2 บิ๊กสายไหมหย่าศึก จับมือนำ 'ไทยสร้างไทย' สู้ศึกเลือกตั้ง

21 มี.ค.2566 - ที่เอื้ออาทรคลองถนน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ หัวหน้าสำนักงานปราบโกง พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจพรรค น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค และนายสมชาย เวสารัชตระกูล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตสายไหม พรรค ทสท. ลงพื้นที่ปราศัยครั้งแรกที่เขตสายไหม

น.ต.ศิธา กล่าวว่า การเมืองในเขตสายไหมเป็นการเมืองที่ทุกเขตในกรุงเทพฯให้ความสนใจ เพราะการเลือกตั้งในเขตสายไหมที่ผ่านมาในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ ส.ก. กับ ส.ส. อยู่คนละขั้วคนละพรรคมาตลอด ในระดับท้องถิ่น นายสมชาย ลงท้องถิ่นกี่ครั้งก็ได้โดยที่ทีม ส.ก. ของ น.อ.อนุดิษฐ์ ไม่เคยชนะ

ส่วนเลือกตั้งระดับประเทศ ผู้สมัคร สส. ที่นายสมชายสนับสนุน ก็ไม่เคยชนะ น.อ.อนุดิษฐ์ เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่ากินกันไม่ลง โดยที่ทั้ง 2 คน หาเสียงในพื้นที่สายไหมอย่างสร้างสรรค์ ด้วยการแข่งกัน ทำประโยชน์ให้กับชาวบ้านทั้งคู่ เมื่อในวันนี้ทั้งสองคนมาอยู่ร่วมกัน เชื่อว่าต่อไปนี้สายไหมจะดีขึ้นได้กว่าเดิม เพราะตอนนี้เขตสายไหมรวมกันเป็นปึกแผ่น ก้าวข้ามความขัดแย้งได้

“จะไม่สนับสนุน 2 ป. 3 ป. เป็นนายกฯอย่างแน่นอน และถ้าหาก 2 คนดังกล่าวจะขึ้นไปเป็นนายกฯ ตนจะยอมเป็นฝ่ายค้าน ในกรณีของนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ แกนนำกลุ่มสายไหมต้องรอดที่เคยทำงานด้วยกันมา รู้สึกเสียดายที่แยกไปทำงานกับอีกพรรคการเมืองนั้น แต่ไม่มีปัญหาเพราะถือว่าแต่ละคนต้องเติบโตตามเส้นทางของตัวเอง” น.ต.ศิธา กล่าว

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า นโยบายของพรรค ทสท. ไทยเป็นนโยบายที่จับต้องได้ โดยเฉพาะนโยบายบำนาญประชาชน ที่ตนเชื่อว่าเป็นนโยบายที่เป็นประโยชน์กับชาวสายไหม และพร้อมที่จะออกทันทีเมื่อพรรค ทสท. ได้เข้าสู่สภาฯ เพราะตอนนี้พรรคทสท. เป็นพรรคเดียวที่ไม่มีส.ส.ในสภาสักคน แต่เอามีกฎหมายที่จ่อรออยู่ที่สภาฯแล้ว เมื่อได้เข้าไปก็พร้อมที่จะขับเคลื่อนได้ทันที

"แม้ผมกับคุณสมชายจะเป็นคู่แข่งกันมาตลอด แต่ผมมีความนับถือในตัวคุณสมชายมาตลอด เพราะแม้จะยืนอยู่กันคนละฝั่งแต่เห็นการทำงานมาตลอดว่า นายสมชายไม่เคยทิ้งพื้นที่ และวันนี้เมื่อผมกับคุณสมชายได้มาอยู่ทีมเดียวกัน ก็เชื่อว่าจะเป็นการก้าวข้ามความขัดแย้งและจะสามารถร่วมกันทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไปได้ และพร้อมจะเป็นทางรอดให้กับชาวสายไหม" น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

นายสมชาย กล่าวว่า ปัจจุบันมีประชาชนชาวสายไหมมาบ่นกับตนว่ากำลังจะมีการเกณฑ์ทหารและไม่อยากให้ลูกไปเกณฑ์เพราะลูกเป็นคนหาเงินเลี้ยงดูดูแลที่บ้าน ตนจึงอยากชูนโยบายยกเลิกการเกณฑ์ทหารของพรรค ทสท. เพื่อที่จะนำแรงงานหรือเสาหลักของครอบครัวกลับบ้านให้มาทำงาน ทำมาหากินดูแลที่บ้านต่อ แทนที่จะต้องเข้าไปอยู่ในค่ายทหาร ในวันนี้ที่ตนตัดสินใจมาอยู่พรรค ทสท. และมาร่วมกับ น.อ.อนุดิษฐ์ เพราะมีการพูดคุยกันว่าปัญหาที่เคยเกิดขึ้นในอดีตต้องจบลงเสียที วันนี้ต้องร่วมกันสร้างสายไหมในฝันให้กับชาวสายไหมทุกคน และขอให้พี่น้องประชาชนเลือกพรรค ทสท. เพื่อจะได้เห็นทั้ง น.อ. อนุดิษฐ์ และตนเองเข้าสู่สภาฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567

'ไทยสร้างไทย' เตรียมลงดาบ 3 สส.แหกมติพรรค ใช้วิธีลอยแพแทนการขับออก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคไทยสร้างไทย เพิ่มเติมว่า สส.ไทยสร้างไทย ที่โหวตสวนมติพรรคทั้ง 3 คนประกอบด้วย นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี ถือเป็นสส.หน้าใหม่ ที่มีแววจะชนะเลือกตั้ง จนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์