'สะสมทรัพย์' มั่นใจนครปฐมกวาดขั้นต่ำ 4 เก้าอี้ให้ 'ชาติไทยพัฒนา' แน่

'อนุชา สะสมทรัพย์' มั่นใจชาติไทยพัฒนากวาดขั้นต่ำ 4 ส.ส.ในจังหวัดนครปฐมได้แน่ ลั่นไม่กระแสพรรคเพื่อไทย บอกคนนครปฐมว่าช่วงนี้จะเป็นใหญ่เพราะมีคนมากราบถึงบ้านแต่ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน

23 มี.ค.2566 - นายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงความพร้อมต่อการเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ว่าหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศการแบ่งเขตเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว โดยพื้นที่นครปฐมได้เขตเพิ่มขึ้นอีก 1 เขต รวมเป็น 6 เขต ขณะนี้ยังอยู่ในการหาบุคคลที่เหมาะสมจะลงสมัครในเขตต่างๆ ในเบื้องต้น ตนเอง, นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีต ส.ส.นครปฐม และนายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ อดีต ส.ส.นครปฐมจะลงเลือกตั้ง รวมทั้งมีคนรุ่นใหม่คือ นายศุภโชค ศรีสุขจร สมาชิกสภาจังหวัดนครปฐมลงเลือกตั้งด้วย ขณะที่อีก 2 เขตนั้นอยู่ระหว่างหาบุคคลที่เหมาะสม ทั้งนี้ยอมรับว่าเมื่อพื้นที่นครปฐมเพิ่มอีก 1 เขต ทำให้หลายพรรคหมายปอง สร้างกระแสแลนด์สไลด์ แต่ในพื้นที่เชื่อว่าประชาชนจะเลือกคนที่ทำงานให้ประชาชน

“ในส่วนผมอยากได้แลนด์สไลด์เหมือนกัน อยากได้ผู้แทนทั้งจังหวัด แต่จะได้หรือไม่อยู่ที่ประชาชน เมื่อเขตเลือกตั้งเพิ่มเป็น 6 เขต มั่นใจว่าได้เกินกึ่งหนึ่งแน่นอน คือ 4 เขตขึ้นไป ส่วนที่เหลือจะเบียดไปให้ถึง 5 เขตหรือ 6 เขต แต่หากทะลุ 4 เขตได้ผมถือว่าแลนด์สไลด์แล้ว แม้เราประกาศว่าไม่น้อยกว่า 4 คน แต่การทำงานการเมืองจากนี้จะไม่ประมาทใคร”นายอนุชากล่าว

เมื่อถามว่า ห่วงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) เตรียมเปิดเวทีปราศรัยปลุกกระแสแลนด์สไลด์ในที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม วันที่ 26 มี.ค.หรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า ทุกพรรคการเมืองสามารถไปแถลงนโยบาย ไปลงพื้นที่ได้ แต่คำว่าแลนด์สไลด์ได้หรือไม่อยู่ที่บุคคล พื้นที่นครปฐมอาจจะแลนสไลด์ให้พรรค แต่ไม่ได้ตัวบุคคล เพราะคนนครปฐมฉลาดเลือกคนที่ทำงานให้จังหวัดให้ประชาชน แม้จะการปลุกประเด็นฝ่ายประชาธิปไตย แต่คนที่จะถูกเลือก คือคนทำงานให้ประชาชน โดยกลุ่มตนเองทำงานให้พื้นที่กว่า 40 ปี และช่วงที่มีวิกฤติโควิด น้ำท่วม สะสมทรัพย์ไม่เคยหยุดทำงานให้ประชาชน ซึ่งไม่มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคดูแลประชาชนเหมือนพวกเรา

“ที่กำแพงแสน ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะไปปราศรัยเป็นพื้นที่ของพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ หลานของผม ซึ่งพาณุวัฒณ์ไม่เคยทิ้งพื้นที่ แม้แขนเจ็บยังออกงานทุกวัน ประชาชนในพื้นที่กำแพงแสนเห็นผู้สมัครจากพรรคอื่นลงไปดูพื้นที่หรือไม่ รวมถึงเขตสามพราน นครชัยศรีที่มีปัญหาเยอะสุด มีใครไปลงแก้ปัญหาให้ประชาชนหรือไม่ วันนี้ที่จะเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ใช้กระแสแลนด์สไลด์ของพรรคไปโปรโมทผู้สมัคร ทั้งที่ผู้สมัครควรใช้กระแสตัวเองเพื่อช่วยพรรค ทั้งนี้คนนครปฐมไม่โง่ หากศรัทธาผมให้เลือกผม หากใจรักเพื่อไทยก็ให้พรรค ส่วนเขตให้คนที่ใช้ได้ วันนี้ผมบอกคนนครปฐมว่า ท่านจะเป็นใหญ่เพราะมีคนมากราบถึงบ้าน แต่อาจไม่เคยเห็นหน้าเขามาก่อน”นายอนุชากล่าว

เมื่อถามถึงกระแสของพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ นายอนุชา กล่าวว่า เฉยๆ แต่ไม่ได้ดูถูก ทั้งนี้ห่วงเรื่องยาเสพติด ในประเด็นกัญชา แต่ที่ผ่านมาไม่เคยโจมตี เป็นสิทธิของตนเองที่จะไม่ชอบ และไม่สนับสนุน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์