SOFT POWER ไทย มีโอกาสแค่ไหนในตลาดโลก

'Soft Power' กำลังจะเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ หลังจากรัฐบาลเล็งเห็นแล้วว่า มรดกทางวัฒนธรรม และ ศิลปะ แขนงต่างๆ ของไทย ทั้ง สถาปัตยกรรม , กีฬาพื้นบ้าน , อาหาร , ภาพยนตร์ และ ดนตรี สามารถดึงดูดเม็ดเงินจากต่างประเทศอย่างมหาศาล ทั้งทางตรงและทางอ้อม

โดยในขณะนี้รัฐบาลก็มีการแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศด้วย Soft Power อย่างเป็นทางการ ซึ่งได้บูรณาการของหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาควิชาการ มาทำหน้าที่โฟกัสเพื่อกำหนดโรดแมปของการผลักดัน  'Soft Power' ไทยออกสู่ตลาดโลก

ในครั้งนี้ ไทยโพสต์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ คุณ ชาคริต พิชญางกูร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือ CEA ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน กรรมการ และเลขานุการร่วม ของคณะกรรมการ Soft Power นี้ ซึ่งจะมาให้ข้อมูลว่า 'Soft Power' ไทย มีโอกาสแค่ไหนในตลาดโลก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไทยโพสต์ได้ทุกช่องทางที่

Website : https://www.thaipost.net/

Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV

Facebook : https://www.facebook.com/thaipost

Twitter : https://twitter.com/thaipost

Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/  

Line : https://lin.ee/ukteb32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉุดไม่อยู่! 'Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์' กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu

เดินทางมาถึงโค้งสุดท้าย สำหรับซีรีส์ “Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ Chapter2” ที่กระแสแรง ร้อนเกินต้าน แรงยิ่งกว่าอากาศเมืองไทยในตอนนี้ ผลงานจาก บริษัท ๙ หน้า โปรดักชั่น จำกัด ของผู้จัดมากฝีมือ “แก๊ปเปอร์-วรฤทธิ์ นิลกลม” และผู้กำกับอย่าง “ผ้าแพร-คชาภรณ์ รูปช้าง"

'หลานม่า' ขึ้นแท่นอันดับ 1 หนังทำเงินสูงสุดในรอบปี

หลานม่า หนังดราม่าแฟมิลี่ ค่าย GDH ผลงานการกำกับโดย พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ทำรายได้ทั่วประเทศ 14 วันฉาย ทะลุ 250 ล้านบาท ขึ้นแท่นอันดับ 1 หนังทำเงินสูงสุดในรอบปี พร้อมเดินหน้า สู่ 300 ล้านบาท