กระบี่ชวน “กินเปลี่ยนโลก” มหกรรมอาหาร Krabi Food Fest

บรรยากาศงาน Krabi Food Fest ปีที่ผ่านมา

ททท.สำนักงานกระบี่ ชวนนักกินสายกรีนร่วมงานมหกรรมอาหาร Krabi Food Fest : “กินเปลี่ยนโลก”  ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2565 ที่จะถึงนี้ เน้นแนวคิด กรีนอีเวนต์ ใส่ใจในสิ่งแวดล้อม อิ่มอร่อยกับ 60 ร้านดังเมืองกระบี่ เรียนรู้สารพัดประโยชน์จากการกิน ทั้งกินเป็นยา กินอย่างรู้ที่มา กินเพื่อสุขภาพ อาหารปลอดภัย กินตามท้องถิ่น และกินตามฤดูกาล จากนั้นในเดือนมีนาคม-เมษายน ชวนลุยเที่ยว 10 เกาะสวยเมืองกระบี่ ด้วยแคมเปญ “ผู้หญิงติดเกาะ”

เชิญชวนร่วมงาน Krabi Food Fest

หลายคนอาจจะมองว่า การกินเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ที่ต้องทำกันเป็นปกติอยู่แล้ว แต่การรู้จักเลือกกินอย่างมีคุณค่า นับว่าเป็นศาสตร์และศิลป์ที่ต้องเรียนรู้ และกำลังเป็นกระแสนิยมของผู้คนในขณะนี้

ล่าสุด นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานกระบี่ พร้อมเครือข่ายพันธมิตรและผู้ประกอบการในจังหวัดกระบี่ กำหนดจัดงานมหกรรมอาหาร Krabi Food Fest : “กินเปลี่ยนโลก” ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2565 บริเวณหาดอ่าวนาง (ระหว่างร้านอาหาร C2 Beach Club Aonang Krabi และร้านอาหาร The Last Fisherman Bar) เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ รวมทั้งสร้างรายได้เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่

สำหรับแนวคิดในการจัดงานเน้นเรื่องประโยชน์จากการกิน เช่น การกินเพื่อสุขภาพ กินเป็นยา กินอาหารปลอดภัย กินตามท้องถิ่น และกินตามฤดูกาล รูปแบบการจัดงานเน้นความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ โดยผู้มาร่วมงานจะรู้ที่มาของอาหาร และวัตถุดิบที่นำมาใช้ปรุงอย่างครบถ้วนว่ามีความสะอาด ปลอดภัยอย่างแน่นอน ถือเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ Krabi Go Green ของจังหวัดกระบี่

ภายในงาน ชวนอิ่มอร่อยไปกับ 60 ร้านอาหารดังของจังหวัดกระบี่ โดยการออกร้านจำหน่ายอาหารแบ่งเป็น 6 โซน ได้แก่ โซนผู้ประกอบการโรงแรม/ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว,โซนสมาคมร้านอาหารจังหวัดกระบี่, โซนท่องเที่ยวชุมชน, โซนอาหารฮาลาล, โซนร้านกาแฟ และโซนการรณรงค์เรื่องการใช้ภาชนะทดแทนโฟม หรือพลาสติก

ตลอดการจัดงาน พบกับเชฟชื่อดังหลากฝีมือ อย่างเชฟบูม กันต์ยรัตน์, เชฟเก่ง ราชวัติ ผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศจากรายการดัง “เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย และเชฟบุ๊ค บุญสมิทธิ์ พิธีกรรายการ Food Work ที่จะมารังสรรค์วัตถุดิบท้องถิ่น เป็นเมนูใหม่หนึ่งเดียวให้กระบี่

ในงานนี้ ยังมีการรณรงค์ให้ผู้ร่วมงาน ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วยการพกพาภาชนะส่วนตัว เช่น การนำกล่องข้าวมาซื้ออาหาร การพกกระบอกน้ำส่วนตัวเพื่อซื้อเครื่องดื่มแทนการรับแก้วพลาสติกใช้แล้วทิ้งจากร้านค้า การใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกควบคู่กับการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด  โดยผู้เข้าร่วมงานต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือผลรับรองการตรวจเชื้อโควิด-19 แบบ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง และเมื่ออยู่ในงานต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งผู้จัดงานเตรียมไว้ให้อย่างเพียงพอ

แคมเปญรับฤดูร้อน ผู้หญิงติดเกาะ..กระบี่

ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. กล่าวต่อว่า ททท.สำนักงานกระบี่ยังเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง  ด้วยการชู 10 เกาะสวยทำแคมเปญ “ผู้หญิงติดเกาะ...กระบี่” ชวนนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นช่วงฤดูร้อน  ภายใต้แนวคิด “ความสวยงามควบคู่กับความปลอดภัย” เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายใต้มาตรการสาธารณสุขไปพร้อมๆ กัน

สาวติสท์ ติดเกาะกลาง

ทั้งนี้ จากสถิติข้อมูลท่องเที่ยวกระบี่ในปี 2562 มีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนรวม 6.83 ล้านคน โดยมีสัดส่วนเป็นนักท่องเที่ยวเพศชายมากกว่าเพศหญิง ร้อยละ 52.90 : 47.10 สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทย พบว่านักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงที่เข้ามาท่องเที่ยวร้อยละ 45.20 เป็นกลุ่ม Gen Y ซึ่งพฤติกรรมคือ มีความมั่นใจในตัวเองสูง กล้าแสดงออก และไฮเทคโนโลยี ชอบเดินทางท่องเที่ยวเพื่อหาประสบการณ์ใหม่ๆ โดยร้อยละ 33.90 จะใช้เวลาท่องเที่ยวประมาณ 2-3 วัน จึงมองว่าเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพสูง สามารถขยายสัดส่วนเพิ่มด้วยการกระตุ้นจำนวนการเดินทางและค่าใช้จ่ายได้ โดยเฉพาะในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนนี้ จึงนำ 10 เกาะสวยของพื้นที่มาจัดทำแคมเปญ “ผู้หญิงติดเกาะ...กระบี่” เพื่อชวนนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงมาเที่ยวพร้อมทำกิจกรรมที่ท้าทาย และได้แสดงออกในมุมใหม่มาเป็นจุดขายให้ตรงกับคาแรคเตอร์สาวๆ มากยิ่งขึ้น

สาวฮิปปี้ติดเกาะจำ

สาวเก๋ไก๋ติดเกาะพีพี

ทั้งนี้ เริ่มต้นจาก สาวติสท์ติดเกาะกลาง, สาวฮิปปี้ติดเกาะจำ, สาวเก๋ไก๋ติดเกาะพีพี สาวโปรดักทีฟติดเกาะลันตา,  สาวหวานติดเกาะไหง, สาวเริงร่าติดเกาะปอดะ, สาวฮอทติดเกาะห้อง, สาวชิลติดเกาะไผ่, สาวแอคทีฟติดเกาะรอก และเงือกสาวติดเกาะห้า โดยร่วมมือกับสมาคมไทยบริการนำเที่ยวสาขาภาคใต้ตอนบนเสนอขายแพ็กเกจ “ผู้หญิงติดเกาะ...กระบี่” 3 วัน 2 คืน แก่นักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิง 300 คนแรกทุกกลุ่มทุกประเภทการเดินทางที่มีผู้หญิงร่วมเดินทางด้วย มาท่องเที่ยวกระบี่ระหว่างเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ จะได้รับผ้าพันคอบาติกจาก ททท.สำนักงานกระบี่ มูลค่าผืนละ 300 บาท 1 ผืน/คน เป็นของที่ระลึกทันที

สาวโปรดักทีฟติดเกาะลันตา

สาวหวานติดเกาะไหง

สาวเริงร่าติดเกาะปอดะ 

นอกจากนี้ยังจะร่วมกับ Agoda เสนอขายโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือ Green Hotel ชวนนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงทุกกลุ่มทุกประเภทที่ทำการจองและเข้าพักในเดือนเมษายนนี้ 100 บุ๊กกิ้งแรก จะได้รับคูปองเงินสดมูลค่า 500 บาท/ห้อง/บุ๊กกิ้ง นำไปเป็นส่วนลดห้องพักคืนที่ 2 กับโรงแรมเดียวกันในคืนแรกอีกด้วย ซึ่งจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ททท. คาดว่าในปี 2565 กระบี่จะมีสัดส่วนนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10% อย่างแน่นอน

สาวฮอทติดเกาะห้อง

สาวชิลติดเกาะไผ่

สาวแอคทีฟติดเกาะรอก

เงือกสาวติดเกาะห้า

ทั้งนี้ ผู้สนใจข้อมูลกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ สามารถติดตาม ได้ที่ Facebook Fanpage : wearekrabi  หรือ www.wearekrabi.com หรือ

สอบถามที่ โทร. 0-7562-2163 และ 1672 เพื่อนร่วมทาง

 สรณะ รายงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กซี" จับมือ "ททท." สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ผ่าน 2 แคมเปญใหญ่

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำจุดหมายของนักท่องเที่ยว

เปิดสักการะพระบรมสารีริกธาตุ-2อัครสาวกที่กระบี่

15 มี.ค.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) กล่าวว่า รัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับรัฐบาลสาธารณรัฐอินเดีย โดยกระทรวงวัฒนธรรมอินเดีย สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980

จ่อประกาศเขตภัยพิบัติ เขาปากเบนกระบี่ หลังเจองานหินคุมไฟป่า

ปฏิบัติการดับไฟป่า เขาปากเบนกระบี่แล้วหากยังไม่เป็นผล จ่อประกาศเขตภัยพิบัติ และขอให้เฮลิคอปเตอร์จากกองทัพภาคที่ 4 มาช่วยปฏิบัติการร่วม  

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรม “คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสานต่อข้อตกลง (MOU) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งเชื่อมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

'อนุทิน' นำลูกพรรคภท. ร่วมงานบวชลูกชาย ส.ส.กระบี่

ที่วัดราษฎร์รังสรรค์ ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้มีพิธีจัดงานอุปสมบทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี โดยเป็นงานบวชของ นายศุภัช ตั้งมั่น

ททท. จัดตรุษจีนยิ่งใหญ่ “เฉลิมฉลอง ปีทองแห่งความรุ่งเรือง”

ททท. จัดเทศกาลตรุษจีนยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “เฉลิมฉลอง ปีทองแห่งความรุ่งเรือง” ร่วมฉลองมาตรการยกเว้นวีซ่า ยกระดับความสัมพันธ์ไทย-จีน แน่นแฟ้น