‘พท.’ จัดใหญ่เปิด ‘นโยบาย-ส.ส.400เขต’ 17 มี.ค. ยังกั๊กแคนดิเดตนายกฯ

เพื่อไทย จัดใหญ่เปิดชุดนโยบายพร้อมผู้สมัคร ส.ส.ครบ 400 เขต 17 มี.ค. สู่เป้าหมาย แลนด์สไลด์ 310 บวกๆ  กั๊กเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ลั่นเห็นแน่หลังยุบสภา ชี้ ‘อิ๊งค์-เสี่ยนิดง ไม่จำเป็นต้องอยู่ในปาร์ตี้ลิสต์

13 มี.ค.2566-ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) แกนนำพรรคพท.นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ นายวราวุธ ยันต์เจริญ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ ร่วมเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัคร ส.ส.เหนือ อีสาน กลางและกรุงเทพฯ รวม 11 คน ประกอบด้วย ภาคเหนือ 1 คน ได้แก่ ตาก 1.นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ภาคอีสาน 5 คน ได้แก่อุดรธานี 1.นายศราวุธ เพชรพนมพร 2.นางหทัยรัตน์ เพชรพนมพร 3.นพ.ภาณุ พรวัฒนา 4.นายวัชรพล ขาวขำขอนแก่น 1.นายชัชวาล พรอมรธรรม ภาคกลาง 4 คน ได้แก่ สระบุรี 1.น.ส.ขานิฐานันท์ เทียมประเสริฐ สมุทรปราการ 1.นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย 2.นายนิธิพล บุญเพ็ชร 3.นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ กทม. 1 คน 1.นายอรรฆรัตน์ นิติพน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในวันที่ 17 มี.ค. ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ที่ยิมเนเซียม 4 ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต พรรคพท.จะจัดงาน“คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” ภายในงานจะมีกิจกรรมสำคัญ คือการเปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขตพร้อมกันเพื่อสื่อสารกับประชาชนทั้งประเทศ โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งในแต่ละจังหวัด เพื่อแสดงความมุ่งมั่น ตั้งใจว่าผู้สมัครของเรามีความพร้อมตอบสนองความต้องการ เข้าถึงพื้นที่ เข้าใจประชาชน ที่สำคัญว่าที่ผู้สมัครทั้งหมดจะเข้าสู่กระบวนการสรรหาตามกฎหมาย พร้อมประกาศรายชื่อไปยังเขตแต่ละจังหวัด เพื่อให้ประชาชนให้ความเห็นชอบต่อไป

“ยอมรับว่าการแข่งขั้นครั้งนี้สูงมาก แต่เรามั่นใจว่าเมื่อเราสื่อสารนโยบายที่ชัดเจนออกไปเพื่อสร้างความหวัง ไม่ว่าจะมีกลไกลอำนาจรัฐ อำนาจเงิน อำนาจการจัดการที่มิชอบอย่างไร เชื่อว่าผู้สมัครของเรา รวมถึงนโยบาย จะเอาชนะปัญหาอุปสรรคต่างๆ ได้ และทำให้ประชาชนลงคะแนนให้กับผู้สมัคร ส.ส.ทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อ”

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า เรายังจะประกาศนโยบายเพิ่มเติมซึ่งจะเป็นความหวัง แก้ปัญหาให้ประชาชน และสร้างความมั่นใจให้ประชาชนเลือกพรรคพท.เกิน 310 บวกๆ ได้ ส่วนที่มีการคาดหวังว่าจะมีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค พท.หรือไม่นั้น ต้องเรียนว่าวันนั้นยังไม่ถึงเวลาเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค เราจะประกาศตัวเมื่อมีการยุบสภาฯ ซึ่งเหลือเวลาไม่อีกกี่สัปดาห์

เมื่อถามว่าจะมีการเปิดตัว ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในส่วนของบัญชีรายชื่อยังต้องผ่านกระบวนการสรรหาจากพี่น้องประชาชนก่อน ซึ่งจะประกาศหลังยุบสภาฯ เช่นกัน ทั้งนี้ ส.ส.บัญชีรายชื่อจะเป็นที่คนเข้าไปทำงานในสภาฯ ซึ่งคนที่ทำงานในระดับรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องอยู่ในบัญชีรายชื่อ แต่ถ้าเขาแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ความรู้ความสามารถ ก็จะอยู่ในลำดับต้นๆ ส่วนจะมีชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย อยู่ในบัญชีรายชื่อด้วยหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของคณะกรรมการสรรหาจะพิจารณา ไม่มีกฎหมายบังคับไว้ แต่ส่วนตัวมองว่าก็ต้องดูความเหมาะสมอีกครั้ง

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ในวันที่ 17 มี.ค.จะได้เห็นนโยบายสำคัญๆ กลไกของพรรคซึ่งเรามีผู้มีความรู้ความสามารถในทุกมิติ ซึ่งที่ผ่านมามวลชนก็ให้การตอบรับพรรคอย่างดี คาดว่าทุกฝ่ายต้องการการเปลี่ยนแปลงแล้ว เพราะพรรคพท.เป็นพรรคประชาธิปไตย ซึ่งเป็นพรรคหลักที่มีความสามารถ และจะต่อสู้กับระบอบประยุทธ์และเผด็จการได้ ซึ่งเราพิสูจน์ผ่านผลงานมาตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ส่วนเรื่องแคนดิเดตฯ นายกฯ เราจะส่งครบทั้ง 3 คน เชื่อว่าจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

นายกฯ ฮึ่ม! สั่งตรวจสอบสกัดกลุ่มขบวนการทุนจีน บริษัททัวร์ผิดกฎหมาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปีนี้การท่องเที่ยวไทยค่อนข้างที่จะโต แต่ได้มีการสืบมาว่ามีกลุ่มขบวน ทุนจีนราคาถูก บุกเข้ามาในตลาดทั่วประเทศไทย รัฐบาลจะมีการตรวจสอบและสกัดกลุ่มดังกล่าวอย่างไรว่า เรื่องนี้มีการตรวจสอบอย่างดี