“แรมซาร์ พาราไดส์” เที่ยวพัทลุงสุดคุ้ม ล่องเรือวันธรรมดา สวรรค์เต็มตา ราคาครึ่งเดียว

ททท. ชวนเที่ยวพัทลุงวันธรรมดา แสนสะดวกสบาย  สุดคุ้มกับกิจกรรม “แรมซาร์ พาราไดส์ : ล่องเรือวันธรรมดา สวรรค์เต็มตา ราคาครึ่งเดียว”  ททท. สมทบค่าล่องเรือเหมาชมแสงแรกบ้านปากประ-ทะเลน้อยครึ่งหนึ่ง เหมาะสำหรับคนวัยทำงานและกลุ่มครอบครัว ที่ต้องการมาพักผ่อนในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ได้เรียนรู้ถึงคุณค่าการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและวัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ สุดประทับใจ

กิจกรรมแรมซาร์ พาราไดส์

นางพิชญ์สินี ทัศน์นิยม ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครศรีธรรมราช รับผิดชอบดูแลพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดพัทลุง   กล่าวว่า จังหวัดพัทลุงเป็นเมืองเก่าแก่โบราณเมืองหนึ่งในภาคใต้ของประเทศไทย ได้รับสมญานามว่าเป็นเมืองขุนเขาอกทะลุ เพราะเมื่อขับรถเข้าสู่ตัวเมืองพัทลุง นักท่องเที่ยวทุกคนจะได้เห็นขุนเขาอกทะลุอยู่บริเวณกลางเมือง ซึ่งเป็นจุดเด่นประจำจังหวัด

นอกจากความสวยงามทางทัศนียภาพแล้ว จังหวัดพัทลุง ยังถือเป็นเมืองต้นกำเนิดศิลปะการแสดงมโนราห์ และหนังตะลุง อันเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของภาคใต้ และมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญอย่าง “ทะเลน้อย” ซึ่งตั้งอยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย พื้นที่ชุ่มน้ำและทะเลสาบน้ำจืด เป็นแหล่งอาศัยของนกน้ำหลากหลายพันธุ์ ที่มีความสวยงาม พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี  

เขตห้ามล่าสัตว์ทะเลน้อย

และด้วยระบบคมนาคมที่สะดวกสบาย ทำให้นักท่องเที่ยวมีตัวเลือกในการเดินทางที่หลากหลาย ทั้งการขับรถ หรือใช้บริการสายการบินที่สามารถเลือกลงในจังหวัดใกล้เคียงได้ถึง 3 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา, ท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช และ ท่าอากาศยานตรัง จังหวัดตรัง นอกจากนี้ จังหวัดพัทลุง ยังมีโรงแรมที่พักสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวให้บริการมากถึง 3,000 ห้อง

ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช กล่าวต่อว่า   เพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุงในวันธรรมดามากขึ้น และลดการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวในมิติของพื้นที่และช่วงเวลา อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมการขายให้แก่ผู้ประกอบการที่พักบริเวณบ้านปากประ-ทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง ททท. จึงจัดกิจกรรม “แรมซาร์ พาราไดส์ : ล่องเรือวันธรรมดา สวรรค์เต็มตา ราคาครึ่งเดียว” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยววันธรรมดา ภายใต้โครงการ “ธรรมดา Therapy” ระหว่างวันที่ 20 มิถุนายน - 20 กรกฎาคม 2566 โดย ททท. จะสมทบค่าล่องเรือเหมาลําชมแสงแรกบ้านปากประ-ทะเลน้อยให้ครึ่งหนึ่ง (50%) คิดเป็นค่าใช้จ่ายประมาณ 600 บาทต่อลำ จากราคาเต็มลำละ 1,200 บาท สำหรับนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการในวันธรรมดา (วันจันทร์-ศุกร์ ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์)

ทุ่งดอกบัวแดง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย

ในกิจกรรมนี้ นักท่องเที่ยวจะได้ล่องเรือชมความสวยงามของธรรมชาติ และความสมบูรณ์ของระบบนิเวศตามแนวชายฝั่งเส้นทางป่าพรุพื้นที่ชุ่มน้ำพรุควนขี้เสียน สัมผัสวิถีชีวิตผู้คนบ้านปากประ ที่ประกอบอาชีพทําประมงพื้นบ้าน โดยนักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตากับสีสันสดใสของทุ่งดอกบัวแดงที่เบ่งบานช่วงหน้าร้อนของทุกปี และการเลี้ยงควายน้ำ ซึ่งถือเป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่เรียกว่า “ระบบการเลี้ยงควายปลักในพื้นที่ชุ่มน้ำทะเลน้อย” ด้วยความหลากหลายทางชีวภาพและการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีมาแต่ดั้งเดิม ทำให้ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การ อาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ให้เป็นพื้นที่มรดกโลกทางการเกษตรแห่งแรกของประเทศไทย (Globally Important Agricultural Heritage Systems: GIAHS) เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565

บ้านปากประ ควนขนุน จ.พัทลุง

นอกจากจะได้ท่องเที่ยวสัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติและวิถีชีวิตของบ้านปากประ-ทะเลน้อยแล้ว นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรมยังได้รับสิทธิ์ลุ้น รับบัตรกํานัล Massage and Spa จํานวน 10 รางวัล จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ททท.สํานักงานนครศรีธรรมราช : TAT  Nakhon Si Thammarat +Phattalung

เรือนักท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตชาวบ้านปากประ-ทะเลน้อย

ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช กล่าวต่อว่า จังหวัดพัทลุงยังมีแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียง และมีกิจกรรมเวิร์กชอปให้เข้าร่วมได้หลากหลายตามความสนใจ อาทิ

ชุมชนเกาะหมาก ตั้งอยู่ในตำบลเกาะหมาก อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง มีจำนวน 11 หมู่บ้าน ที่นี่ถือเป็น 1 ใน 25 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Series ของ ททท. อีกด้วย ปัจจุบันการเดินทางมาเที่ยวที่นี่ทำได้อย่างสะดวกสบาย เนื่องจากมีสะพานเชื่อมระหว่างอำเภอปากพะยูน-เกาะหมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขับรถข้ามไปได้โดยไม่ต้องนั่งเรือ

เกาะหมาก จ.พัทลุง

กิจกรรมท่องเที่ยวบนเกาะหมาก นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวป่าพรุและสัตว์นานาชนิด บริเวณเส้นทางชมวิวบ้านเกาะโคบ สักการะเจดีย์วัดเกาะโคบ ล่องเรือชมความงามของเกาะรอบๆ  ทะเลสาบ เช่น หมู่เกาะสี่ เกาะห้า ที่เป็นหมู่เกาะรังนกนางแอ่นคุณภาพดี  เที่ยวถ้ำกระจก ถ่ายภาพเงาสะท้อนน้ำสุดอันซีนที่เกาะกระ ชมวิถีประมงรอบๆ เกาะ แล้วเปลี่ยนโหมดไปลองทำงานฝีมือ เช่น ประติมากรรมทรายไข่ในหิน รวมทั้งห้ามพลาดลิ้มรสอาหารทะเล 3 น้ำ คือ น้ำจืด น้ำกร่อยและน้ำเค็มที่สด อร่อย อันเป็นเอกลักษณ์ของเกาะหมากแห่งนี้

กิจกรรมเวิร์กชอป สไตล์พัทลุง โซน เขา-ป่า-นา-เล  

จังหวัดพัทลุงมีความโดดเด่นด้านภูมิศาสตร์ครบถ้วน ทั้งภูเขา ป่า นา และทะเล ทำให้มีวิถีชีวิตที่ผูกพันอยู่กับทรัพยากรอันอุดมสมบูรณ์และหลากหลาย จนพัฒนามาเป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวสามารถมีส่วนร่วมได้ ทั้งใน โซน-เล (อำเภอเมืองพัทลุง อำเภอควนขนุน อำเภอชัยสน อำเภอป่าบอน อำเภอปากพะยูน) และโซนเขา  

บ้านต้นกระจูด หรือวิสาหกิจชุมชนบ้านต้นกระจูด

ทะเลน้อยขึ้นชื่อว่าเป็นอาณาจักรของหัตถกรรมกระจูด เป็นทั้งแหล่งปลูก แหล่งสานและแหล่งตกแต่ง   แหล่งขายมากมายหลายราย บางรายจึงจัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วม อย่างเช่น ที่บ้านต้นกระจูด ชวนนักท่องเที่ยวมาลองขึ้นลายสานสิ่งของชิ้นเล็กๆ เช่น กระเป๋าใส่โทรศัพท์ ที่วางแก้ว ปลาตะเพียน ระหว่างการสานก็เรียนรู้ที่มาของกระจูดกันอย่างเพลิดเพลิน สนุกสนาน รวมทั้งมีเวิร์กชอป สานกระจูดเป็นพวงกุญแจปลาตะเพียนและอื่นๆ 

ผลิตภัณฑ์หัตถกรรมบ้านต้นกระจูด

เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00-16.00 น. ผู้สนใจโทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมและนัดหมายล่วงหน้าก่อนเดินทางได้ที่ คุณศุภกฤต จันทรเสน 139 หมู่ที่ 2 ตำบลทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง โทรศัพท์ 08-7969-5331 หรือติดต่อผ่านทาง Facebook : บ้านต้นกระจูด บี.ที.เค

สวนสมรม นาพรุ บ้านของพี่หยอย ประไพ ทองเจริญ นักสืบค้นเรื่องผ้าสีธรรมชาติและผู้บุกเบิกตลาดสีเขียวในจังหวัดพัทลุง ที่กลับมาฟื้นฟูที่ดินผืนเก่าเนื้อที่ 4 ไร่ ที่เป็นนาพรุน้ำท่วมถึงให้กลายเป็นสถานที่สวยงาม เปิดกว้างเป็นแหล่งท่องเที่ยว เป็นสวนแห่งการเรียนรู้ การอยู่ การกินกับธรรมชาติ บนพื้นฐานปัจจัย 4

ที่นี่มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทดลองมาใช้ชีวิตแบบชาวสวนนาพรุ หลายกิจกรรม เช่น โปรแกรม 1 วันมหัศจรรย์ในสวนสมรมนาพรุ เรียนรู้พันธุ์ไม้พื้นถิ่นหายาก ขึ้นครัวผลา หรือครัวชาวใต้แบบโบราณ เก็บผัก ดอกไม้มาลองทำข้าวยำโรลสมุนไพร “สมรมห่มผ้า” หรือทำขนมหวานโบราณพื้นบ้าน เช่น ขนมคนที ขนมสาคูต้นกวนน้ำกะทิ กิจกรรมผึ่งพุงนอนหลา (ศาลา) ตามอัธยาศัย การดริปกาแฟด้วยที่ดริปเปอร์กะลาพื้นถิ่น ชื่อแสนไพเราะว่า “ละมุนชัย” เรียนรู้การตักน้ำจากบ่อดินอาบแบบสบายๆ สไตล์ใต้โบราณ ค่าใช้จ่าย 200 บาทต่อคนต่อวัน

เปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ ผู้สนใจติดต่อล่วงหน้าได้ที่ คุณประไพ ทองเชิญ 178 หมู่ที่ 7 บ้านหัวพรุ ตำบลควนขนุน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง โทรศัพท์ 08-5065-4480  หรือ Facebook ประไพ ทองเชิญ

เวิร์กชอปกิจกรรมย้อมผ้าสีธรรมชาติที่ PASAGU

PASAGU เป็นแบรนด์งานผ้าโทนสีธรรมชาติ ผลิตด้วยการกระบวนการธรรมชาติแบบ 100% จากพื้นที่แห่งความสุขที่มีป่าสาคูรอบบ้าน โดย คุณปลา-ปพิชญา นาคะวิโรจน์ ซึ่งจบการศึกษาด้านการออกแบบแฟชั่น ได้กลับมาสานต่อความฝันที่บ้านและเปิดพื้นที่ให้คนที่สนใจเข้ามาศึกษาเรื่องสีธรรมชาติ

ย้อมผ้าโทนสีธรรมชาติ ที่ป่าสาคู (PASAGU)

มีกิจกรรมเวิร์กชอปให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่กิจกรรมย้อมผ้าสีธรรมชาติ มัดย้อม เขียนเทียน ราคาขึ้นกับขนาดผ้าที่ย้อม มีให้เลือกทั้งผ้าเช็ดหน้า กระเป๋า กางเกง เสื้อชุดเดรส ราคาตั้งแต่ 100-400 บาท

ป่าสาคู

งานคราฟต์ Handmade มาฝึกความอดทน ฝึกสมาธิ ฝึกจิตใจ ทำพวงกุญแจเป็นรูปสัตว์ต่างๆ จากผ้าย้อมสีธรรมชาติ ราคา 100 บาท เลือกทำกระเป๋ามินิแบบซิป จากผ้าสีย้อมจากธรรมชาติ ราคา 100 บาท พร้อมเซตอาหารพร้อมอิ่ม มีสาคูต้นน้ำกะทิ น้ำสมุนไพร น้ำดื่ม อาหารโฮมเมด (เมนูไม่ซ้ำแล้วแต่เชฟและวัตถุดิบแต่ละวัน)  ราคาเซตละ 100 บาท

เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น. ผู้สนใจนัดหมายล่วงหน้าที่ คุณปลา-ปพิชญา นาคะวิโรจน์ เลขที่ 241 หมู่ 11 ตำบลโตนดด้วน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง โทรศัพท์ 08-4966-9565 หรือติดตามผลงานที่ Facebook : PASAGU  IG : PA_SA_GU

ส่วนกิจกรรมเวิร์กชอปในโซนเขา-ป่า ครอบคลุมพื้นที่อำเภอป่าพะยอม  ศรีบรรพต ศรีนครินทร์ กงหรา ตะโหมด เริ่มต้นจาก ในสวนศรีพัทลุงบ้านฉัน จากพื้นที่สวนลำไย ไร่มัลเบอร์รีและลานหญ้าของลูกหลานตระกูล “ศรี” ในอำเภอศรีนครินทร์ นำโดยน้องศรีปิง ศรีแพร์ และญาติ ช่วยกันทำพื้นที่นี้ให้เป็นดินแดนแห่งการเรียนรู้  โดยใช้ “ความเป็นพื้นบ้าน” เชื่อมโยงคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ คนเมืองและคนท้องถิ่น ผ่านของเล่นพื้นบ้าน รวมถึงอาหาร ของกินพื้นบ้าน และผักพื้นบ้าน

พิซซ่าเตาถ่าน ในสวนศรีบ้านฉัน

กิจกรรมยอดนิยม คือ “ทำพิซซ่าหน้าสวนศรี” ซึ่งเป็นพิซซ่าแป้งสดหน้ามังสวิรัติ เป็นกิจกรรมที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวที่มีลูกเล็ก (เหมาะสำหรับเด็กอายุ 2 ขวบครึ่งขึ้นไป) โดยการเวิร์กชอปนี้ เด็กๆ จะได้ฝึกการนวดแป้งพิซซ่าที่ทำมาจากข้าวสังข์หยด พร้อมสร้างสรรค์ไอเดียแต่งหน้าพิซซ่าด้วยผักพื้นบ้าน จากนั้นนำพิซซ่าไปอบในเตาถ่าน ใช้เวลาในการทำพิซซ่าไม่เกิน 30 นาที และจากนั้นใช้เวลาตามอัธยาศัย ราคาพิซซ่าแผ่นละ 159 บาท

รู้จักสมุนไพรผ่านน้ำสมุนไพร ฝึกตักดื่มเอง เช่น น้ำชา ข้าวสังข์หยดมะนาว น้ำส้มเกียบอัญชัน คลอโรฟิลล์ไม่ใส่น้ำตาล ที่นี่ไม่มีบริการน้ำอัดลม ราคาคนละ 20 บาท เติมไม่อั้น

เวิร์กชอป ฐานศิลปะจากธรรมชาติ ทำลายผ้าจากดอกไม้ลงบนถุงผ้า ธงราวสามเหลี่ยม มงกุฎที่คาดผม ใช้เวลาประมาณ 40-60 นาที ราคาเริ่มต้น 99 บาทต่อชิ้น

สวนศรีเปิดวันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-18.00 น. ผู้สนใจนัดหมายจองล่วงหน้า 1 วันที่คุณศรีปิง คุณวารี บ้านเลขที่ 50 หมู่ 8 ตำบลลำสินธุ์ อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง โทรศัพท์ 08-7937 2384, 08-1963-1134 หรือติดตามผ่าน Facebook : ในสวนศรี พัทลุงบ้านฉัน IG : NAISUANSRI

ฟาร์มสุขสกาว สองสายรักษ์ อยู่ที่ตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ที่ดินผืนเล็กห้อมล้อมด้วยสายน้ำฉ่ำเย็นกลางธรรมชาติ เป็นห้องเรียนที่สอนการผลิตสีจากธรรมชาติแท้ๆ เริ่มต้นจากการเดินศึกษาธรรมชาติ เก็บหินริมคลอง เมื่อเลือกสีตามชอบแล้วนำมาทุบ ตำ บดให้ละเอียดแล้วร่อนผสมกับน้ำผึ้ง ยางไม้ และน้ำเล็กน้อย สำหรับนำมาวาดหรือระบายสี ที่รู้จักกันในนาม สีพัทลุงโทน เป็นสีจากก้อนหินในธรรมชาติของจังหวัดพัทลุงที่เชื่อมโยงธรรมชาติ ศิลปะ สีสัน จิตใจให้เป็นหนึ่งเดียวกัน

ทำสีพัทลุงโทน ที่ฟาร์มสุขสกาว สองสายรักษ์

พบกับเวิร์กชอป ทำสีพัทลุงโทน ราคาเซตละ 259 บาท และกิจกรรม เวิร์กชอป มินิฟลาวด์ คัพเค้ก ราคาเซตละ 119 บาท (2 ชิ้น) และ 239 (4 ชิ้น) และเวิร์กชอป มินิการ์เด้น DIY แต่งสวนสวยด้วยมือเรา รับผลงานกลับบ้านหรือนำไปเป็นของขวัญของฝากได้เช่นกัน 

ผู้สนใจกิจกรรม ติดต่อ คุณสกาว โทรศัพท์ 09-6614-9530, 08-4423- 6065 หรือ Facebook: สุขสกาว สองสายรักษ์  IG: SUKSAKAW_SS

TAYA DANG&PAN บ้านสานคลุ้ม กลุ่มตะกร้าคลุ้มสวยเป็นการรวมตัวของชาวบ้านเขาย่า อำเภอศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง เพื่ออนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นของผู้คนโซนเขา ต้นคลุ้มขึ้นได้ดีในแถบป่าเขา โดยเฉพาะใต้เงาทิวเขาบรรทัด ต้นคลุ้มมีลักษณะคล้ายๆ ต้นคล้ามาก แต่เป็นคนละชนิดกัน แยกจากกันด้วยคำว่า “คลุ้มอยู่ป่า คล้าอยู่น้ำ” ลวดลายที่โดดเด่นของตะกร้า คือลายบ้า หรือลายกัญชา รูปร่างคล้ายสามเหลี่ยมแฉกวางต่อกันขึ้นไป โดยทางกลุ่มฯ มีผลิตภัณฑ์ทั้งงานสานตะกร้าแบบดั้งเดิม กรองหรือมัดกับหวาย และลวดลายใหม่ๆ ที่ ตาแดง  ยายปาน เจ้าของร้าน TAYA DANG&PAN ออกแบบรังสรรค์ขึ้นมา เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสวยงาม และเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่รักงานจักสาน

ผลิตภัณฑ์กลุ่มตะกร้าบ้านสานคลุ้ม

ที่นี่ยังมีกิจกรรมเวิร์กชอปสานคลุ้ม เป็นเครื่องใช้ เช่น ที่ใส่ช้อน ตะกร้าเล็กๆ ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ราคา 250 บาท  (ราคานี้รวมค่าบริการอาหารว่าง)

ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 08.30-16.30 น. ผู้สนใจสามารถติดต่อล่วงหน้า ได้ที่ ตาแดง ยายปาน กลุ่มตะกร้าคลุ้มสวย โทรศัพท์ 09-8691-0461

การเลี้ยงควายน้ำ ภูมิปัญญาของชาวพัทลุง

“พัทลุงเป็นเมืองเล็กๆ ที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศของความผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติที่มีความสวยงาม อาหารการกินเฉพาะถิ่น และเรื่องราวอันทรงคุณค่า ตลอดจนความสะดวกในการเดินทาง ที่สามารถออกเดินทางได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะวันธรรมดา มั่นใจว่านักท่องเที่ยวจะได้รับประสบการณ์แห่งความสุขและความประทับใจจากการเดินทางมายังจังหวัดพัทลุงกลับไปอย่างแน่นอน" ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดพัทลุง กล่าว

ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช โทร. 07-5346-515   หรือ Facebook ททท.สํานักงานนครศรีธรรมราช TAT : Nakhon Si Thammarat +Phattalung หรือ โทร. 1672 Travel Buddy

สรณะ รายงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024”

เอ็น.ซี.ซี.ฯ จับมือ ททท. และภาคธุรกิจท่องเที่ยว จัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024” มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งขยายตลาดท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ - ดำน้ำ - ท่องเที่ยวกลางแจ้ง

ททท. ร่วมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย จับมือ TikTok Thailand จัดกิจกรรม 'สงกรานต์ 2567'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย จึงได้ร่วมมือกับ TikTok Thailand จัดทำกิจกรรม “สงกรานต์ 2567” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย

"บิ๊กซี" จับมือ "ททท." สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ผ่าน 2 แคมเปญใหญ่

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำจุดหมายของนักท่องเที่ยว

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรม “คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสานต่อข้อตกลง (MOU) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งเชื่อมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

"รมว.พิพัฒน์" ลุย พัทลุง เพิ่มการจ้างงาน วัยเรียน แรงงานอิสระ กระตุ้นเศรษฐกิจ ผู้สนใจกว่า 3 หมื่นคน เพื่อบรรลุเป้าหมาย 1 ล้านอัตรา ในปี 2567

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานสร้างงาน และเส้นทางสู่อาชีพ ณ จังหวัดพัทลุง โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติในพิธี นายสมชาย