ขายรูปเพื่อยกระดับคุณภาพ'ดนตรีในสวน'

เริ่มแล้วกับนิทรรศการศิลปะและแสดงดนตรีของมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา และบริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด ไฮไลท์ของงานเป็นกิจกรรม “ขายรูปเพื่อดนตรีในสวน” จัดแสดงภาพของศิลปินชื่อดัง ดร.สุชาติ วงษ์ทอง ทั้ง 36 ภาพ มีภาพวาดผู้ว่าฯ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป่าแตรยูโฟเนียม ซึ่งวาดจากภาพที่ถ่ายไว้เมื่อครั้งที่เป่าแตรในห้องซ้อมดนตรีโรงเรียนวัดสุทธิวราราม เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2562 ถือว่าเป็นภาพพิเศษ รายได้ไปใช้เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดกิจกรรมดนตรีในสวน

นอกจากนีั ยังจัดแสดงถ่ายทอดเรื่องราวของกรุงเทพฯ น่าอยู่ 14 ภาพ คือ ข้าวต้มรอบดึก วัดจีน ปากคลองตลาด คลองโอ่งอ่าง แสงในซอย คลองบางกอกน้อย ตลาดเทเวศร์ อาแป๊ะไหลเหลี่ยว ริมคลองหลอด ท่าเตียน กลับบ้าน เยาวราช สุขสงบ และมุมสงบ ภาพเหล่านี้เกิดจากจินตนาการจากสภาพชีวิตจริง

ภาพสลัมสวย 6 ภาพ คือ ชีวิตยามเช้า เงาสะท้อน ตลาดชุมชน ตลาดเช้าที่คลองเตย ชีวิตในตลาด ชุ่มฉ่ำ ภาพเรื่องราวของความสุขในสวน 7 ภาพ คือ สวนเช้า บานเช้า บานสะพรั่ง เป็นสุขในสวน งามในคุก ชีวิตตัวน้อย ร่าเริง ภาพที่เกี่ยวกับความสนุกกับดนตรี 9 ภาพ คือ อารมณ์แจ๊ส สีสันดนตรี พลิ้ว เจื้อยแจ้ว เถิดเทิง โบยบิน เสียงสวย ซิมโฟนี และม่วนขนาด ภาพเป็นเรื่องราวของความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ เพื่อนำมาสร้างเป็นต้นแบบของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เป็นตัวอย่างที่จะนำเอาวิถีชีวิตมาสร้างเป็นมูลค่าเพิ่มได้

ส่วนวงดนตรีและนักดนตรีที่เชิญมาแสดงประกอบการแสดงภาพ เป็นนักดนตรีที่มีฝีมือ มีวงจันทร์แรม วง String Quintet วง Roberto Uno Trio วง Thai Symphony Brass Quintet วง Sarasas Witaed Romklao Chorus วงขับร้องประสานเสียงปล่อยแก่ และวง Immanuel String Orchestra

นิทรรศการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 24 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ โถงชั้นล่าง หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน รายได้จากการจำหน่ายผลงานศิลปะนำไปใช้เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดกิจกรรมดนตรีในสวน


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'BACC pop up'เพิ่มสีสันกรุงเทพฝั่งตะวันออก

คนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกได้เสพงานศิลปะใกล้ชิดมากขึ้น ไม่ต้องเดินทางมาใจกลางเมือง เมื่อหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)  ร่วมกับ MMAD - MunMun Art Destination คอมมูนิตี้อาร์ตแห่งใหม่โซนกรุงเทพตะวันออกภายในมันมัน  ศรีนครินทร์  เปิด “BACC pop•up”

'พลังจมูก' งานศิลปะทวงอากาศสะอาด

เดือนมิถุนายนนี้ชวนชมงานศิลปะพร้อมการตระหนักรู้สิ่งแวดล้อมในนิทรรศการ “Power of the Nose: Right to Clean Air” ( "พลังจมูก : สิทธิในอากาศสะอาด" )  พบกับผลงานศิลปะ  “จมูก” ในรูปแบบเครื่องดูดฝุ่น นิทรรศการนี้ Thailand CAN (เครือข่ายอากาศสะอาด ประเทศไทย)