ไต่เขาชมซากุระบานที่ภูลมโล

ภาพเพจ ททท.สำนักงานเลย

สภาพอากาศหนาวเย็นบนยอดดอยช่วงนี้อุณหภูมิยังลดลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณยอด”ภูลมโล”ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ซึ่งมีเขตติดต่อ 3 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และเลย ยอดภูลมโลยามเช้าหนาวเย็นและมีลมพัดตลอดเวลา ทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมและสัมผัสอากาศหนาวที่ยอดภูลมโลจำนวนมาก พร้อมทั้งชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย ที่บานสวยงามต่อเนื่องจนกลายเป็นภูเขาสีชมพู

ปีใหม่ที่ผ่านมา นับเป็นช่วงที่ดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งสวยจนต้องร้องว๊าว!! หลังนักท่องเที่ยวทราบข่าวอัพเดทว่า ดอกนางพญาเสือโคร่งบานเต็มร้อย นักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัว คนรัก  เพื่อนฝูง มายลภูสีชมพูกันทุกวัน

ภาพเพจ ททท.สำนักงานเลย

ขณะที่ต้นนางพญาเสือโคร่งที่ปลูกขึ้นรอบบ้านใหม่ร่องกล้า หรือบ้านร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เป็นชุมชนชาวไทยภูเขาเผ่าม้งที่อยู่ในเขตอุทยานฯ จุดนี้เหมือนทางเข้าภูลมโล ฝั่ง จ.พิษณุโลก ก็กำลังบานจนทำให้หมู่บ้านโอบล้อมด้วยดอกไม้สีชมพูเช่นกัน

ตอนนี้ถือว่าเปิดเทศกาลชมนางพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทยที่ภูลมโลอย่างเป็นทางการ พญาเสือโคร่งบานสะพรั่งนับแสนต้นบนพื้นที่มากกว่า 1.2 พันไร่ ได้เวลามาท่องเที่ยวดื่มด่ำกับธรรมชาติ รับอากาศหนาว ถ่ายภาพฟินๆ กับดอกนางพญาเสือโคร่ง เช็คอินอวดลงโซเชียล คาดว่า จะบานสวยงามอย่างต่อเนื่องให้คนไทยได้ตื่นตาตื่นใจถึงปลายเดือนมกราคมนี้ ถ้าไม่มีฝนตกลงมาเสียก่อน

ภาพเพจ ททท.สำนักงานเลย

ช่วงนี้สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอนยังลามในประเทศไทย  การเที่ยวชมนางพญาเสือโคร่งจัดในรูปแบบนิวนอร์มอล เพื่อป้องกันโรค นักท่องเที่ยวที่จะใช้บริการท่องเที่ยวแบบมีมาตรฐาน SHA  มั่นใจ ปลอดภัย คัดกรองก่อนเที่ยว แนะนำบริการรถชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน เป็นรถ 4×4 ทุกคัน ข้าง อบต.กกสะทอน  อ.ด่านซ้าย จ.เลย เพื่อขึ้นสู่ภูลมโล เที่ยวชมนางพญาเสือโคร่ง ต้องแสดงหลักฐาน ดังนี้ 1. นักท่องเที่ยวต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม   นักท่องเที่ยวต้องมีผลตรวจ ATK เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง  ถ้านักท่องเที่ยวยังไม่ได้ตรวจ ATK ต้องตรวจที่ชมรมฯ  ค่าตรวจชุดละ 60 บาท มีผลตรวจเป็นลบถึงขึ้นภูได้  สอบถามได้ที่ชมรมฯ 062-557-0912

ขณะที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าประกาศห้ามรถของนักท่องเที่ยวทั่วไปขึ้นยอดภูลมโลตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2564 เป็นต้นมา โดยตั้งจุดบริการรถนำนักท่องเที่ยวไว้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวภายในอุทยานฯ โดยมีรถนำเที่ยวบริการในราคาเที่ยวละ 1,000 บาท ต่อนักท่องเที่ยว 10 คน สอบถามรายละเอียดที่ศูนย์รถนำเที่ยวภูลมโล 064-781-6528 เรียกว่า บรรยากาศฤดูท่องเที่ยวภูลมโลพร้อมรับนักท่องเที่ยวเต็มร้อยแบบการ์ดไม่ตก จะต่อเนื่องไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ แต่มาช้านางพญาอาจจะร่วงโรยไปบ้างเป็นเรื่องธรรมดา

ภาพเพจภูลมโล,ซากุระเมืองไทย,นางพญาเสือโคร่ง,กกสะทอน

ตะลึงกับความงดงามของดอยสีชมพูแล้ว จังหวัดเลยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายให้เที่ยวเลยกันแบบเต็มอิ่ม ทั้งที่ อ.ภูเรือ เมืองแห่งดอกไม้และสายหมอก  แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาสัมผัสช่วงหน้าหนาวนี้ไม่ขาดสาย มีสวนดอกไม้น่าดูน่าชมกระจายทั่วพื้นที่ หรือจะปักหมุดไปสวนหินผางามที่ได้ฉายาว่า “คุณหมิงเมืองไทย” ก็น่าสนุก   นอกจากผาหินสูงสง่างามตระหง่านแล้ว ภายในสวนยังมีเส้นทางสลับซับซ้อนคล้ายเขาวงกตให้เดินเล่น พร้อมกับชมต้นไม้หายากขนาดใหญ่อีกด้วย  ถ้าไม่ไปก็ไม่รู้ว่าคุณหมิงเมืองเลยอะเมซิ่งยังไง  เส้นทางวังสะพุง-ภูเรือยังมีสถานที่น่าแวะเป็นสวนดอกไม้ทั้งดอกมากาเร็ต ดอกคัตเตอร์ กำลังจะบานสะพรั่งเต็มสวน

นอกจากนี้ สายแอดเวนเจอร์ชวนเที่ยวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ช่วงนี้ดอกไม้ป่าบนภูหลวงมีชีวิตชีวา ส่วนภูกระดึงก็ติดอันดับแหล่งท่องเที่ยวหน้าหนาวสุดคลาสสิคที่ใครๆ ก็คิดถึง และต้องไปพิชิตสักครั้งหนึ่งในชีวิต ที่มาแรงแซงโค้ง คือ ภูพระ บ้านหมากแข้ง แหล่งท่องเที่ยวใหม่สุดอันซีนเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปสักการะพระพุทธรูปปางสมาธิบนยอดเขาเสริมสิริมงคล แคล้วคลาดปลอดภัย รับปีขาล  ช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษ เที่ยวภูลมโล แถมภูพระสุดคุ้มได้ประสบการณ์ท่องเที่ยวหลากหลาย

อีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรพลาดถ้ามาเที่ยวช่วงเดือนกุมภาพันธ์คือ ถนนดอกจาน หรือถนนสีส้ม เส้นทางโคกขมิ้น-ห้วยไผ่ใต้ เขตรอยต่ออ.วังสะพุงกับอ.หนองหิน ดอกจานหรือดอกทองกวาวจะสะพรั่งหน้าแล้ง  เส้นทางนี้มีความยาว 1 กม. นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความสวยงามของดอกจานสีส้มเรียงรายตามสองข้างถนน อย่าเพิ่งรีบมาดูดอกไม้ตอนนี้ สามารถ  สอบถามเพิ่มเติมที่ ททท.เลย โทร042812812 และ 0428111405  แต่ละจุดหมายปลายทางนักท่องเที่ยวคึกคัก  ชอบบรรยากาศแบบไหนเลือกได้  มาเลยก็เหมือนได้ไปต่างประเทศ วันหยุดนี้เดินทางมาเลยไม่ผิดหวัง

ภาพเพจภูลมโล,ซากุระเมืองไทย,นางพญาเสือโคร่ง,กกสะทอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พวงเพ็ชร’ ชงครม.สัญจร ของบ 28 ล้าน ศึกษากระเช้าภูกระดึง

‘พวงเพ็ชร’ แจง โปรเจ็คกระเช้าขึ้นภูกระดึง ยังอยู่ขั้นสำรวจออกแบบ ชง ครม.สัญจร ใช้ 28 ล้าน ทําส่งแนบอีไอเอ ชี้ กระตุ้นท่องเที่ยว จ.เลย

สีสันแห่งความสนุก งานประเพณีแห่ผีตาโขน 2566

ททท. เชิญร่วมงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน อำเภอด่านซ้าย ประจำปี 2566 พบกับสีสันแห่งความสนุกของขบวนแห่ผีตาโขน ที่เนรมิตการแต่งกายให้คล้ายผีและปีศาจ

แม่พระวัดป่าหายตัวปริศนา แฉเงื่อนงำ 'พระพี่เลี้ยง' โทรขอเงินบ่อย

ความคืบหน้ากรณีพระศราวุธ หลาบโพธิ์ หรือพระยอด อายุ 40 ปี เป็นชาวบ้านกลาง ต.คำพี้ อ.นาแก จ.นครพนม พระสายธรรมยุตที่บวชปฏิบัติธรรมมานานกว่าสิบปี

หุบเขาชมพู! แห่ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง เป็นช่วงพีคที่ภูลมโล บานพร้อมกันทั้งภูเขา

ดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย เบ่งบานสะพรั่งสวยงามเต็มที่บนภูลมโล อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ทำให้มีนักท่องเที่ยวพากันไปเที่ยวชมและถ่ายภาพกันไว้เป็นที่ระลึกอย่างต่อเนื่อง สำหรับภูลมโลคือจุดไฮไลท์แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดพิษณุโลก และเป็นแหล่งชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย