชที่ต้องการรักษาสภาพนักกีฬาไม่ให้ล้าจากการแข่งขันหรือจากการเดินทาง
 
อีกทั้งทางผู้ฝึกสอน มีนโยบายที่จะไม่ส่งนักเตะลงสนามเกิน 90 นาที รวมทั้งสองนัด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสภาพและการบาดเจ็บของนักกีฬา และสามารถกลับไปลงสนามให้กับสโมสร เพื่อแข่งขันฟุตบอลไทยลีกต่อไป
 
สำหรับ การเลือกอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติ เนปาล นั้น ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ต้องการทดสอบรูปแบบการเล่นกับชาติในโซนเอเชียใต้ เนื่องจากทีมชาติไทย จะต้องอยู่ในสายเดียวกับ มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา ในฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ประกอบกับทีมในทวีปเอเชีย และโซนอื่นๆ ยังมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รวมถึงอีกหลายชาติ ที่แม้จะตอบรับในเบื้องต้นแต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้น จึงไม่สะดวกเดินทางเข้ามาแข่งขัน เนื่องจากภายในประเทศมีมาตรการต้องกักตัว เมื่อต้องเดินทางกลับจากประเทศไทย
 
นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังได้เตรียมแผนการเก็บตัวในช่วงเดือนพฤษภาคม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเดินทางไปประเทศอุซเบกิสถาน ทำการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพรอบคัดเลือก โดยจะพิจารณาคัดเลือกทีมในทวีปเอเชีย ที่สมาคมฯได้รับการติดต่อว่าจะเดินทางมาเก็บตัวในประเทศไทยในช่วงดังกล่าว  โดยมีแผนที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องรอบนี้ในต่างจังหวัด โดยจะมีการประสานและประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป
 
สำหรับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีทัวร์นาเมนต์สำคัญ สองรายการ ในปี 2022 ดังนี้
 
1.ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบคัดเลือก ที่ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 8-14 มิถุนายน 2565 โดยทีมชาติไทย อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา 
 
2.ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ในช่วงเดือนธันวาคม 2565
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ยูกิ ริชาร์ด สตัล์ฟ' เฮดโค้ชช้างศึกU20 รวมแข้งเชื้อสายไทยในต่างแดน มาช่วยทีม

ยูกิ ริชาร์ด สตัล์ฟ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชี้แจงกรณีที่มีการเรียกตัวนักเตะที่มีเชื้อสายไทยในต่างประเทศ เข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อม ระหว่างวันที่ 18-26 มีนาคม 2567 ณ แคมป์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จังหวัดบุรีรัมย์

ทุกสโมสรตอบรับครบแล้วน่ะ 'ช้างศึก'ประกาศ23นักเตะ บินไปอุ่นแข้งญี่ปุ่น

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้แจ้งว่าจะมีการประกาศรายชื่อ 23 นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567 โดยกำหนดเปิดรายชื่อวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เลื่อนวันประกาศตัว โดยมีกระแสข่าวว่าเป็นเพราะบางสโมสร ที่สมาคมฯส่งหนังสือขอตัวนักเตะไป ยังไม่ได้มีการตอบรับกลับมา จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องเลื่อนการประกาศตัวนักเตะนั้น

'สมยศ'ขอบคุณ'มาโน โพลกิง' ช่วงเวลา2ปีกับทีมชาติไทย

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาโน โพลกิง และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เพื่ออำลาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ

'มาโน'เชื่อเสียงเชียร์แฟนบอล พร้อมช่วยทีมชาติไทย ประเดิมคว้าชัยคัดบอลโลก

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เชื่อว่า พลังจากแฟนบอลจะช่วยให้ทีมชาติไทย สามารถเริ่มต้นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ด้วยชัยชนะ

'มาโน่'ปรับเกมแก้จุดบอด รอดวลเอสโตเนียคืนนี้ มั่นใจผลงานดีกว่านัดที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง เอสโตเนีย กับ ไทย ที่จะแข่งขันในคืนนี้ วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 ณ อา เลอ ค็อก อารีนา ประเทศเอสโตเนีย เวลา 23.00 น. (เวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวีช่อง 32

'มาโน'รับจอร์เจียทีมคุณภาพ​ เป็นความท้าทายของไทย เตะคืนนี้5ทุ่มไทยรัฐทีวี​ยิงสด

ความเคลื่อไหวการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่าง ทีมชาติจอร์เจีย กับทีมชาติไทย ที่จะเตะในคืนวันนี้ พฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม ตรงกับเวลาไทย 23.00 น. ที่ มิเคล เมสคี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี เอชดี ช่อง 32 หลังจากวันที่่ผ่านมาได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม