'เสธ.หิ' เมินสมาชิก รทสช.ลาออกไปซบพรรคอื่นบอกมีผู้สนใจจนล้นการคัดเลือกจึงเข้มงวด

รทสช.ไม่หวั่นสมาชิกพรรคบางคนลาออกไปเสนอตัวลงปาร์ตี้ลิสต์พรรคอื่น ย้ำมีคนมาสมัครจำนวนมากจึงต้องผิดหวังที่ไม่ผ่านการคัดเลือก พร้อมอวยพรให้โชคดีที่เห็นแกนนำบางพรรคเป็นไอดอล

23 มี.ค.2566 - นายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ.หิ แกนนำและคณะทำงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรค รทสช.มีผู้ที่สนใจมาสมัครเป็นสมาชิกจำนวนมากในแต่ละวัน ล่าสุดมีสมาชิกมากกว่า 5 หมื่นรายแล้ว ส่วนกรณีนายพิศณุพงศ์ สิทธิโชคแก้วมูล ที่ไปสมัครเป็นสมาชิกของพรรคการเมืองบางพรรค แล้วระบุว่า เคยเป็นสมาชิกพรรค รทสช.มาก่อนได้ตรวจสอบแล้วพบว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคจริงเมื่อวันที่ 3 ก.พ.2566 แต่ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเมื่อใดไม่ทราบ เพราะตามรายชื่อที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งมายังพรรคเพื่อแจ้งบุคคลลาออกจากสมาชิกเมื่อวันที่ 7-10 มี.ค.ยังไม่ปรากฏชื่อของนายพิษณุพงศ์ แต่อย่างใด

นายหิมาลัยยอมรับว่า พรรค รทสช.มีสมาชิกจำนวนมาก มีบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ การที่สมาชิกพรรคจะลาออกสักคนเป็นเรื่องธรรมดา ที่ผ่านมาพรรคยังไม่ได้มอบหมายให้ดูแลเรื่องอะไรเป็นพิเศษ ก็ขอให้พรรคที่นายพิศณุพงศ์ไปอยู่ด้วยโชคดีที่รับเป็นสมาชิกพรรค และได้บอกว่าเห็นแกนนำพรรคบางคนเป็นไอดอล พร้อมเสนอตัวจะลงสมัครเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย

“ขอบคุณคุณพิศณุพงศ์ ที่ให้ความสนใจพรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องขอโทษด้วย เพราะมีผู้แสดงความจำนงมีจำนวนมาก และผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการอย่างเข้มงวด จึงทำให้มีผู้ผิดหวังจำนวนมาก และยินดีด้วยที่พรรคการเมืองบางพรรคให้ความสนใจรับคุณพิศณุพงศ์เข้าพรรคเพื่อพิจารณาลงสมัครปาร์ตี้ลิสต์ตามที่แสดงความจำนง”นายหิมาลัยกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม