'อนุชา' ลุยชัยนาท ชูนโยบายเงินบาทแรกของแผ่นดิน โคล้านครอบครัวผ่านกองทุนหมู่บ้าน

18 มี.ค.2566 - นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางลงพื้นที่ ต.เขาแก้ว ต.หาดอาษา ต.โพนางดำออก ต.โพธิ์นางดำตก ต.สรรพยา ต.บางหลวง และ ต.ตลุก ในพื้นที่ อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เพื่อพบปะกลุ่มผู้นำชุมชน เปิดใจหลังจากที่ตนตัดสินใจเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างเป็นทางการนายอนุชา กล่าวว่า ตนมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำงานเพื่อให้พี่น้องชาวชัยนาทและคนไทยทั้งประเทศมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการทำงานของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาประเทศชาติควบคู่กับการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ในระบบเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ"ประเทศเราประกอบอาชีพเกษตรกรเป็นหลัก ผมจึงคิดนโยบายเงินบาทแรกของแผ่นดิน เพื่อให้คนไทยเห็นความสำคัญเงินจากน้ำ เงินจากดิน ที่สามารถสร้างเม็ดเงิน ต่อยอด ออกดอกออกผลได้ เป้าหมายหลักของผมคืออยากเห็นพี่น้องคนไทยที่อยู่ในระบบเศรษฐกิจฐานรากหลุดพ้นจากความยากจนอย่างยั่งยืน เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้เสนอโครงการสำคัญที่จะเป็นจุดพลิกผันให้เศรษฐกิจฐานรากฟื้นตัว คือ โครงการโคล้านครอบครัว แนะนำให้ประชาชนหันมาทำการปศุสัตว์ เช่น การเลี้ยงโค ผมได้ทดลอง ศึกษา และค้นคว้าโดยละเอียด พบว่าการเลี้ยงโคเลี้ยงไม่ยาก โคกินแต่หญ้า จึงได้จัดทำโครงการนี้ผ่านการดำเนินงานของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (กทบ.) ซึ่งที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบและอนุมัติโครงการนี้เป็นที่เรียบร้อย มั่นใจได้ว่า ในอนาคตหากมีการสนับสนุนให้ทุกครัวเรือนเลี้ยงโคเป็นอาชีพเสริม จะเป็นหนทางหนึ่งที่สร้างรายได้ ประชาชนจะสามารถปลดหนี้ และหลุดพ้นจากความยากจนได้แน่นอน" นายอนุชา กล่าวนายอนุชา กล่าวต่ออีกว่า ในฐานะที่ตนเป็นลูกหลานชาวชัยนาท และเป็น ส.ส.ชัยนาท ตนอยากเห็น จ.ชัยนาท เกิดการพัฒนา เป็นที่รู้จัก ตนมีความคิดที่จะทำโครงการเพื่อสร้างเป็นมรดกให้ลูกหลานชาวชัยนาท ซึ่งนอกจากโครงการโคล้านครอบครัวที่ตนผลักดัน ตนอยากสร้างชัยนาทให้มีความโดดเด่น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของชัยนาทให้มีความมั่งคั่ง ประชาชนมีรายได้อย่างยั่งยืนในอนาคต ปัจจุบันตนได้มีการหารือเรื่องนี้กับคณะผู้บริหารระดับจังหวัด ท้องถิ่น และชุมชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

รทสช. ซัด 'ก้าวไกล' ใช้สภาฯเอื้อประโยชน์พรรค ยื่นญัตติด่วนเปิดศึกศาลรัฐธรรมนูญ

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เรียกประชุม สส. ของพรรค โดยมี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรค เป็นประธานการประชุม จากนั้น นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ

'ธนกร' มั่นใจรัฐบาลพร้อมแจงผลงานในศึกซักฟอก

'ธนกร' มั่นใจ รัฐบาลพร้อมแจงฝ่ายค้าน หลังจ่อยื่นซักฟอกไม่ลงมติ เชื่อใช้เวทีสภาอธิบายผลงานให้ประชาชนเข้าใจ แนะอภิปรายสร้างสรรค์ไม่ผลิตวาทะกรรม หวังตีกินการเมือง ชี้ รบ.ยังไม่ได้ใช้งบ

'ธนกร' ชี้ชาวบ้านภูเก็ตร้องเรียน มาเฟียต่างชาติ ยึดอาชีพคนไทย ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

“ธนกร”เผย ลงพื้นที่ภูเก็ต พบนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลัก มีแต่ปริมาณคุณภาพลดลง ขณะที่ ชาวบ้านร้องเรียน มาเฟียต่างชาติ ยึดอาชีพคนไทย ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ยาเสพติดเกลื่อน ฝาก “นายกฯ-มท.1“ ส่งชุดเฉพาะกิจกวาดล้างตรวจสอบ พร้อมขอบคุณ “สุริยะ-ผู้ว่าฯ“ เร่งแก้ปัญหาจราจรเส้นทางไปสนามบิน

'อัครเดช' โวนักลงทุนจีนรายใหญ่ด้านพลังงานทางเลือกสนใจลงทุนในไทย

ประธานกมธ.อุตสาหกรรมเผยนักลงทุนจีนรายใหญ่ด้านพลังงานทางเลือกขอเข้าพบ กมธ.แจ้งความประสงค์อยากเข้ามาลงทุนด้านพลังงานทางเลือก ย้ำเป็นโอกาสดีของไทย