แกนนำคนเสื้อแดงนครพนม ยันเสียงไม่แตกพร้อมหนุน 'ณพจน์ศกร' ผู้สมัครสส.พท.เขต 4 สู้กับฝ่ายเผด็จการ

แกนนำคนเสื้อแดงนครพนมยันเสียงไม่แตกพร้อมหนุน'ณพจน์ศกร' ผู้สมัครสส.พรรคเพื่อไทย เขต 4 สร้าง แลนด์สไลด์สู้กับฝ่ายเผด็จการ ด้าน ณพจน์ศกร ฟุ้งพท.เนื้อหอมมั่นใจชนะท่วมท้น ผู้อกหักสั่งทำลายป้ายหาเสียงกันแล้ว

8 มี.ค.2566- การเตรียมพร้อมเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พื้นที่จังหวัดนครพนมทั้ง 4 เขต ในสมัยที่จะมาถึงนี้ นับวันอุณหภูมิยิ่งร้อนระอุ ยิ่งมีกระแสเรื่องยุบสภาก่อนกำหนด ทำให้ประชาชนฝั่งพรรคประชาธิปไตย ออกมาเคลื่อนไหวแสดงพลังอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นางปรานี แสนมิตร อายุ 58 ปี ผู้ประสานงานมวลชนคนเสื้อแดงจังหวัดนครพนม หรือแกนนำ นปช. คนเสื้อแดง ได้ระดมพลแกนนำคนเสื้อแดง ออกมาประกาศจุดยืนให้การสนับสนุน นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ อดีตผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม อาชีพทนายความ โดยก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทย ได้เคาะชื่อวางตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส. นครพนม เขต 4 ประกอบด้วยพื้นที่ อ.วังยาง อ.นาแก อ.ปลาปาก และ อ.เมืองนครพนมบางส่วน พร้อมยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดง รวมถึงประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 4 ให้การยอมรับ นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ เนื่องจากทำงานการเมืองมานานกว่า 35 ปี เคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่ชายมาตลอด คือ นายอรรถสิทธิ์ (คันคาย) ทรัพยสิทธิ์ อดีต ส.ส.7 สมัย และเคยเป็นสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ของพรรคไทยรักไทย หลังพรรคถูกยุบจึงถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี

แต่ด้วยอุดมการณ์ที่เหนียวแน่นต่อระบบประชาธิปไตย จึงนำน้องชาย คือ นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ ขณะนั้นเป็นเลขาฯ ส.ส.อรรถสิทธิ์ (คันคาย) ทรัพยสิทธิ์ สานต่ออุดมการณ์ทางการเมืองมาตลอด โดยที่ผ่านมานายณพจน์ศกรไม่มีโอกาสเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพราะมีการวางตัวผู้สมัครครบทุกเขต จึงต้องไปหาประสบการณ์พรรคการเมืองอื่น

จนกระทั่งการเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดี นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีต ส.ส.เขต 4 นครพนม พรรคเพื่อไทย ย้ายไปสังกัดพรรคไทยสร้างไทย ทำให้ นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ มีโอกาสมาร่วมอุดมการณ์การเมืองกับกลุ่มแกนนำคนเสื้อแดงนครพนม รวมถึงพี่น้องประชาชนเขตเลือกตั้งที่ 4 ทั้งนี้ทางแกนนำคนเสื้อแดงนครพนม พร้อมให้การสนับสนุน สร้างแลนด์สไลด์ต่อสู้กับฝ่ายเผด็จการ ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง

“แม้จะมีนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง พยายามหาเรื่องโจมตีต่างๆนาๆ เพื่อหยิบปลาชิ้นมันเป็นผู้สมัครแทน แต่แกนนำคนเสื้อแดงนครพนม ไม่ได้หวั่นไหวและไม่ให้ราคา ยืนยันว่าแกนนำคนเสื้อแดงยังอยู่กันครบ ไม่แตกแยกอย่างที่นักการเมืองคนนั้นกล่าวอ้างฯ” นางปรานี แสนมิตร กล่าว

ด้าน นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ อดีตผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม อาชีพทนายความ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 นครพนม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนรู้สึกภาคภูมิใจและดีใจมาก สำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง เพราะเป็นโอกาสดีของพี่น้องประชาชน ที่รักประชาธิปไตย จะได้มีโอกาสเลือกผู้แทน เข้าไปทำงานเป็นกระบอกเสียง หลังการเลือกตั้งที่ผ่านมา เจอปัญหาทางการเมืองหลายด้าน ทั้งการปฏิวัติรัฐประหาร การสืบอำนาจของฝ่ายเผด็จการ มองแล้วชาวบ้านขาดที่พึ่ง ในฐานะที่ตนเคยทำงานการเมืองมาร่วมกับพี่ชาย คือ นายอรรถสิทธิ์ (คันคาย) ทรัพยสิทธิ์ อดีต ส.ส. 7 สมัย และเคยเป็นสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ของพรรคไทยรักไทย หลังพรรคถูกยุบจึงถูกตัดสิทธิ์ ทางการเมือง ทำให้ตนกับพี่ชายต้องต่อสู้ตามวิถีทางการเมืองมาตลอด แต่ไม่มีโอกาสเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ด้วยสถานการณ์ทางการเมืองหลายด้าน แต่ไม่เคยทอดทิ้งประชาชน ยังเสมอต้นเสนมอปลายลงพื้นที่ ดูแลติดตามปัญหาความเดือดร้อนชาวบ้านมาตลอด

โดยเฉพาะปัญหาเรื่องคดีความชาวบ้านยังขาดที่พึ่ง และหน่วยงานภาครัฐยังเข้าไม่ถึง ตนได้ลงพื้นที่ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนมากพอสมควร มาถึงวันนี้ตนพร้อมสำหรับการทำงาน ร่วมกับพรรคเพื่อไทย ถึงแม้จะมีกระแสดรามา เสียงแตกบ้าง แต่ยืนยันมาถึงวันนี้ ตนมั่นใจว่าไม่มีเสียงประชาชนกลุ่มคนเสื้อแดงนครพนมแตกอย่างที่เป็นข่าว เขายังเกาะกลุ่มกันอย่างเหนียวแน่น รวมถึงพี่น้องประชาชนที่รักประชาธิปไตย ยังต้องการพรรคเพื่อไทย มาดูแลแก้ปัญหาปากท้อง

“ส่วนกระแสเสียงแตก เป็นแค่การช่วงชิงของว่าที่ผู้สมัคร ที่คาดหวังอยากจะทำงานกับพรรคเพื่อไทย เพราะเสมือนต้นไม้ใหญ่ที่หลายคนอยากมาพักพิง สุดท้ายผมเชื่อมั่นว่าทุกคนจะมาทำงานร่วมกันอย่างแน่นอน เพราะเป้าหมายสำคัญคือ การสร้างแลนด์สไลด์ ล้มล้างเผด็จการของการเมืองในระบบที่มีการสืบอำนาจ และเป็นโอกาสสำคัญที่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ยอมรับว่าพรรคเพื่อไทยเนื้อหอมมานาน ทุกคนหมายปองอยากมาร่วมงาน รวมถึงมีประชาชนให้การสนับสนุนจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่เขต 4 เป็นถิ่นของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยที่มีอุดมการณ์ ต่างพร้อมใจสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย ชนะการเลือกตั้งมาตลอด ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ ผมเชื่อมั่นว่าประชาชนในพื้นที่จะให้การสนับสนุนท่วมท้น เลือกทั้งคนทั้งพรรค ถึงแม้จะต้องสู้กับพรรคฝ่ายเผด็จการ รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลที่พยายามสืบอำนาจ เชื่อว่าสุดท้ายประชาชนจะต้องตัดสินเลือกพรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า ป้ายแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.นครพนมเขตเลือกตั้งที่ 4 ของนายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.หนองฮี อ.ปลาปาก ต.พระซอง อ.นาแก และในตัวเมือง อ.นาแก ถูกผู้ไม่หวังดีแอบทำลายป้ายจนเสียหายจำนวนมาก ว่ากันว่าเป็นฝีมือลูกน้องของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สหายแสง' ลั่นกวาด 4 เขต ส.ส.นครพนม พัฒนาจังหวัดให้เหมือนต้นแบบ 'เนวิน'

นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือ ครูแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 2 เบอร์ 3 พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า หากถามว่าหนักใจหรือไม่ในการเลือกตั้ง และมีการข้ามเขตเลือกตั้ง เพื่อชิงพื้นที่กับแชมป์เก่า ขอตอบว่าหนักใจถือเป็นเรื่องธรรมดาที่มีการแข่งขัน

นครพนมเดือดยกแรก 'เสริมศักดิ์' ชวนลอยอังคารรัฐบาล 'สหายแสง' ประกาศล้มแลนด์สไลด์

นครพนมเดือดตั้งแต่ยกแรก “เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” นำทีม พท.สมัคร ส.ส.เขต ชวนประชาชนลอยอังคารรัฐบาล และพรรคร่วมเผด็จการ “สหายแสง” ประกาศล้มแลนด์สไลด์

นครพนมเดือด 'ครูแก้ว' มั่นใจกระแสนิยม ส่งเมียชิงเขต 1 ชน 'ภูมิพัฒน์' ล้มแลนด์สไลด์

สนามเลือกตั้ง จ.นครพนม 'ครูแก้ว' มั่นใจกระแสนิยม ส่งเมียชิงเขต 1 ชน 'ภูมิพัฒน์' ล้มแลนด์สไลด์ สองพรรคใหญ่จัดคนลงปักธงชัยพื้นที่เสื้อแดง