ทีเส็บ จัดงานMICE Techno Mart 2022 เปิดรับ'ไอเดียนวัตกรรมการจัดงาน' ชิงรางวัล

1 เม.ย.65 – : ทีเส็บชูงาน MICE Techno Mart 2022 เป็นเวทีขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี มุ่งยกระดับมาตรฐานการจัดงานไมซ์ ผ่านกิจกรรมการนำเสนอไอเดียการประยุกต์ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการจัดงาน (Pitching)เพื่อชิงทุนขอรับการสนับสนุนคูปองนวัตกรรม MICE Inno-Voucher มูลค่ารวมกว่า 5 ล้านบาท

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่าทีเส็บยังคงเดินหน้าผลักดันการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ โดยกำหนดจัดงาน MICE Techno Mart 2022 ภายใต้โครงการ MICE Winnovation ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง ในวันที่ 1 เมษายน 2565ณ โรงแรม ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท เพื่อเป็นเวทีสร้างสรรค์มิติใหม่ของการยกระดับมาตรฐานการจัดงานไมซ์ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีซึ่งครั้งนี้ได้เปิดกว้างการประยุกต์ใช้นวัตกรรมที่หลากหลายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ นวัตกรรมสุขภาพ เทคโนโลยี AR/VR และอื่นๆ กว่า 10 หมวดเทคโนโลยี โดยในงานมีกิจกรรมไฮไลท์สำคัญ คือ การนำเสนอไอเดียการประยุกต์ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการจัดงาน (Pitching)เพื่อชิงทุนขอรับการสนับสนุน ในรูปแบบคูปองนวัตกรรม MICE Inno-Voucher จากทีเส็บ ซึ่งแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ 1.คูปองนวัตกรรมสำหรับผู้จัดงาน หรือ Inno-Voucher และ 2.คูปองนวัตกรรมสำหรับสถานที่จัดงาน หรือInno-Venue Voucher มูลค่ารวมกว่า 5 ล้านบาท

“นโยบายการเปิดประเทศของภาครัฐและแนวทางการดำเนินงานของทีเส็บที่มุ่งเน้นดึงนักเดินทางไมซ์จากต่างประเทศเข้ามาจัดงานในประเทศไทยทำให้การจัดงานไมซ์รวมถึงสถานที่จัดงานกลายเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งต่อผลสำเร็จและความปลอดภัยของผู้ร่วมงานดังนั้นการส่งเสริมให้ผู้จัดงานและสถานที่จัดงานนำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการจึงมีความสำคัญและเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันเป็นอย่างมาก”

โดยกิจกรรมการนำเสนอไอเดียการประยุกต์ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการจัดงาน (Pitching)ทั้งในประเภทผู้จัดงาน และสถานที่จัดงาน ซึ่งต้องจับคู่กับบริษัทผู้ให้บริการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อร่วมกันนำเสนอวิธีการและความเหมาะสมของการประยุกต์ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่มีความคุ้มค่ามาสร้างสรรค์ในการจัดงานโดยมุ่งไปสู่การยกระดับการจัดงานไมซ์และสถานที่จัดงานด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างยั่งยืนซึ่งในส่วนของคูปองนวัตกรรมสำหรับผู้จัดงาน (Inno-Voucher) ให้ทุนสนับสนุน 3 แบบ ได้แก่

  1. Inno-Voucher L โดยเป็นงานที่มีการใช้นวัตกรรมในการจัดงานไม่น้อยกว่า 3 วันมีการใช้เทคโนโลยีผสมผสาน และต้องมีผู้ได้รับประโยชน์นวัตกรรมไม่น้อยกว่า 1,000 คน รับทุนสนับสนุนสูงสุด500,000 บาท
  2. Inno-Voucher M เป็นงานที่มีการใช้นวัตกรรมในการจัดงานไม่น้อยกว่า 1 วันและต้องมีผู้ได้รับประโยชน์นวัตกรรมไม่น้อยกว่า 300 คน รับทุนสนับสนุนสูงสุด 200,000 บาท
  3. Contactless Voucherเป็นงานที่มีการใช้นวัตกรรมส่งเสริมความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกนักเดินทางไมซ์ รับทุนสนับสนุนสูงสุด 200,000 บาท ส่วนคูปองนวัตกรรมสำหรับสถานที่จัดงาน (Inno-Venue Voucher) ให้ทุนสนับสนุน 2 แบบ ได้แก่ 1. Innovative Convention Center Voucher โดยมีพื้นที่ใช้นวัตกรรม 3,000 ตารางเมตรขึ้นไปและใช้เทคโนโลยีในการจัดงานไม่น้อยกว่า 3 งาน รับทุนสนับสนุนสูงสุด 1 ล้านบาท2. Smart Venue Voucher มีพื้นที่ใช้นวัตกรรมไม่เกิน 3,000 ตารางเมตร และใช้เทคโนโลยีในการจัดงานไม่น้อยกว่า 2 งาน รับทุนสนับสนุนสูงสุด 500,000 บาท อีกทั้ง ภายในงานยังจัดให้มีกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ หรือ Business Matching เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนมุมมองและต่อยอดธุรกิจร่วมกันระหว่างกลุ่มผู้ซื้อจากผู้ประกอบการไมซ์ซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวน 150 ราย และกลุ่มผู้ขายซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีจำนวน 30 ราย โดยประมาณการว่าจะมีการเจรจาจับคู่ธุรกิจได้ราว 150 คู่ ขณะที่ในปีที่ผ่านมามีการจับคู่ธุรกิจได้ 312 คู่ซึ่งทำให้เกิดการจัดงานที่นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีไปใช้ในการจัดงานถึง 21 งาน
    นายจิรุตถ์ กล่าวต่อไปว่า การผลักดันการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมไมซ์ ผ่านโครงการMICE Winnovation นอกจากงาน MICE Techno Mart และการให้ทุนสนับสนุนในรูปแบบ MICE Inno- Voucher นี้แล้ว ทีเส็บยังเดินหน้าพัฒนาระบบฐานข้อมูลและตลาดออนไลน์สำหรับผู้ประกอบการไมซ์และบริษัทผู้ให้บริการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีผ่านแพลตฟอร์ม MICE Innovation Catalogอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันมีผู้ให้บริการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เหมาะกับอุตสาหกรรมไมซ์เข้าร่วมบนแพลตฟอร์มดังกล่าวจำนวน 70 นวัตกรรม จาก 60 บริษัท และในปีนี้คาดว่าจะมีบริษัทผู้ให้บริการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้าร่วมเพิ่มเป็น 100 นวัตกรรม จาก 70-80 บริษัท

ขณะเดียวกันนี้ทีเส็บก็ยังคงส่งเสริมการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไมซ์ในหัวข้อที่น่าสนใจร่วมกับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญผ่าน MICE Digital Literacy of MICE ใน 2 กิจกรรมหลักด้วย คือ1.กิจกรรม MICE Intelligence Talk ซึ่งจะจัดในรูปแบบไฮบริด จำนวน 8 ครั้งเพื่อให้ผู้ประกอบการไมซ์ทั้งในกรุงเทพฯ และในภูมิภาคได้เพิ่มพูนทักษะความรู้อย่างต่อเนื่อง และ 2.กิจกรรมส่งเสริมศักยภาพผู้ให้บริการนวัตกรรมไมซ์และเครือข่าย ภายใต้แนวคิด Talk Trick Touch ในรูปแบบการจัดงานจริง (On-Site) จำนวน 2 ครั้ง เพื่อให้บริษัทผู้ให้บริการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีได้เพิ่มพูนทักษะความรู้และมีความเข้าใจในอุตสาหกรรมไมซ์รวมถึงเพิ่มโอกาสทางธุรกิจด้วยการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนกับผู้ประกอบการไมซ์แบบตัวต่อตัว

“ปัจจุบันผู้จัดงานไมซ์และสถานที่จัดงานได้ให้ความสนใจกับการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดงานกันมากขึ้นเพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของงานแล้ว ยังเป็นการขยายฐานกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นด้วยทีเส็บเห็นถึงความสำคัญของนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาโดยตลอดและได้มีการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องแบบครบวงจร ตั้งแต่การสร้างฐานข้อมูล ส่งเสริมและพัฒนาตลาด สนับสนุนเงินทุน รวมถึงการให้องค์ความรู้ เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไมซ์นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์และมีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ในการดำเนินธุรกิจ บรรเทาผลกระทบจาก โควิด 19 และเตรียมพร้อมรับการจัดงานไมซ์ในอนาคต” นายจิรุตถ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทีเส็บ' จับมือ ททท. ภาครัฐและเอกชน สนับสนุน 'Star For You Meeting Concert'

นักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ "ทีเส็บ" เสริมทัพร่วมจับมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมภาครัฐและเอกชน เปิดตัวแคมเปญใหญ่ดัน SOFT POWER ไทย ดึงดูดนักท่องเที่ยวจีน หวังสานสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนให้แน่นแฟ้น พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐบาล ด้วย Soft Power Influencer

ทีเส็บ กางเป้าปี 67 ดึงนักเดินทางไมซ์  23.2 ล้านคน โกยรายได้ 1.4 แสนล้านบาท

ทีเส็บเปิดแผนเพิ่มคุณค่าอุตสาหกรรมไมซ์ไทย เจาะ 3 กลุ่มธุรกิจหลักโดยสอดแทรกทุนวัฒนธรรมให้เป็นจุดเด่นในระยะยาว ตั้งเป้าสิ้นปี 2567 ดึงนักเดินทางไมซ์ 23.2 ล้านคน ทำรายได้ 1.4 แสนล้านบาท

ทีเส็บผนึกไมซ์ไทยดึง 405 งานประชุมและอินเซนทีฟ ดึงเงินเข้าประเทศ 5,300 ล้านบาท

ทีเส็บพร้อมทัพไมซ์ไทยเตรียมดึง 405 งานที่มีศักยภาพ (lead) ทั้งงานประชุมองค์กร กลุ่ม อินเซนทีฟ และงานประชุมนานาชาติ เข้ามาจัดในประเทศไทย หลังปิดการเจรจาธุรกิจกับกลุ่มลูกค้าในงาน IT&CM Asia and CTW Asia- Pacific 2023 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 กันยายนที่ผ่านมา คาดการณ์เม็ดเงินเข้าประเทศ 5,300 ล้านบาท และนักเดินทางไมซ์ต่างประเทศกว่า 80,000 คน

ทีเส็บเปิด MICE Lane ขานรับวีซ่าจีน-คาซัคสถาน

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐคาซัคสถาน เพื่ออำนวย

 ‘เมืองศิลปะสร้างสรรค์’ ฝันของคนภูเก็ต

ทุกภาคส่วนในภูเก็ตร่วมนำเสนอความพร้อมเป็นเมืองศิลปะแห่งการสร้างสรรค์ของประเทศไทย ลำดับที่ 4 ต่อจาก จ.กระบี่ นครราชสีมา และเชียงราย ในมิติต่างๆ ผ่านการประชุมที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งนายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.)