กางเต็นท์ ดูดาว สุพรรณบุรี ชิลๆ ใกล้กรุง

จ.สุพรรณบุรีเที่ยวได้ทุกฤดู จะสายบุญไหว้พระวัดดัง สายมู  สายธรรมชาติ สายคาเฟ่ หรือสายแคมป์ปิ้ง ที่นี่มีครบถ้วน แถมอยู่ใกล้กรุงอีกด้วย โดยเฉพาะเทรนด์แคมป์ปิ้งที่สุพรรณบุรีฮอตไม่แพ้ที่อื่น ชาวแคมป์แวะเวียนมาเช็คอินลานกางเต็นท์ท่ามกลางธรรมชาติ ทั้งวันธรรมดาและวันหยุดไม่ต้องพูดถึงบรรยากาศคึกคัก 

กระแสแรงไม่มีตกขนาดนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง ผุดโปรเจค “CAMP OF LOVE รักนะแคมป์” ตอบรับแนวโน้มการท่องเที่ยวด้วยผลเสิร์ชเอนจิน พบการค้นหาเกี่ยวกับลานกางเต็นท์มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง บวกกับพฤติกรรมนักเดินทางในยุค social distancing มองหาการเดินทางในระยะสั้นและต้องการพื้นที่พักผ่อนไม่ไกลนัก แต่สร้างความสุขได้ง่ายๆ ใกล้ตัว ซึ่งแคมป์ปิ้งถูกเลือกเป็นอันดับต้นๆ ของนักเดินทาง นำร่องจัดกิจกรรมนี้ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ที่ผ่านมา  ณ บ้านสวนขวัญ ริมเขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ภายใต้โครงการ “Thailand Festival Experience@ภาคกลาง” เป้าหมายฟื้นฟูและส่งเสริมการท่องเที่ยวสุพรรณบุรี หนึ่งในจังหวัดเมืองรองสำคัญ  อีกทั้งช่วยเสริมสภาพคล่องแก่ผู้ประกอบการในท้องถิ่น สร้างรายได้จากการจำหน่ายสินค้าและบริการการท่องเที่ยว ตลอดจนสร้างความคุ้นเคยให้แก่นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับการเดินทางวิถีนิวนอร์มัล

ก่อนจะไปชิลสไตล์ชาวแคมป์ริมเขื่อนกระเสียว มีสถานที่ท่องเที่ยวให้แวะไปด้วยกันเลย ล้อหมุนจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่พิพิธภัณฑ์ลูกหลายพันธุ์มังกร หรือ อุทยานมังกรสวรรค์   บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี ใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง  อาคารออกแบบเป็นมังกรตามลักษณะความเชื่อ ได้เดินเที่ยวชม ถ่ายภาพ สักการะศาลหลักเมืองเสริมมงคล เจริญรุ่งเรือง พิพิธภัณฑ์แบ่งเป็น 29 ห้อง ใช้สื่อจัดแสดงทันสมัยเสนอเรื่องราวความเป็นมาของชาวจีนในประเทศไทย ตลอดจนประวัติศาสตร์และอารยธรรมจีน เพื่อเป็นอนุสรณ์สัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ครบ 20 ปีใน พ.ศ. 2539 เป็นหนึ่งในสถานที่มหัศจรรย์เมืองไทยในโครงการ 12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน ของททท.

แนะนำเสบียงนา ร้านอาหารและคาเฟ่ชิคๆ

ก่อนไปสนุกต่อแนะนำที่กินร้านเสบียงนา ใกล้วัดป่า เป็นทั้งร้านอาหารและคาเฟ่บรรยากาศดีกลางทุ่งนา เย็นสบาย มีมุมให้นั่งเล่นและถ่ายรูปหลายแบบ แล้วยังมีโซนตกแต่งบรรยากาศแคมป์ปิ้ง ให้เช็คอินเก๋ๆ มีที่นั่งซุ้มไม้ไผ่แยกเป็นส่วนตัวด้วย  อาหารเป็นเมนูไทยๆ ที่นิยมกัน เมนูห้ามพลาด ปลากระพงทอดน้ำปลา กุ้งผัดซอสมะขาม ปลาคังผัดฉ่า ฯลฯ เหมาะมาชิลๆ กับเพื่อนฝูง มากินข้าวกับครอบครัว ได้ทั้งกลางวันและเย็น โซนคาเฟ่ก็แต่งชิคๆ บริการเครื่องดื่มครบทุกเมนู กาแฟ น้ำผลไม้โซดา สมูทตี้เติมความสดชื่น

จากนั้นไปไหว้พระ รับพร เสริมโชคชะตาที่ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมืองสุพรรณบุรี ชาวบ่านเรียก”วัดป่า” วัดนี้เก่าแก่อายุกว่า 1,200 ปี   หน้าบันของวิหารวัดป่าเลไลยก์มีเครื่องหมายพระมหามกุฎอยู่ระหว่างฉัตรคู่ สมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงผนวชได้เสด็จธุดงค์มาพบวัดนี้  เมื่อขึ้นครองราชย์ทรงมาปฏิสังขรณ์วัดให้สวยงามสมบูรณ์  ด้านหลังอุโบสถที่ประดิษฐานหลวงพ่อโต มีศาลาเล็กๆ ประดิษฐานหลวงพ่อดำศักสิทธิ์ เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้าน วัดยังมีภาพเขียนเรื่องราวขุนช้าง-ขุนแผน และเรือนขุนช้างเอาไว้ให้เดินชม

บ้านสวนขวัญ ที่พักอิงแอบธรรมชาติ เงียบสงบ

จุดหมายต่อไปมุ่งหน้าสู่บ้านสวนขวัญ ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง ใช้เวลาราว 1.30 ชม. ก็ถึงสถานที่จัดงานCAMP OF LOVE รักนะแคมป์” เป็นทั้งที่พัก ลานกางเต็นท์ และร้านอาหารคาเฟ่สวยๆ ตั้งอยู่ริมเขื่อนกระเสียว สำหรับที่พักมีหลายรูปแบบ ทั้งบ้านพัก กระโจม เต็นท์ และรถบ้านเก๋ๆ ถ้านำเต็นท์มาเองมีลานกางเต็นท์บริการ ซึ่งเปิดให้เข้าพักและกางเต็นท์ได้ทุกวัน มีห้องน้ำ จุดล้างจาน จุดประกอบอาหารไว้บริการนักท่องเที่ยว

สัมผัสธรรมชาติริมอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน เพจ : CAMP MORE 

จุดกางเต็นท์ริมอ่างเก็บน้ำยอดฮิต อ.ด่านช้าง นอกจากอ่างเก็บน้ำเขื่อนกระเสียว ยังมีโซนอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน  เหมาะแก่การพักผ่อน แนะนำ CAMP MORE camp&café มาพักผ่อนสัมผัสธรรมชาติ ชมวิวพระอาทิตย์ตกสวยๆ ลับขอบฟ้าลงหลังทิวเขา ที่นี่สามารถพายเรือคายัค เล่นซับบอร์ด ฟรี หรือจะตกปลาก็ได้ จ่ายแค่ค่ากางเต็นท์ ถ้ายังไม่มีเต็นท์ก็มีบริการเช่าเต็นท์ให้ด้วย แล้วยังมีบ้านไร่แคมป์ปิ้ง บ้านตาหรั่ง โอบล้อมด้วยสายน้ำและภูเขา

ลานกางเต็นท์ CAMP MORE ริมน้ำ เพจ:CAMP MORE

กลับมาที่บ้านสวนขวัญ เย็นวันนั้นได้ชาร์จแบตร่างกายกับบรรยากาศสบายๆ แบบใกล้ชิดธรรมชาติ ทั้งสายน้ำ ภูเขา ตกกลางคืน อากาศเย็นสบาย ก่อกองไฟ  นอนดูดาวนับล้านดวง พร้อมกิจกรรมมากมายของงาน ฟังการขับกล่อมดนตรีอันไพเราะจากศิลปินดัง วง “นั่งเล่น” อาทิ เพลงขอคนใจ๋ดีเป็นเพื่อนปี้สักคน, เพลงสายลมกับดอกไม้ในที่ลับตา และเพลงแนวโคฟเวอร์จากวง “NUNA”  ได้เปิดประสบการณ์นอนดูหนังใต้แสงจันทร์ที่จัดฉายให้รับชม ดึกแล้วออกมานั่งดูดาวก็สวยจับใจ นักเที่ยวสายแคมป์ได้แฮปปี้เต็มที่

เช้าวันใหม่อิ่มเอมกับธรรมชาติแล้ว เก็บสัมภาระออกเดินทางขึ้นไปเที่ยวเขื่อนกระเสียวใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง บริเวณสันเขื่อนกระเสียว เราได้ชมธรรมชาติ ทิวทัศน์งดงาม และเฝ้ามองวิถีชีวิตของชาวบ้านที่พึ่งพาอ่างเก็บน้ำของเขื่อนทำประมง สร้างงาน สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว แล้วยังมีกิจกรรมปั่นจักรยานชมวิวทิวทัศน์รับลมเย็นๆ ถ่าบภาพเก็บไว้เป็นความทรงจำ ปิดท้ายด้วยการแวะวัดเขาทำเทียม ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง สักการะพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาที่สร้างขึ้นจากพลังศรัทธาจนสำเร็จ   เป็นอีกวัดที่โด่งดังมาก เป็นทริปเที่ยวที่เต็มไปด้วยความสุข  เมืองสุพรรณมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย ใครอยากหนีความวุ่นวายเมืองกรุงมาแคมป์ปิ้ง แพ็คกระเป๋าจัดทริปตามได้เลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จารึกพบที่ปราสาทพนมรุ้ง' พระราชนิพนธ์กรมสมเด็จพระเทพฯ

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  พระราชทาน พระราชานุญาตให้มหาวิทยาลัยศิลปากรจัดพิมพ์พระราชนิพนธ์ “ปราสาทพนมรุ้ง และจารึกพบที่ปราสาทพนมรุ้ง” เผยแพร่   ในโอกาสนี้ มหาวิทยาลัยศิลปากรจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือ “ปราสาทพนมรุ้ง และจารึกพบที่ปราสาทพนมรุ้ง”

'โกลเด้นบอย'ถึงไทยแล้ว เปิดให้ชมประติมากรรมล้ำค่าพรุ่งนี้

20 พ.ค.2567 - นายพนมบุตร จันทรโชติ อธิบดีกรมศิลปากร กล่าวว่า กรณีพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทัน หรือ เดอะ เมท (The Metropolitan Museum of Art หรือ The MET) นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ว่า จะส่งโบราณวัตถุ 2 ชิ้น

วธ.ลุยตลาดเมืองคานส์ ชวนลงทุนถ่ายทำหนังในประเทศ

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ คานส์ ฟิล์ม เฟสติวัล 2024 ที่เมืองคานส์ สาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-25 พฤษภาคม 2567 มีนานาประเทศร่วมเทศกาลเพื่อแสดงศักยภาพด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของประเทศ สำหรับประเทศไทย นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม

'วิสาขบูชา' ไทย-ลาว สืบทอดศรัทธาวิถีพุทธ

วันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญของศาสนาพุทธ เป็นวันคล้ายวันที่เกิดเหตุการณ์สำคัญที่สุดในพระพุทธศาสนา 3 เหตุการณ์ คือ ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระพุทธเจ้า ประเทศไทยและเพื่อนบ้านในลุ่มน้ำโขงอย่าง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวที่มีประชาชนส่วนใหญ่นับถือ

บทสนทนาทรงพลัง'อินสนธิ์ วงค์สาม-ทวี รัชนีกร'

2 ศิลปินระดับชาติวัย 90 ปี สร้างผลงานชั้นเยี่ยมอย่างสม่ำเสมอมาตลอดชีวิต ปัจจุบันยังทำงานศิลปะอย่างจริงจัง แต่ละผลงานสะท้อนถึงวิธีคิด​ที่ชัดเจนและเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจผ่านการสร้างงานศิลป์รูปแบบใหม่ๆ ​ด้วยการค้นหาสิ่งใหม่ ดัดแปลงสิ่งเก่า​ ค้นหาแก่นแท้ในผลงานของตัวเอง​

วธ.โชว์'โขน-วัฒนธรรม4ภาค' ต้อนรับงานฟีฟ่า คองเกรส

15 พ.ค.2567 - นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า ทางคณะกรรมการการฯ ได้มอบหมายให้ สวธ. จัดการแสดงทางวัฒนธรรม ในวันที่ 15 พฤษภาคม และวันที่ 16 พฤษภาคม โดยวันที่ 15 พฤษภาคม จะมีการจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ ที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล