'ภูมิใจไทย' หวังเป็นพรรคชาวภาคใต้ ด่านแรกจังหวัดพัทลุง

'เสี่ยหนู' ขับเครื่องบินอยู่แล้ว เกทับ 'จุรินทร์' ขี่ม้า 'พิธา' ลงน้ำ อ้อนขอรับใช้ชาวพัทลุง กวาด ส.ส.ยกจังหวัด หวังเป็นจังหวัดแรกเปิดประตูให้ 'ภูมิใจไทย' เป็นพรรคของคนปักษ์ใต้

24 ก.พ.2566 - ที่ จ.พัทลุง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงแคมเปญใหม่ๆของพรรคภูมิใจไทยว่าจะมีอะไรใหม่หรือไม่ เพราะล่าสุดหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ปล่อยทีเซอร์ขี่ม้าขาวขณะที่หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้แถลงนโยบายสิ่งแวดล้อมกลางน้ำ นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า พรรคเราเดินดินดีแล้ว ไม่ต้องตกม้า ไม่จมน้ำ ซึ่งเราก็ขี่เครื่องบินอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าบัตรทองพรีเมี่ยม เป็นผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวว่า เราไม่ก้าวล่วงพรรคอื่น สิ่งที่เราได้ทำในช่วงที่เป็นรมว.สาธารณสุข ตลอด 4 ปี ตนย้ำเสมอคือความเท่าเทียม ซึ่งคนไทยทุกคนมีหลักประกันสุขภาพ ภายใต้กฎหมายหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ที่ประชาชนทุกคนต้องเข้าถึงระบบสาธารณสุขโดยเท่าเทียมไม่เหลื่อมล้ำ

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งจะไม่มีบัตรทองพรีเมี่ยมใช่หรือไม่นายอนุทิน กล่าวว่า ตนในฐานะรมว.สาธารณสุข บอกแล้วว่าคนไทยรักษาฟรีทุกที่ถือว่าเป็นวีไอพีของทุกสถานพยาบาล ถ้าจะพรีเมี่ยมคือการยกระดับการให้บริการเท่าเทียมกันทั้งหมด

ต่อมาเวลา 18.20 น. ที่บริเวณลานร้านลานนาคาเฟ่ อ.เมือง จ.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นางนาที รัชกิจประการ แกนนำพื้นที่ภาคใต้ และนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค ได้เปิดเวทีปราศรัย พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายภุชงค์ วรศรี เขต 2 นายวรท เทอดวีระพงศ์ และเขต 3 นายประเทือง มนตรี

ทั้งนี้ นายอนุทิน ปราศรัยตอนหนึ่งว่า จ.พัทลุง เป็นจังหวัดที่ให้ความเมตตากับพรรคภูมิใจไทยมากเหลือเกิน 4 ปีที่แล้ว ตนมาพัทลุงครั้งแรกในชีวิต ซึ่งเป็นการมาปราศรัย ขอให้พี่น้องมอบความเชื่อมั่นให้กับพรรคด้วยการให้คนของพรรคมาเป็นผู้แทนของชาวพัทลุง ซึ่งครั้งนั้นท่านก็ได้มอบให้ วันนี้ 4 ปีผ่านไป พี่น้องชาวพัทลุงเห็นความทุ่มเทของผู้แทนของเขา เราต้องขอบคุณที่ท่านเลือกคนดีของพัทลุงมาเป็นผู้แทนของท่าน ซึ่งเราได้รักษาสัญญากันว่าถ้าเลือกเรา จะตอบแทนบุญคุณของชาวพัทลุง หลายสิ่งหลายอย่างเราทำแล้ว เหลือเพียงสะพานพัทลุง - สงขลา ระยะทาง 8 กม. ซึ่งจะทำให้การเดินทางลดลง 70 กม. ซึ่งขณะนี้เข้าสู่กระบวนการวิเคราะห์ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมแล้ว เพื่อที่พี่น้องชาวพัทลุงจะได้เดินทางได้อย่างสะดวก

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาแม้ว่ามีปัญหาอยู่บ้าง โดยส.ส.พัทลุง 2 คนของพรรคต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่ก็ไม่มีอะไรเสียหายต่อ จ.พัทลุง เพราะทั้ง 2 คน แม้จะไม่มีตำแหน่ง แต่ก็ทำงานรับใช้ชาวพัทลุงต่อไป อะไรที่เกี่ยวข้องกับ จ.พัทลุง พรรคภูมิใจไทยให้ความสำคัญตลอดไป

“จ.พัทลุงเป็นจังหวัดที่สำคัญมากสำหรับพรรคภูมิใจไทย เพราะเป็นจังหวัดแรกๆที่ทำให้พรรคภูมิใจไทย บอกได้ว่าเป็นพรรคของชาวปักษ์ใต้ ความผูกพันเกิดขึ้น เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ชาวพัทลุงเมตตาเลือกผู้แทนของพรรคยกจังหวัด แล้วครั้งนี้จะเมตตาให้พรรคภูมิใจไทยยกจังหวัดอีกได้หรือไม่ งานที่ค้างอยู่จะได้ทำต่อได้สำเร็จ และทำเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งพรรคขอรับใช้ชาวพัทลุงตลอดไป” นายอนุทิน กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

ถอดรหัส 'ปานปรีย์ 2' จุดจบอันใกล้

- 'ปานปรีย์' เข้ากระทรวง กล่าวอำลา ขรก.- มีหลั่งน้ำตา - 'จุดจบ' ในอนาคตอันใกล้รัฐบาล 'เศรษฐา-เพื่อไทย'! (เปลวสีเงิน) - ฉะ ‘ปานปรีย์’ เก่งแค่วิชาการ ไม่มีคุณสมบัตินักการเมือง - ‘เศรษฐา’ เรียก ‘รัฐมนตรีใหม่เพื่อไทย’ เข้าพบ - คปท. ร้องกกต.ส่งศาลรธน.วินิจฉัย ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัตินั่ง รมต. - เอาแล้ว! อดีตคณบดีมธ.ขนผู้สมัคร สว. ยื่นฟ้องศาลฯ ถอนระเบียบ กกต. - 'ธนาธร' เมินกกต.ขู่ ชี้ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร สว.ไม่ผิด - วิจารณ์สนั่น! ขน‘แคดเมียม’ ลอตแรก รั่วทั้งกาก ทั้งระบบ! - ‘บิ๊กต่าย’ แจงตั้ง ‘พล.ต.อ.สราวุฒิ’ สอบวินัย ‘บิ๊กโจ๊ก’ เป็นธรรม-เป็นกลาง

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง