พลังประชารัฐขอเก้าอี้เมืองกรุงมากกว่า 12 ที่นั่ง!

'นฤมล' ลั่นพลังประชารัฐขอ ส.ส.เมืองกรุงมากกว่าเดิม 12 เก้าอี้ขึ้นไป โยนสื่อถามเจ้าตัว “สุริยะ-สมศักดิ์” ชิ่งไปเพื่อไทยเอง

09 มี.ค.2566 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดปราศรัยใหญ่ใน กทม.ของพรรคในวันที่ 18 มี.ค. เวลา 17.00 น. ว่า ในวันดังกล่าวนอกจากจะเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ทั้ง 33 เขต แล้ว พรรคจะนำเสนอนโยบายสำหรับ คนกทม. เน้นเรื่องการแก้ปัญหา เศรษฐกิจปากท้อง โดยจะมีทีมเศรษฐกิจของพรรค นำโดยนายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.การคลัง และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นอกจากเวทีใหญ่ใน กทม.ในวันดังกล่าวแล้วต่อจากนั้นพรรคจะจัดเวทีย่อยใน กทม. ทั้งใน กทม.ฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออกเพื่อที่จะนำเสนอนโยบายของพื้นที่ในเขตนั้นๆ สำหรับความคืบหน้าการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคนั้น ขณะนี้ได้ตัวครบเกือบหมดแล้ว มีเพียงบางพื้นที่ที่ทาง กกต.แบ่งเขตใหม่ คือ ลด 4จังหวัด และเพิ่ม 4 จังหวัด รวมถึงในกทม.

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคตั้งเป้าจะได้ส.ส.กทม. เท่าไหร่ หลังจากรอบที่แล้วได้ ส.ส.มา 12 คน นางนฤมลกล่าวว่า จะพยายามทำให้ได้มากกว่าเดิม เพราะเชื่อมั่นผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคมีของดีอยู่ในตัว

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค ตั้งเป้าอยากได้ ส.ส.กทม.มากกว่าเดิม นางนฤมล กล่าวว่า อยากได้ที่นั่ง ส.ส.กทม.มากกว่า 12 คนขึ้นไป

เมื่อถามถึงกระแสข่าวกลุ่มสามมิตร คือนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่จะย้ายไปอยู่พรรคอยู่พรรคเพื่อไทย (พท.) นางนฤมล กล่าวว่าไม่ทราบ เรื่องนี้สื่อคงต้องไปถามนายสุริยะและนายสมศักดิ์เอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก