'บิ๊กจิ๋ว' มาแล้ว! เชียร์พรรคหญิงหน่อย หนุน 'ชวลิต' ยึดเขต 4 นครพนม

18 มี.ค.2566 - นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีต ส.ส.เขต 4 นครพนม พรรคเพื่อไทย ปัจจุบันเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 นครพนม พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) เปิดเผยว่า ภายหลังตนได้เปลี่ยนเส้นทางการเมือง เนื่องจากต้องการ ร่วมอุดมการณ์กับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เพื่อหนีความขัดแย้งจากการเมือง 2 ขั้ว ที่มีปัญหายืดเยื้อมานาน จึงหาทางออกไปร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองกับพรรคทางเลือกใหม่ คือไทยสร้างไทย โดยไม่มีความขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทย

นายชวลิต กล่าวว่าล่าสุดจึงได้มีโอกาสเข้าพบ พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี โดยพลเอกชวลิต บอกว่าหลังวางมือทางการเมืองท่านก็ไม่ขอรับตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากอายุมากแล้ว จึงต้องการที่จะส่งไม้ต่อให้ ตนรวมถึง คุณหญิงสุดารัตน์ และทีมงาน สานต่อเรื่องการสร้างประชาธิปไตย พร้อมชูนโยบายที่เคยดำเนินการมาก่อน คือการใช้การเมืองนำการทหาร รวมถึงการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในยุคของพื้นที่สีแดงใน จ.นครพนม เกี่ยวกับกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ตามคำสั่ง ที่ 66/2523 ในการเน้นการส่งเสริมอาชีพที่ยั่งยืนกับชาวบ้าน เป็นการแก้ปัญหาความขัดแย้งที่ถูกต้องตามวิถีระบอบประชาธิปไตย

นอกจากนี้ต้องการที่จะสานต่อเกี่ยวกับฟื้นฟูโครงการอีสานเขียว ส่งเสริมอาชีพเกษตร ไปจนถึงโครงการฮารับปันบารู เป็นภาษามลายูแปลว่าความหวังใหม่ ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเข้าไปพัฒนาลดปัญหาความขัดแย้ง และโครงการดอยตุงพัฒนาภาค 2 เพราะบิ๊กจิ๋วมองว่า เป็นทางออกที่จะลดความขัดแย้งได้ และสร้างความเป็นอยู่ที่ดีแก่พี่น้องประชาชน

นายชวลิต กล่าวว่าที่สำคัญยังได้ชูแนวทางการเมือง ให้สานต่ออุดมการณ์ทางการเมือง ที่เน้นการส่งเสริมประชาธิปไตย พร้อมยกตัวอย่างในการทำงานที่ผ่านมา เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง

“ท่านจึงได้ลาออกจากตำแหน่งทหาร เพื่อลงพื้นที่หาเสียงพบปะชาวบ้าน และเข้าไปมีตำแหน่งในสภาผู้แทนราษฎร จากการเลือกตั้ง โดยชอบด้วยกฎหมายรัฐธรรมนูญ และไม่มีการฉีกรัฐธรรมนูญ ที่เป็นประชาธิปไตย จนได้ชื่อว่านายทหารประชาธิปไตย สิ่งสำคัญที่สุดท่านบิ๊กจิ๋วได้เน้นย้ำ ให้ยืนหยัดแนวทางประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขแห่งรัฐ ทำงานตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน เป็นคนไทยอย่าลืมประวัติศาสตร์ และเชื่อมั่นว่าประชาธิปไตยเท่านั้น ที่จะแก้ไขปัญหาประเทศ โดยพรรคไทยสร้างไทยจะสานต่ออุดมการณ์ต่อไป” นายชวลิต กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567