'กรณ์' ท้าทายขาใหญ่สงขลา ยอมรับกลัวอำนาจเงินซื้อเสียง

“กรณ์” ทุ่มสุดตัว โชว์ว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา หยั่งเชิงท้าทายทายาทขาใหญ่เจ้าของพื้นที่ ลั่นส่ง “จุรี” ดาวติ๊กต๊อกภาคใต้ สร้างการเมืองน้ำดี สู้โกงซื้อเสียง

 12 มี.ค.2566 – ที่ บริเวณท่า เรือ  หับโห้หิ้น หรือโรงสีแดง  ย่านเมืองเก่าสงขลา อ.เมือง  จ.สงขลา   แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง จ.สงขลา จัดกิจกรรมร่วมกิจกรรม Singora Lake Swim 2023 ด้วยการว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา  โดยมี  พิพัฒน์ รัชกิจประการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย  เดินทางมาเป็นประธานเปิดกิจกรรม  ท่ามกลางผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า  500  คน 

นอกจากนี้ยังมี   นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และนางสาววิเวียน จุลมนต์ ที่ปรึกษาทีมนโยบายของพรรค ได้ร่วมกิจกรรม Singora Lake Swim 2023 ด้วยการว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา ซึ่งเป็นทะเลสาบแห่งเดียวในประเทศไทยโดยใช้เส้นทางจากโรงสีแดง (หับ โห้ หิ้น) อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ไปยังเส้นชัยที่ Songkhla Pier ฝั่งหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา รวมระยะทาง 2 กิโลเมตร โดยมีทีมรักษาความปลอดภัย ตลอดจนการวางแผนกู้ภัยทางน้ำ ที่ได้เตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี ปีนี้มีนักว่ายน้ำทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 210 คน  ทั้งนี้นายกรณ์ สามารถว่ายน้ำทำลายสถิติของตัวเอง จากเดิมที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ปีนี้สามารถว่ายเข้าถึงเส้นชัยได้โดยใช้เวลาเพียง 54 นาที

 นอกจากนี้ ยังมีนายจูรี นุ่มแก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 มาเป็นเชียร์ลีดเดอร์ ให้หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครอีก 3 คน ได้แก่ นายกัณฑ์ นวกัณฑ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1, ผศ.ดร.ประสิทธิ์ รัตนพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 และ ทนายอาร์ม-นายพงศธร สุวรรณรักษา ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 9 เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

 นายกรณ์ กล่าวว่า ตนเองเข้าร่วมว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา ในกิจกรรม Singora Lake Swim 2023 เป็นปีที่ 2 เพื่อช่วยโปรโมทการท่องเที่ยววิถีชุมชน ตลอดจนอาหารพื้นเมืองที่จัดไว้บริการผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งเป็นมนต์เสน่ห์ และอัตลักษณ์ที่สำคัญของ จ.สงขลา ที่มีประวัติศาสตร์ และเรื่องราวยาวนานมาถึง 181 ปี สามารถผลักดันเป็นซอฟท์พาวเวอร์ ของจังหวัดได้แท้จริง นอกจากนี้ยังเป็นการรณรงค์ ลด เลิก ทิ้งขยะลงในทะเล อนุรักษ์สิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล เพื่อรักษาระบบนิเวศน์ปลูกจิตสำนึกให้รักท้องทะเลสาบที่มีแห่งเดียวในประเทศไทย และปีนี้พิเศษกว่าทุกปี ตรงที่ผู้จัดงานได้ร่วมระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ ให้กับ รพ.สต.หัวเขา อีกด้วย

นอกจากนี้ นายกรณ์ ยังได้กล่าวถึงประเด็นการเมือง กรณีโพลหลายสำนักระบุว่าพรรคชาติพัฒนากล้ากระแสแรงใน จ.สงขลา ว่า โดยส่วนตัวมั่นใจในตัวผู้สมัคร ทั้ง 4 คน ว่าสามารถจะทำหน้าที่ผู้แทนที่ดีให้กับ ชาว จ.สงขลาได้ทุกคน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนว่า อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ ๆ หรือไม่ และจะให้โอกาสพรรคเรามากน้อยแค่ไหน

“ เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า การเมืองเป็นเรื่องของการแข่งขัน และ จ.สงขลาเองก็มีเจ้าเก่ามีทายาทของขาใหญ่ ซึ่งก็เป็นความท้าทาย ที่เราก็พยายามเสนอแนวทางของเราอย่างสร้างสรรค์ ถามว่ามั่นใจไหม เราก็ต้องตอบว่าเรามั่นใจ แต่ถามว่าเรากลัวไหม ก็ต้องบอกว่าสิ่งเดียวที่กลัวคือ การใช้เงินซื้อเสียง ซึ่งว่าที่ผู้สมัครของเราทุกคน โดยเฉพาะนายจูรี ก็พยายามรณรงค์ในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง และในการจัดเวทีปราศรัย ก็เป็นธรรมชาติ ไม่ผ่านหัวคะแนน ไม่มีการจัดตั้ง ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ล้วนมาด้วยใจ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีมาก” นายกรณ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

'กรณ์' กางกฎหมายอธิบายชัดเจน รัฐบาลกู้ ธกส. มาแจกเงินดิจิทัลได้หรือไม่

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง แสดงความเห็นถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่รัฐบาลมีแผนกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาตำหนิแผนการกู้จาก ธกส.เพื่อมา #แจกเงินดิจิทัล บอกว่าซํ้ารอย ‘จำนำข้าว’ ในการสร้างหนี้สะสมมหาศาล จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่ได้ชำระคืนให้ ธกส.

ครม.เห็นชอบ 'สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา' เข้าบัญชีเบื้องต้นมรดกโลก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. (9 เมษายน 2567) มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” ภายใต้ชื่อ Songkhla and its Associated Lagoon Settlements

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่