โฆษกปชป.ยันพรรคฯยึดหลักกฎหมาย ย้ำ MV เช้าวันใหม่ ไม่มีปัญหา

8 มี.ค.2566- นายราเมศ รัตนะเชวง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรในฐานะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้มีการตรวจสอบกรณีพรรคได้จัดทำ MV เพลงเช้าวันใหม่ว่า หลักการในเรื่องนี้ ไม่มีอะไรที่น่ากังวล และเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า ไม่ได้กระทำความผิดตามที่มีการกล่าวหา ในปัจจุบันด้วยสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปยิ่งการสื่อสารในปัจจุบัน การคิดค้นแนวทางการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลมากที่สุด ในฐานะพรรคการเมืองก็ต้องมีการปรับตัว แต่สิ่งสำคัญที่ทุกพรรคการเมืองต้องยึดคือหลักกฎหมาย ระเบียบ ประกาศต่างๆที่เกี่ยวข้อง

"คุณเมธี อรุณ หรือที่ทุกคนรู้จักในนาม เมธี ลาบานูนนั้น ต้องยืนยันว่าได้เป็นสมาชิกพรรค เป็นว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร และเป็นรองโฆษกพรรค เป็นการประชาสัมพันธ์ของพรรคที่สมาชิกทุกคนเข้ามามีส่วนร่วม เป็นเรื่องปกติ สมาชิกพรรค ผู้สมัครของพรรคย่อมต้องทำให้เกิดประโยชน์ต่อพรรค ในส่วนรายละเอียดหาก กกต. ถามมาฝ่ายกฎหมายพรรคก็มีหน้าที่ต้องชี้แจง ไม่มีอะไรน่ากังวล เคารพในกระบวนการตรวจสอบนายราเมศ" กล่าว

นายราเมศ กล่าวด้วยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ย้ำกับสมาชิกตลอดเวลาให้ยึดหลักกฎหมาย ความสุจริตเป็นที่ตั้ง ในการรณรงค์หาเสียง เพราะจะเป็นเกราะป้องกันได้ดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

เอาแล้ว ! เรืองไกร ร้อง ป.ป.ช. สอบ 4 สส. เพื่อไทย ยื่นบัญชีถูกต้องหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า หลังจากการเป็น กมธ.งปม. 2567 เสร็จสิ้นลง ก็กลับมาทำการตรวจสอบนักการเมืองและเจ้าหน้าที่ของรัฐต่อไป

'เรืองไกร' ส่งหนังสือด่วนที่สุด เร่ง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม 44 สส.

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุดทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)