'เทวัญ' นำทีม ชาติพัฒนากล้า สู้ศึกเลือกตั้งโคราช ยันสู้เต็มที่ทุกเขต

แกนนำและแม่บ้านชาติพัฒนากล้าชี้เมืองย่าโมขาดผู้นำ ขาดสิ่งดีหลายอย่าง ขาดการประสานงาน ขาดความต่อเนื่องทางการเมือง ยันเขต 1 ช้างชนช้างหรือเปล่า ไม่ทราบ แต่การแข่งขันมีทุกเขต สู้เต็มที่ ด้าน”ชาติไทยพัฒนา”ได้จังหวะโวสิ่งแวดล้อมเป็นนโยบายที่โดดเด่น โดนใจพี่น้องประชาชน ไม่ใช่ไกลตัว แต่ใกล้ตัว ส่งผลกระทบโดยตรง

12 มีนาคม 2566 – ที่ จ.นครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 อำเภอเมืองนครราชสีมา กล่าวถึงการลงพื้นที่เข้าหาพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ เพื่อทวงเก้าอี้คืนว่า ตอนนี้ก็ลงพื้นที่มาตลอด ส่วนจะนำชัยกลับมาได้ก็ต้องถามพี่น้องประชาชนชาวโคราชเปนผู้ตัดสินว่าจะเป็นอย่างไรในวันเลือกตั้งที่น่าจะใกล้ๆเร็วๆนี้

ส่วนจะเอายุคทองสมัย พล.อ.ชาติชายฯ กลับมานั้น ตนคิดว่าจริงๆโคราชก็ต้องยอมรับว่าเรามีความพร้อมทุกอย่าง มีศักยภาพ มีบุคลากร มีพี่น้องประชาชน มีทรัพยากร มีการท่องเที่ยว มีเศรษฐกิจที่ใหญ่โต และเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมทุกอย่างครบถ้วน แต่ขาดผู้นำ ขาดสิ่งดีๆหลายๆอย่าง ขาดการประสานงานต่างๆ ขาดความต่อเนื่องทางการเมือง ถ้าวันนี้โอกาสพรรคชาติพัฒนากล้ากลับมาเราคิดว่าเราสามารถนำยุคทองของโคราชกลับมา ส่วนในฐานะเลขาธิการพรรคฯ อดีตหัวหน้าพรรคฯ การตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.เขต ไม่ขึ้นระบบบัญชีรายชื่อนั้น

นายเทวัญฯ กล่าวว่า เดินทีตนก็เป็น ส.ส.เขต ตนไม่เคยเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งเมื่อการเลือกตั้งปี 2562 ตนเป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาก็เลยขึ้นบัญชีรายชื่อ และมาคราวนี้จริงๆตนได้สัมผัสใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนก็เลยตั้งใจจริงๆว่าจะกลับมารับใช้พี่น้องประชาชนในฐานะ ส.ส.เขต ส่วนกระแสตอบรับจากพี่น้องในเขต 1 อ.เมืองนครราชสีมา(คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน)

นายเทวัญฯกล่าวว่า ในพื้นที่พี่น้องประชาชนก็ยังพูดถึงพรรคชาติพัฒนากล้าเหมือนเดิม ก็ยังนึกถึงยุคเก่าๆของพรรคชาติพัฒนา และปีนี้เราเป็นพรรคชาติพัฒนากล้าก็มีนายกรณ์ฯ มาดูเรื่องเศรษฐกิจ ส่วนนายสุวัจน์ฯ ประธานพรรคฯก็ดูภาพรวมทั้งหมด โดยเฉพาะนโยบาย 5 ด้านของอีสานและจ.นครราชสีมา รวมทั้งภาพรวมนโยบาย 12 ด้านทั้งประเทศ ตนในฐานะเลขาธิการพรรคฯก็ดูเรื่องการเมือง ซึ่งทุกอย่างก็ดี พี่น้องประชาชนตอบรับให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ตนก็ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนอย่าลืมพรรคชาติพัฒนากล้า

ส่วนที่กระแสว่าหวั่นไหวหรือไม่ว่าเขต 1 นี้เป็นศึกช้างชนช้าง โดยเฉพาะการใช้เงินซื้อเสียงครั้งนี้นั้น ตนคิดว่าจริงๆแล้วการใช้เงินซื้อเสียงเราก็ได้ยินมานานแล้วก็ต้องยอมรับว่าก็มีบางพื้นที่ แต่ว่าพรรคฯเราทำงานการเมืองแบบใสสะอาดมาตลอดก็เอาผลงานและความตั้งใจในการทำงานจริงๆ ส่วนจะเป็นช้างชนช้างหรือเปล่าตนไม่ทราบในเขต 1 แต่การแข่งขันมันมีทุกเขต อาจจะเขต 1 ด้วยความว่าเป็นเมืองหลวงของโคราชและโคราชก็เป็นเมืองหลวงของอีสาน และเขต 1 ของโคราชถือว่าทุกคนก็จับตาดูก็เลยอาจจะมีคู่แข่งมาก แต่ว่าเรื่องนี้ต้องให้พี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสิน ตนสู้เต็มที่ ส่วนที่หลายคนมองว่าข้าราชการในจังหวัดอาจจะวางตัวไม่เป็นกลางนั้น ตนว่าวันนี้ข้าราชการที่วางตัวไม่เป็นกลาง ตนคิดว่าวันนี้ยังไม่อยู่ในหมวดเลือกตั้ง ต้องมี พระราชกฤษฏีกาเลือกตั้งและอยู่ในหมวดเลือกตั้งจริงๆตนคิดว่าข้าราชการทุกคนก็ต้องอยู่ในกรอบของข้าราชการที่จะต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง

“ วันนี้พรรคฯเรามีนโยบาบหลายอย่างเฉพาะโคราช อาทิ 1.แน่นอนน้ำต้องไม่ท่วม ระบบน้ำต้องไม่แล้งและ2.ที่สำคัญการคมนาคมในโคราชเพื่อรองรับมอเตอร์เวย์ นครราชสีมา-บางปะอิน ที่ ครม.เพิ่งอนุมัติเงิน และจริงๆควรอนุมัติเงินมาได้ตั้แต่เริ่มก่อสร้างปี 2559-2560 นี้เข้าไป 6-7 ปีแล้วยังไม่ได้ใช้ถนน ไม่มีหรอก 3 ปีก็ต้องได้ใช้แล้ว แต่นี่ไม่ได้ใช้จริง วันนี้อนุมัติแล้วหลังจากนี้ไปทุกอย่างมันจะไหลเข้าโคราช แล้วเราต้องมาดูโครงสร้างคมนาคมในโคราชทั้งหมดว่าเป็นการรองรับแม่น้ำใหญ่ก็คือ มอเตอร์เวย์มาโคราช อันนี้ต้องมาวางระบบการคมนาคมในโคราชใหม่ มาดูเรื่องน้ำแล้ง น้ำแห้ง น้ำท่วมซึ่งเป็นปัญหาซ้ำซากของโคราชหลังจากนั้นก็มาดูเรื่องเศรษฐกิจว่าจะทำอย่างไร ปลุกนักท่องเที่ยว ปลุกนักลงทุน ปลุกเกษตรกรพืชผลการเกษตรจะทำให้ราคาดีขึ้น “ นายเทวัญฯกล่าว

ด้าน ศ.ดร.กนก วงษ์ตระหง่าน กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนาและสมาชิกพรรคฯ ภายหลังเดินทางไปกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(คุณย่าโม)ที่ จ.นครราชสีมาว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเราพร้อมในการเลือกตั้งครางนี้มาก และเราคิดว่านโยบายของเราโดยเฉพาะสิ่งแวดล้อมเป็นนโยบายที่โดดเด่นและโดนใจพี่น้องประชาชนและได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี และสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่ไม่ใช่ไกลตัว แต่เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากและส่งผลกระทบถึงพี่น้องประชาชนโดยตรงตรงนี้คือความมั่นใจของพรรคชาติไทยพัฒนาของเรา ส่วนที่เดินทางมาจ.นครราชสีมานั้น ตนคิดว่าสำหรับพี่น้องชาวโคราชเรื่องพืชผลการเกษตรเป็นเรื่องที่สำคัญ โคราชเจอปัญหาดินเค็มเราจะตองปรับปรุงดินใหม่ โดยใช้วิธีการการใช้ปุ๋ยที่ถูกวิธีแล้วสร้างรายได้ให้กับพี่น้องเกษตรกรขอวงเราแบบก้าวกระโดดด้วยวิชาความรู้สมัยใหม่ อันนี้คือสิ่งที่เราจะต้องทำและพรรคชาติไทยพัฒนาเราทำเรื่องนี้ได้ให้ชาวโคราช

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง