ชวนเที่ยวชม 5 พิพิธภัณฑ์ธนารักษ์ฟรี ถึง 15 ม.ค. 66 ส่งเสริมท่องเที่ยวด้วยซอฟต์พาวเวอร์

'ทิพานัน' ชวนเที่ยวชม 5 พิพิธภัณฑ์ธนารักษ์ฟรี เป็นของขวัญปีใหม่จากกระทรวงการคลัง ได้แล้ววันนี้ -15 ม.ค. 66 หนุนต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยซอฟต์พาวเวอร์ ตามนโยบาย นายกฯ

30 ธ.ค.2565 -น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในวาระปีใหม่ 2566 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ผลักดันโครงการเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566 ให้แก่ประชาชน ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผ่านโครงการเที่ยวปีใหม่สุขใจไปกับพิพิธภัณฑ์ธนารักษ์ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน โดยไม่เก็บค่าเข้าชมทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค 5 แห่ง ซึ่งนอกจากมอบความสุขให้ประชาชนแล้ว ยังเป็นการเผยแพร่ภารกิจและความรู้เกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์ธนารักษ์ให้รู้จักแพร่หลายมากขึ้น

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ทั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบันพบว่า เทรนด์ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความสนใจการท่องเที่ยวแหล่งเรียนรู้ในพิพิธภัณฑ์มากขึ้น ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ประวัตศาสตร์ วัฒนธรรม พัฒนาการด้านต่างๆ เป็นแรงบันดาลใจต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ และยังส่งเสริมให้เกิดการผลิตสินค้าและบริการ อีกทั้งยังกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงกับพิพิธภัณฑ์ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้วยซอฟต์พาวเวอร์

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มทุกวัย ร่วมเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ธนารักษ์ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 มกราคม 2566 ได้แก่

1.พิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณานุรักษ์ ถนนจักรพงษ์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานครโทร. 0 2282 0818 พิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณานุรักษ์
02 282 0818
แผนที่ : https://g.co/kgs/Mjr7BN

2.พิพิธบางลำพู ถนนพระสุเมรุ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร โทร. 0 2281 9828
แผนที่ : https://g.co/kgs/nuKupc

3.พิพิธภัณฑ์ธนารักษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ถนนราชดำเนิน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โทร. 0 5322 4237
แผนที่ : https://g.co/kgs/XRw2D4

4.พิพิธภัณฑ์ธนารักษ์ จังหวัดขอนแก่น ถนนศรีจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โทร. 09 3124 6914
แผนที่ : https://g.co/kgs/Ruw22B

5.พิพิธภัณฑ์ธนารักษ์ จังหวัดสงขลา ถนนราชดำเนิน อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โทร. 0 7430 7071
แผนที่ : https://g.co/kgs/tWhTyu

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ กำชับบอร์ดซอฟต์พาวเวอร์ ใช้งบให้คุ้มค่า ต่อยอดอีเวนต์ให้เกิดประโยชน์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ ครั้งที่ 2/2567

'อุ๊งอิ๊ง' ว่างัย! แฟนคลับพท.โวย สน.สายไหม ห้ามขนน้ำขึ้นรถเล่นสงกรานต์ ขัดนโยบายไหม

นายนิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ แกนนำกลุ่ม the red fc พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เค สามถุยส์ ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมแท๊กถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ว่า

'เท่าพิภพ' จวกงบซอฟต์พาวเวอร์ 5 พันล้าน ใช้ทำประชาสัมพันธ์เกือบครึ่ง เอื้อประโยชน์บางกลุ่ม

นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายว่ารัฐบาลมีนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญ มีการตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ โดยวางหลักการที่เริ่มจากการพัฒนาคน มีการตั้งเป้าชัดเจน 100 วันแรก ควิกวิน อีก 1 เดือน วางแผนจะทำหลายอย่าง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า

'มาย-อาโป' นำทีมเข้าพบ 'นายกฯ เศรษฐา'

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และคณะ ได้เชิญให้ผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์วายระดับโลกอย่างบริษัท Be On Cloud และ บริษัท Idol Factory พร้อมด้วยนักแสดงอย่าง มาย ภาคภูมิ, อาโป ณัฐวิญญ์, ฟรีน สโรชา และเบ็คกี้ รีเบคก้า เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อร่วมหารือ แลกเปลี่ยนทัศนคติพร้อมเพิ่มศักยภาพ และผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่สากลในทุกมิติให้เกิดขึ้นได้จริงและยั่งยืนอย่างเร็วที่สุด