3 พิกัดเสริมพลังชีวิตในกรุงเทพฯ มูเตลูต้องมา!

กิจกรรมเพิ่มพลังบวกและเสริมความเป็นสิริมงคลในชีวิตจะเกิดขึ้นอีกแล้ว เอาใจสายมูเตลูที่คนกรุงเทพสามารถมาเสริมความปังกันได้ ชี้พิกัดที่งานวิจิตร 5 ภาค @ ภาคกลาง ธีม ”มู Light Experiences วิจิตรการมู (เตลู) “เตรียมเปิด 3 พื้นที่ ไอคอนสยาม สวนรถไฟ และอาคารไปรษณีย์กลาง แสดงแสง สี เสียง  สร้างสรรค์ สะท้อนแสงไฟแห่งศรัทธาสุดวิจิตรผ่านการมูเตลูครั้งยิ่งใหญ่ของกรุงเทพมหานคร  ชวนมาเที่ยว เดินชม เช็คอิน ชมไฟ 12 นักษัตร เสริมมงคลชะตาราศีเกิด ในวันที่ 29 เมษายน – 7 พฤษภาคม 2566 นี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม “ วิจิตร  5 ภาค” กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้สายมูออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค

สำหรับภาคกลาง นําเสนอความวิจิตรเสริมมงคลผ่านรูปแบบการแสดง แสง สี เสียง Light up ,Mapping , Lighting Installation 3D และสื่อผสมที่ทันสมัย เพื่อสื่อถึงความคิดสร้างสรรค์ที่แสดงถึงความงดงามของสายน้ำที่เป็นเอกลักษณ์ของภาคกลาง พร้อมเชื่อมโยงความศรัทธาและความเชื่อของคนไทย เพื่อส่งมอบพลังบวกและ ความเป็นสิริมงคล จะเป็นการแสดงแสง สี เสียง มูเตลูครั้งแรกของโลก ส่วนจะมีที่ไหนกันบ้างไปดูกันเลย

1. ไอคอนสยาม ถือเป็นสถานที่ยอดฮิตของการท่องเที่ยวริมโค้งน้ำเจ้าพระยา ไฮไลท์พื้นที่บริเวณลาน River Park พบกับตํานานพญานาคสุดยิ่งใหญ่ผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวของพญานาค 4 ตระกูลจากการแสดง Mapping บนม่านน้ำ พร้อมกิจกรรมวันอาบแสงจันทร์เสริมความสิริมงคล ด้วยการแสดงรําบวงสรวงพญานาคในชุดการแสดงชื่อ “ สายน้ำ ศรัทธา ตํานาน นาคราช ” นำเสนอเรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับพญานาค สัญลักษณ์แห่งสายน้ำและตํานานความเชื่อที่มีมายาวนานของคนไทยผ่านโชว์ม่านน้ำสุดยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาพร้อมการบรรยายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

ตลอด 5 วัน จัดกิจกรรม Highlight ที่ใช้ไฟหรือสื่อผสมที่ทันสมัยมาจัดแสดงตระการตา  อีกทั้งการแสดงดนตรี และประดับไฟในสวน การแสดงทางวัฒนธรรมน่าชม  หรือกิจกรรมเสริมพลังที่เข้ากับบรรยากาศของงานหมุนเวียนสลับเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน สร้างความน่าสนใจ เติมสีสันของกิจกรรม ส่วนสายมูห้ามพลาดการแสดง Contemporary Dance หน้าม่านน้ำ โดยจะแสดงในวันที่ 29, 30 เม.ย. และ 4, 6, 7 พ.ค. ในการแสดงรอบแรก เวลา 20:00 น. นอกจากนี้ มีน้ำมนต์ 9 วัด จากเขตพระนคร ชวนกันมาปะพรมน้ำมนต์เพื่อความร่มเย็นเป็นสุข

แนะนำให้ร่วมกิจกรรมแชะ & แชร์ ถ่ายภาพกับแลนด์มาร์ค พระจันทร์และพญานาค  แล้วโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย จะFacebook IG พร้อมติด #AmazingThailand #วิจิตรภาคกลาง แสดงให้เจ้าหน้าที่เพื่อสแกน QR code เพื่อลุ้นรับ E-voucher  โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร บริษัทนําเที่ยว ฯล มูลค่ารวมทั้งโครงการ 500,000 บาท พร้อมลุ้นรับสติกเกอร์ยันต์มหามงคล  เชื่อกันว่า ถ้าได้ยันต์จะพบเจอแต่ความสุข สดชื่น ในชีวิต

2. ไปรษณีย์กลาง บางรัก รวมตัวสายมูมาตรงนี้ พบกับการแสดง Mapping ไพ่ยิปซี 12 ราศีสุดยิ่งใหญ่บนอาคารไปรษณีย์กลาง ด้วยหน้าไพ่ออกแบบพิเศษที่สอดแทรกความเป็นไทยเข้าไปอย่างลงตัว พร้อมกับกิจกรรมแจก Wallpaper เสริมมงคล 9 เรื่อง และลุ้นดูดวงจากหมอดูหลากหลายศาสตร

ชมการแสดง“ รัตติกาลแห่งดวงดารา ”  การถ่ายทอดเรื่องราวของไพ่ทาโร่หรือไพ่ยิปซีประจํา 12 ราศี ซึ่งเป็นหนึ่งในศาสตร์พยากรณ์ที่แพร่หลายทั่วโลก โดยจะนําเสนอผ่านเทคนิค Projection Mapping บนอาคารไปรษณีย์กลาง ช่วงท้ายในทุกรอบของการแสดง จะขึ้น QR Code ผ่านการ Mapping บนตึก ให้ผู้ร่วม งานสแกน QR Code รับ Wallpaper เสริมมงคลฟรี 9 เรื่อง 9 วัน ประกอบด้วย การงาน, การเงิน, ความรัก, โชคลาภ, สุขภาพ, บารมี, ธุรกิจ, ความสําเร็จ และเสน่ห์  เป็นการกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีส่วนร่วมและแชร์ประสบการณ์ ความประทับใจจากงาน”มู Light Experiences วิจิตรการมู (เตลู)

หมอดูเป็นที่พึ่งทางใจสายมู  ใครกังวลเรื่องความรัก ปัญหาการงานการเงิน บอกเลยปรึกษาได้ ยามยากคิดไม่ตกไม่รู้จะปรึกษาใคร ลองจัดดู สมาคมโหราศาสตร์วิทยาจัดเตรียมพื้นที่สําหรับนักพยากรณ์จากหลากหลายศาสตร์ ไพ่ยิบซี ไพ่ออราเคิล แบบโหราศาสตร์ไทย 12 จักราศีเลข 7 ตัว 4 ฐาน, ลายมือ, ลายเซ็น, เลขมงคล ฯลฯ ทุกวัน เวลา 18:30 – 20:30 น.  อยู่บ้านเบื่อมาเที่ยวงาน รับสิทธิ์ในการดูดวงฟรี ให้สแกน QR Code เข้าเล่น เกมส์ผ่านแอปพลิเคชันของงานด้วยระบบ AR หาโลโก้ Vijitr ใครหาได้จะได้รับสิทธิ์ดูดวงตามคิว เปิดกิจกรรมตั้งแต่ 17.00 น. นอกจากนี้ มีลงนะหน้าทอง เทรนด์ฮิตคนรุ่นใหม่ โดยอาจารย์แห้วหมอดูเทวดาแห่งศาลเจ้าพ่อนาคราช จ.นครสวรรค์ จะทําพิธีลงนะหน้าทอง เสริมสิริมงคล หนุนดวงชะตา และเพิ่มโชคลาภ วันที่ 30 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 17.00 น.

3. สวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ พบกับการถ่ายทอดเรื่องราวของ 12 นักษัตรผ่านโคมบอลลูนรอบสวนสาธารณะและการตกแต่งแสงสีบนต้นไม้และพื้นหญ้า พร้อมการเล่าเรื่องราวตํานานที่มาของ 12 นักษัตรเคล็ดลับเสริมมงคลผ่านจอ LED ให้ผู้ร่วมงานเล่นกิจกรรม Check In 12 จุดนักษัตรเพื่อลุ้นรับสิทธิ์พิเศษในการพบปะนักแสดงคู่วาย ฟอส-บุ๊ค จากซีรี่ส์เรื่อง ใครคือ… ออง ชอง เต บริเวณในสวนพื้นที่จัดงานในวันที่ 30 เม.ย. เวลา 18:00 – 19:00  น.

กิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง  ททท. กล่าวว่า   กระแสการเดินทางควบคู่ความเชื่อความศรัทธาเป็นที่นิยมมากในช่วง 2-3 ปี โดยเฉพาะสายมูที่มีเรื่องของความเชื่อ การเสริมดวง โชคชะตา และบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ครอบคลุมทุกกลุ่ม รวมทั้ง Gen Z และ Gen C เป็นเทรนด์ยอดฮิต รวมถึงการไปมูที่ไหนต้องมีความสวยงามควบคู่ความเชื่อ จะถ่ายภาพลงโซเชียล ซึ่งงานวิจิตร 5 ภาค @ ภาคกลาง ตอบโจทย์สายมูที่ต้องการสร้างพลังชีวิต เสริมบารมีให้กับตนเองใน 3 พื้นที่กลางกรุง งานไม่เน้นไสยศาสตร์หรือความลี้ลับ

“ ถือเป็นครั้งแรกที่พญานาคจะมาปรากฎที่แม่น้ำเจ้าพระยาผ่านการแสดง Mapping บนม่านน้ำที่ใหญ่ที่สุด สายมูไม่ต้องไปไกลถึงถิ่นอีสาน นครพนม มุกดาหาร หรือสกลนคร  หรือใครอยากอาบแสงจันทร์แบบ 3D มารวมกันที่งานนี้ เชื่อว่า จะลดเคราะห์และเสริมมงคลในชีวิต ส่วนที่สวนรถไฟเป็นอีกพิกัดดึงดูดสายมูมาเที่ยวชมทุ่งโคมบอลลูน 12 นักษัตร เช็คอินรับเหรียญมงคล 12 นักษัตร พกติดตัวปกป้องคุ้มครองชีวิต งานนี้ เป็นมูเตลูแบบร่วมสมัย ฮีลใจเพิ่มพลังบวก  “ นายกิตติพงษ์ ชวนคนกรุงมาเที่ยว

นอกจากภาคกลาง ภาคใต้พบกับการแสดง แสง สี เสียง ภายใต้แนวคิด “วิจิตร 5 ภาค @นครศรีธรรมราช ศิลป์ศรัทธา มหานครฯ สร้างสีสันบรรยากาศให้สถานที่ท่องเที่ยวจ.นครศรีธรรมราช  ภาคเหนือ : พบกับการแสดง แสง สี เสียงภายใต้แนวคิด “วิจิตร@เชียงราย หลงแสงเวียง ที่เจียงฮาย Chiang Rai : Wiang of Light” ที่จ.เชียงราย  วันที่ 20-28 พ.ค. ส่วนภาคตะวันออก พบกับการแสดง แสง สี เสียง ภายใต้แนวคิด “วิจิตร@ระยอง เมื่อสุริยาลับขอบฟ้า การผจญภัยตามหา ขุมทรัพย์แห่งความอุดมสมบูรณ์ ของภาคตะวันออก จึงเริ่มขึ้น..” ณ เจดีย์กลางน้ำป่าชายเลน จ.ระยอง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เสนองานแสดงแสง สี เสียง ใน Concept “วิจิตรนครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง”สร้างสีสันบรรยากาศให้จ.นครพนมและริมฝั่งโขงวันที่ 27 พ.ค. – 4 มิ.ย.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

นางสงกรานต์มโหธรเทวี 'เบ็คกี้ รีเบคก้า' เฉิดฉายนำขบวนแห่นางสงกรานต์

ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567 เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก เนรมิตพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกับการละเล่นสาดน้ำ (World Water Festival) อย่างยิ่งใหญ่ในบรรยากาศของวัฒนธรรมไทย ด้วยแนวคิด “THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION : รื่นเริงมหาสงกรานต์ สานต่อตำนานมรดกโลก” ตั้งแต่วันที่ 10 - 21 เมษายน 2567

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส