'วราวุธ' เผยแบ่งเขตใหม่กระทบ 'ชทพ.' เชียงราย เหตุพื้นกว้าง ลั่น! 15 มี.ค. เปิดตัวทีมเศรษฐกิจ

7 มี.ค.2566- นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ใน 8 จังหวัด มีผลกระทบต่อ ชทพ.หรือไม่ว่า พื้นที่ จ.เชียงราย ในส่วนของ ชทพ.มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 2 คน ซึ่งได้รับผลกระทบเพราะเขตเลือกตั้งหายไป 1 เขต ทำให้มีพื้นที่การทำงานมากขึ้น จึงต้องไปดูว่าพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นนั้นจะเพิ่มในลักษณะใด และการทำงานจะเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน ส่วนจังหวัดอื่นๆ ไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ชทพ.ทำงานอย่างเต็มที่ในการเตรียมส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. รวมถึงนโยบายพรรคเหมือนที่ได้นำเสนอเรื่องคาร์บอนเครดิตเซนเตอร์เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนในเรื่องการเผาไหม้ในพื้นที่การเกษตรและพื้นที่ป่า ตนจึงได้ย้ำว่านโยบายที่ดีนั้นควรเป็นการแก้ไขปัญหาปัจจุบันและอนาคตไปพร้อมๆ กัน ไม่ใช่มองระยะในปัจจุบันและไปสร้างปัญหาในอนาคต

และในวันพุธที่ 15 มี.ค. จะมีการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจซึ่งเป็นผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่เข้ามาช่วย และทีมคนรุ่นใหม่ รวมถึงทีมงานที่จะเข้ามาทำงานเพื่อให้เห็นพื้นฐานการทำงานของ ชทพ.ที่ขยายกว้างขึ้น เป็นการผนึกกำลังกับหลายฝ่ายในการรับใช้ประชาชนต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด