อดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย แจงเหตุย้ายซบ รทสช. โดนกระทำแบบไม่ให้เกียรติ

เลขาธิการพรรค รทสช. นำผู้บริหารพรรคต้อนรับอดีตผู้สมัครส.ส. พรรคเพื่อไทยเข้าพรรคอย่างอบอุ่น หลังถูกเบียดไม่ได้ลงสมัคร “เกรียงไกร จงเจริญ” ย้ำเปิดตัวพรรคเดิมมาแล้ว 3 รอบแต่ถูกเบี้ยว พร้อมขอบคุณรทสช.ที่ให้โอกาสถือเป็นพรรคที่มีนโยบายชัดเจนนำไปสู่การปฏิบัติถึงมือประชาชนได้ดี

20 มี.ค.2566 - เวลา 14.30 น. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรค รศ.พิเศษ ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองหัวหน้าพรรคและ นายเกรียงยศ สุดลาภา ผู้บริหารพรรค ร่วมให้การต้อนรับและสวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้กับนายเกรียงไกร จงเจริญ อดีตผู้เสนอตัวลงสมัครส.ส.เขตบางแค พรรคเพื่อไทยที่ได้ย้ายมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากทางพรรคเพื่อไทยเปลี่ยนตัวผู้สมัคร

นายเกรียงไกร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการสมัครเป็นสมาชิกพรรคว่า ตนได้ลงพื้นที่หาเสียงในนามพรรคเดิมที่สังกัดมากว่า 3 เดือน หลังจากลาออกจากราชการในตำแหน่งผอ.สำนักการศึกษา กทม. เพื่อมาทำงานการเมืองแม้อายุราชการจะมีถึงเดือนกันยายนปีนี้ แต่ได้ลาออกก่อนเพื่อลงพื้นที่พบประชาชนเพราะมีความตั้งใจจะมาดูแลปัญหาของประชาชนในพื้นที่เขตบางแค เนื่องจากมีความผูกพันธ์กับประชาชนในพื้นที่และเคยเป็นอดีตผอ.เขตบางแคมาก่อน

ทั้งนี้ เหตุผลที่ต้องย้ายพรรคเนื่องจากพรรคเดิมที่เคยสังกัดมีผู้สมัครคนใหม่ และให้ตนย้ายไปลงเขตเลือกตั้งที่ 32 การย้ายเขตไม่ตรงตามเจตนารมณ์ ประกอบกับตนหาเสียงในเขตนี้มากว่า 3 เดือนและที่สำคัญเคยเปิดตัวแจ้งให้ประชาชนในกทม.ทราบมาแล้วถึง 3 ครั้งว่าลงสมัครในเขตนี้ แต่ด้วยเหตุผลทางการเมืองของพรรคเก่าต้องการเปลี่ยนตัวผู้สมัคร หรือเหตุผลอื่นตนก็ไม่ได้ว่าอะไรไม่อยากไปต่อว่าหรือโจมตี เมื่อจากกันแล้วก็อยากจากกันด้วยดี อยากทำการเมืองแบบใหม่ ไม่ใช่ว่าพอออกจากพรรคเก่าก็ใส่ร้ายโจมตี

“ผมต้องขอขอบคุณพรรครวมไทยสร้างชาติที่ให้โอกาส ผมทำตามฝันต่อไปคือลงสมัครในพื้นที่บางแค ผมจะทำงานให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เพราะพี่น้องชาวบางแคมีความผูกพันกันมานาน เมื่อพรรครวมไทยสร้างชาติให้โอกาสมาทำหน้าที่ตรงนี้จะขอทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ผมไม่ขอพูดถึงพรรคเก่าเพื่อไม่ให้เกิดความบาดหมางใจกัน ขอมุ่งมั่นเดินหน้าทำงานในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติต่อไป ผมขอขอบคุณประชาชนในพื้นที่เขตบางแคโดยเฉพาะครู รวมถึงพลังเงียบต่าง ๆที่มีความผูกพันกันส่งข้อความมาให้กำลังใจจำนวนมากหลังจากทราบว่าผมถูกพรรคเดิมที่เคยเปิดตัวไม่ให้ลงรับสมัครและให้ย้ายเขต บุคคลเหล่านี้ขอให้ผมเดินหน้าทำงานต่อไปอย่าท้อ”นายเกรียงไกรกล่าว

นายเกรียงไกร กล่าวถึงเหตุผลที่เลือกลงสมัครในพรรครวมไทยสร้างชาติว่า เป็นพรรคที่มีความชัดเจนในเรื่องนโยบาย นำไปสู่การปฏิบัติได้ถึงประชาชน อย่างแท้จริง และเป็นพรรคที่ให้เกียรติคนทำงาน ตรงนี้เป็นสิ่งที่ตนได้รับและจะขอสู้ต่อไปเพื่อคนบางแคต่อไป ตนไม่หนักใจที่ต้องหาเสียงในนามพรรครวมไทยสร้างชาติและเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจ

นายเกรียงไกร กล่าวว่า การเมืองต้องมีสปิริตมีมารยาทและให้เกียรติกัน สมัยตนรับราชการตั้งแต่เป็นผอ.เขตบางแค เป็นผอ.สำนักการศึกษาดูแลนักเรียนกทม.กว่า 2 คนและครูสังกัดกทม.จำนวนมากไม่เคยถูกกระทำแบบไม่ให้เกียรติแบบนี้มาก่อน แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่เสียใจขอเดินหน้าต่อสู้ สิ่งที่ถูกกระทำในวันนี้จะกลายเป็นพลังขับเคลื่อนให้ทำงานหนักและเหนื่อยกว่าเดิม พร้อมสู้ต่อไปโดยไม่มองว่าถูกหักหลังเพราะเคารพการตัดสินใจของพรรคเก่า

นายเอกนัฏกล่าวว่า ส่วนตัวตนรู้จักนายเกรียงไกรเป็นอย่างดีตั้งแต่เป็นส.ส.ปี 2554 ตอนนั้นนายเกรียงไกรเป็นผอ.เขตบางแค กระทั่งเป็นผอ.สำนักการศึกษากทม. ถือเป็นข้าราชการที่มีผลงานทำงานใกล้ชิดกับประชาชนพอทราบว่า มีความประสงค์จะลงสมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติก็เลยชวนมาอยู่ด้วย สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติเราไม่มีปัญหากับผู้สมัครคนเก่าที่นายเกรียงไกรจะมาลงสมัครแทน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน