'ปาล์ม-ลูกปองพล' สวมเสื้อปชป. ลง ส.ส.สระบุรี


8 มี.ค.2566 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์   กล่าวว่า หนึ่งในจำนวน อดีตส.ส.ที่ไหลเข้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวแล้วเดินหน้าลงเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้มีชื่อ "ปาล์ม" นายปรพล อดิเรกสาร" อดีตส.ส.ไทยรักไทย พลังประชาชนและเพื่อไทย บุตรชายของอดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายปองพล อดิเรกสาร โดยนายปรพลจะลงเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 สระบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของปรพลเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาหลายสมัย

นางมัลลิกา ระบุว่า ปาล์ม หรือนายปรพลเป็นคนเก่งและร่วมงานกับทุกคนได้ด้วยศักยภาพความรู้ ความสามารถ ที่สำคัญคือทำงานพื้นที่อย่างหนักต่อเนื่องจากนายปองพลมายาวนาน คุณปาล์มเป็น ส.ส. ที่ชาวบ้านรักมากคนหนึ่งและทำพื้นที่มาตลอด ตั้งแต่เป็นส.ส.สระบุรี เขต 1 ปี 2548-2549 พรรคไทยรักไทย ส.ส.สระบุรี เขต 1 พรรคไทยรักไทย2 เม.ย 2549 (เลือกตั้งโมฆะ) ส.ส.สระบุรี เขต 1 ปี 2550-2554 พรรคพลังประชาชน พรรคเพื่อไทย

นอกจากนั้นมีบทบาทเป็นโฆษกคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้เเทนราษฎร (2548-2549) รองประธานเเละโฆษกคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภาผู้เเทนราษฎร (2551-2552) กรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้เเทนราษฎร (2552-2554)

ประสบการณ์งานด้านการเมือง เช่น กรรมการที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ด้านการเมือง (ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย) 2544-2547 ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรเเละ สหกรณ์ (คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธ์) 2548-2549 ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์ (นายธีระ วงษ์สมุทร) 2554-2555 ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา (นายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์) 2556-2557 ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม (นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์) 2564-2565 คณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายดอน ปรมัตถ์วินัย) 23 ม.ค.2566 - ปัจจุบัน และคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์ (ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน) 31 ม.ค. 2566 - ปัจจุบัน ด้านประสบการณ์งานด้านความมั่นคง เช่น อนุกรรมการศึกษาเเละประเมินสถานการณ์ระดับยุทธศาสตร์เพื่อเสนอเเนะเเนวทางการป้องกันเเละเเก้ปัญหาสำคัญที่กระทบต่อความมั่นคงของชาติ สำนักงานสภาความมั่นคงเเห่งชาติ (2559-2562) ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการศึกษาเเละจัดทำข้อเสนอเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านความมั่นคง สำนักงานสภาความมั่นคงเเห่งชาติ (2562 - ปัจจุบัน) เป็นต้น

"เขาเป็นหนึ่งในอดีต ส.ส. จากพรรคการเมืองอื่นที่ไหลเข้าสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ นอกเหนือจากอดีต ส.ส. พื้นที่อีสานและมาดามเดียร์ โดยมั่นใจต่อการทำงานของหัวหน้าและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด 4 ปีนี้ ประกอบกับเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์สามารถทำงานอย่างเอาจริงเอาจังผลักดันนโยบายได้จนประสบความสำเร็จเป็นประโยชน์ต่อประชาชนได้ทุกนโยบายที่ประกาศต่อรัฐสภา นอกจากนั้นแล้วพรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นสถาบันการเมืองตัวอย่างที่ดำรงอยู่อย่างมั่นคงพร้อมเปิดโอกาสให้คนทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการทำงานการเมืองไม่ว่าจะเป็นบทบาทใดและกับเราก็คุ้นเคยกันดีเพราะดิฉันเองก็เคยร่วมงานกับคุณพ่อ คือคุณปองพล อดิเรกสาร บ้านนี้เป็นคนดีกันทั้งบ้าน" นางมัลลิกา กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ