ชวนไปชิม 30 ร้านดังในตำนาน ศูนย์อาหารลอฟท์เตอร์ เซ็นทรัล ชิดลม

มาห้างสรรพสินค้าเดินช้อปจนเหนื่อยหิว  การแวะหาอาหารอร่อยๆ รับประทาน เป็นของคู่กัน โดยเฉพาะศูนย์อาหารของทางห้าง ฯ เป็นตัวเลือกแรกๆ ของความสะดวก เพราะมีหลากหลายเมนู แถมยังสบายกระเป๋า เมื่อไม่นานนี้ทาง ห้างเซ็นทรัลชิดลม ขอเอาใจสายกินที่ชื่นชอบอาหารหลากหลายรสชาตินานาเมนู ปรับโฉมโซน FoodLoft (ฟู้ดลอฟท์)ใหม่ที่ชั้น 7  จากที่เคยเป็นโซนที่ขายอาหารนานาชาติ มาเป็นโซน LOFTER(ลอฟท์เตอร์) ในคอนเซ็ปต์ Eat Happily Like A Thai  ยกร้านอาหารเจ้าดังในตำนานของเมืองไทยที่มีอายุกว่า 30 ปี มาไว้บนห้างใจกลางกรุง ไม่ต้องไปรอต่อแถวยาว หรือเดินทางไปไกล จัดมาให้พร้อมเสิร์ฟกว่า 30 ร้าน ใน 6 โซนกันเลย

โซนลอฟเตอร์  ถูกจัดแบบสบายตา ไม่แออัด  ตามคอนเซ็ปต์ป้องกันโควิด19 คือ เว้นระยะห่างกันไว้เยอะๆ   มีที่นั่งทั้งโซนด้านล่างและด้านบน  ในสไตล์โมเดิร์นเรียบง่าย แบบลอฟท์ๆ ฝีมือการออกแบบของ Sean Dix(ฌอน ดิกซ์)  แถมมีภาพประกอบน้องพุงกางน่ารักๆทั้ง 6 คาแรคเตอร์โดยศิลปินนักวาดการ์ตูนแถวหน้าของเมืองไทย วิศุทธิ์ พรนิมิตร ที่ต้องการสื่อถึงการทานอาหารอิ่มอย่างมีความสุข และสบายใจในบรรยากาศสบายๆ  พร้อมกับดนตรีสดที่จะมาบรรเลงให้ฟังทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์

แกงป่าปลากราย รสเด็ดจัดจ้าน ร้านแกงป่าราม 24  

6 โซนในลอฟเตอร์ มีอะไรให้กินบ้าง  เริ่มที่โซนตำนานอร่อย(Local Legend Zone) รวมร้านเจ้าดังรสเด็ดๆ ที่เปิดให้บริการมากว่า 30 ปี  ขอพาไปชิมอาหารรสชาติจัดจ้านที่ ร้านแกงป่าราม 24 ที่แต่ละเมนูเป็นสูตรออริจินัล จากจังหวัดนครศรีธรรมราช
ปิติ เลิศบุษยานุกูล เจ้าของร้านในตำนาน เล่าว่า เคยเป็นลูกค้าร้านนี้มาก่อน และมาเซ้งกิจการต่อจากเจ้าของเดิม ซึ่งได้มอบสูตรอาหาร พร้อมกับแม่ครัวชุดเก่าให้มาทั้งหมด  อาหารที่นี่รสชาติไทยแท้  อร่อยทุกเมนู  เมนูห้ามพลาด ก็ตามชื่อร้านเลยคือ แกงป่าลูกชิ้นปลากราย เครื่องแกงตำเอง ปลากรายก็ปั้นเอง วัตถุดิบสมุนไพร หน่อไม้ ถั่ว ขิง พริก เน้นๆไม่หวงเครื่อง เพื่อให้ได้รสชาติเผ็ดร้อนแท้ๆ อีกหนึ่งเมนูต้องลองคือ แกงระแวงเนื้อโบราณ จะมีความคลุกคลิกของน้ำแกงกับเนื้อสันคอสไลด์ ได้ความหอมจากขมิ้น กะปิ และตะไคร้  ดูเหมือนรสจัดแต่ไม่เผ็ดมากนะ เนื้อก็นุ่มมาก บอกเลยว่ารสชาตินี้ไทยแท้ๆ ถึงเครื่องแกงเน้นๆ

ในโซนนี้ยังมีร้านสุกี้ยากี้เมาเวอริค รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม ร้านหลายรส ร้านอาหารไทยตำรับชาววัง, ร้านแอบแซ่บ สรงประภา ที่มีสโลแกน อร่อยเปิดเผย รสชาติจัดจ้าน ถึงเครื่องอีสานแท้ๆ, ภัตตาคารไออาต้า อาหารจีนระดับภัตตาคารสู่ร้านในห้างครั้งแรก, ร้านแม่ติ๋มจานรัก อาหารรสเด็ดจากปักษ์ใต้, ร้านไทยกั้ง อาหารไทยหลากหลายเมนู พร้อมเมนูอาหารทะเลสดใหม่ทุกวัน และร้านLittle Dragon เมนูอาหารจีนสูตรฮ่องกง

เป็ดย่าง ตงเพ้ง  เนื้อนุ่มไม่มีกลิ่นสาป

มาต่อที่โซนกินข้าว(Rice Dish Zone) โซนนี้เราพุ่งไปที่ร้านเป็ดย่างตงเพ้ง ที่เปิดมากว่า 40 ปี ร้านอาหารจีนกวางตุ้ง-แต้จิ๋ว เมนูไฮไลท์ก็คือ “เป็ดย่างชินวัตร “ตระกูล สันติรัตน์ เจ้าของร้านบอกว่า เป็ดที่นำมาย่าง ออกจากฟาร์มที่ได้มาตรฐานทุกตัว และที่สำคัญไม่มีกลิ่นสาป เหมาะกับคนไม่ชอบกินเป็ด อยากให้ลองเปิดใจสักครั้ง เพราะที่นี่กลบกลิ่นสาปด้วยเครื่องหมักพิเศษบ่มให้อยุ่ในตัวเป็ดจนไม่มีกลิ่น แล้วนำมาย่างด้วยไฟกลาง เพื่อรีดน้ำมันจนหนังกรอบแห้งไม่หยาบ ทานคู่กับน้ำราดสูตรพิเศษอีกเช่นกัน ที่มีความหอมมันจากกะทิและเครื่องเทศยาจีนอีก 5 ชนิด ซึ่งก็จะช่วยขับกลิ่นเป็ดให้ได้รสชาติมากยิ่งขึ้น  

นอกจากนี้ยังมีร้านต้นตำรับขาหมูตรอกซุงบางรัก นายมัก รสชาติเลืองลือมากว่า 60 ปี, ร้านคนชงคนปรุง เมนูอาหารสไตล์จีนทานง่าย, ร้าน ณ ลานสกา เมนูเด็ด คือ ข้าวหมกไก่ต้นตำรับ และร้านเดอตลาดพลู by สุณี ข้าวหมูแดง ความอร่อย 60 ปี ก็ยังฟินเหมือนเดิม

ร้านบะหมี่กุยช่าย 100 ปี เจ้าเก่าต้นตำรับจากคลองถม

เอาใจคนชอบกินเส้นที่โซนกินเส้น(Noodle Zone) ประเดิมด้วยร้านบะหมี่กุยช่าย 100 ปี เจ้าเก่าต้นตำรับจากคลองถม ธัญญ์รวี ศรีวราศิริสกุล เจ้าของร้านมาบอกเล่าความเด็ดของบะหมี่กุยช่ายว่า เปิดขายมาตั้งแต่รุ่นอากง ซึ่งสมัยนั้นยังเป็นหาบเร่  จนมาตั้งสาขาแรกที่คลองถม จากนั้นก็ขยายสาขาไปที่จรัญสนิทวงศ์ 65 สาขาพลับพลาไชย จนตนเองอยากขยายสาขามาใจกลางกรุง จึงได้มาเปิดที่ ลอฟเตอร์อีกสาขา  รสชาติเส้นหมี่ได้ตีขึ้นเอง ใส่เนื้อปู และน้ำซุปสูตรจากทางร้าน   รับลองเลยว่าไม่ต้องปรุง   ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 50 บาทเท่ากันทุกสาขา


โซนนี้ยังมีร้านลูกชิ้นปลาแปะเตียง ที่โดดเด่นด้วยเมนูบะหมี่เป๊าะ บะหมี่เหลืองเส้นแบนต้นตำรับ, ร้านเปลว ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำโบราณ สูตรโบราณจากนครปฐม, ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง เมนูหาทานยาก กับไก่ตุ๋นนุ่ม น้ำซุปเข้มข้น, ร้านวุฒิกอ เมนูให้น่าลองหลากหลาย และร้านยีเจ เนื้อตุ๋น สายเนื้อไม่ควรพลาด

พวกของทอดของกินเล่น มาที่โซน Deep-Fried Food Zone  หนึ่งในร้านไก่ทอดเจ้าดังคือ ร้านไก่ทอดเจ๊กี ก็มาตั้งที่นี่  แต่ถ้าสายเนื้อก็ต้องร้านเนื้อทอดอาลี สูตรเด็ดอิสลาม หรือบินตรงมาเชียงใหม่กับร้านดำรง by หมูทอดกาดหลวง

ขนมปังไส้สังขยาเยิ้มๆ เจ้าเก่าจากเยาวราช

กินคาว แล้วต้องกินหวานเพราะเป็นของคู่กัน ต้องโซนกินอร่อย กินเล่น(Appetizer/Snack Zone) ขอพาไปร้านขนมปังปิ้งเยาวราช  “วรภัทร หวังวานิช” เจ้าของร้านเล่าตำนานร้านว่า จุดเริ่มต้นของขนมปังปิ้งนี้คือ ปู่จินต์  ที่เป็นปู่ของวรภัทร ชอบทำไส้ขนม และชอบนำไปให้คนอื่นๆได้ชิม มีจุดเด่นคือ ไส้รสชาติเข้มข้น และความอร่อยของขนมปังที่เหนียวนุ่ม ซึ่งทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย จึงได้เริ่มขายที่เยาวราชในราคาเพียง 25 บาท  คนชื่นชอบและมาต่อแถวซื้อกันเยอะมาก ต่อมาในรุ่นพ่อแม่ และรุ่นเราเองก็ได้ขยายสาขาไปที่สาขาลาดพร้าว 71 สาขาเซ็นทรัลเวิลด์  สาขารางน้ำ และตนที่ได้มาเปิดที่สาขาเซ็นทรัลชิดลม ที่ได้ปรับราคาขึ้นมานิดหน่อยเพียง 30 บาท ซึ่งยังคงคุณภาพและมาตรฐานความอร่อยดั้งเดิมไว้แน่นอน

มาโซนนี้ ยังไม่จุใจก็ไปทานต่อที่ร้านปาท่องโก๋เสวย การันตีด้วยรางวัลมิชลิน 2 ปี, ร้านโรตี street ชาชัก ต้องลองโรตีกล้วยสติ๊ก โรตีคลุกฝุ่น และร้านศิริประภาขนมเบื้อง แผ่นใหญ่ๆไส้แน่นๆ

บรรยากาศในโซนต่างๆ

เติมหวานกันอีกที่โซนหวานใจ(Dessert Zone) เติมความสดชื่นกันที่ร้านไทยหวาน กับเมนูเด็ดไอศครีมมะพร้าว ลอดช่องกะทิ เฉาก๊วยทรงเครื่อง ปิดท้ายด้วยร้านหวายเย็น กับเมนูทาโรบอลเฉาก๋วยนมสด เต้าฮวยนมสด น้ำแดงราดนมข้นหวาน บอกเลยว่าทานกันจนความหวานขึ้นตากันทีเดียว

บรรยายมาแต่ละโซน คงหิวกันแล้ว อ่านไปอาจมีน้ำลายสอ  ทางเซ็นทรัล จึงขอเชิญชวนมาลิ้มรสอาหารความหวาน เครื่องดื่มกันได้ที่ลอฟเตอร์ ชั้น 7 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลมกันได้

ดนตรีแสดงสดเคล้าคลอระหว่างรับประทานอาหาร


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ค้าศูนย์อาหารกระทรวง ยธ. บุกสภาฯ โวยบริษัทสัมปทานหลอกลงทุนเช่าที่ แถมข่มขู่

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำผู้ค้าภายในศูนย์อาหาร กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) แถลงเรียกร้องความเป็นธรรม เพื่อยื่นหนังสือถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ว่า สืบเนื่องจากผู้ประกอบร้านค้าภายในศูนย์อาหารของยธ.