คนกรุงโปรดทราบ 'อิ๊งค์' จะลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าเหลือ 20 ตลอดสายทันที ส่วน 'เศรษฐา' จะปราบโกง

25 มี.ค.2566 - ที่Studium One (จุฬา ซอย6) ช่วงเย็นวานนี้ ในงานพรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนกรุงเทพ” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยว่าพรรคเพื่อไทยขอคิดใหญ่เปลี่ยนกทม. จากเมืองหลวงประเทศไทย เป็นเมืองหลวงของคนไทยทุกคน เพราะ 8 ปีที่ผ่านมา คนกรุงเทพฯถูกกำกับด้วยความล้าหลัง ของระบบราชการและรัฐบาลที่ไม่มีวิสัยทัศน์ ทุกอย่างยังคงกระจุกตัวที่กรุงเทพฯ ความแตกต่างของคนกรุงเทพฯ เป็นโจทย์ที่พรรคเพื่อไทยคิดแล้วคิดอีก ที่จะพัฒนากรุงเทพฯและคนกรุงเทพฯให้มีโอกาสและความหวังยิ่งขึ้น

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยจึงจำเป็นต้องคิดใหญ่เพื่อคนรุ่นใหม่เพื่อคนกรุงเทพฯ เราจะคิดใหญ่เรื่องโอกาส กรุงเทพฯต้องเป็นเมืองแห่งโอกาส ให้คนรุ่นใหญ่เข้ามาช่วยกันขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ผลักดันให้เยาวชนพร้อมแข่งขันในเวทีโลก ที่จะสร้างรายได้ให้ครอบครัวและตัวเองให้มีชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรี

"เราจะพัฒนาคุณภาพชีวิต ลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าเหลือ 20 บาทตลอดสายทันที เพิ่มโรงพยบาลขนาดใหญ่ให้ครบ 50 เขต แก้ปัญหาฝุ่น pm2.5 ในระยะยาว ปัญหาน้ำท่วม จะเร่งศึกษาสร้างเกาะและเขื่อนรอบกรุงเทพฯ โดยจะศึกษาโดยละเอียดและประหยัดที่สุด แผนของเราจะใหญ่ขึ้นตอบโจทย์คนทุกรุ่นทุกวัย การเจริญจะถูกรัดด้วยความมั่นคงและมั่งคั่งของคนกรุงเทพฯ กทม.จะใหญ่พอสำหรับพี่น้องทุกคน" น.ส.แพทองธาร กล่าว

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยหาเสียงว่าการทำรัฐประหารที่ผ่านมา ขับใสนักลุงทุนต่างชาติออกไป รัฐบาลที่ผ่านมาทำการค้าไม่เป็น ทำให้ประเทศเสียโอกาส คนกรุงเทพแทบไม่เหลือโอกาสทางเศรษกิจ คนรุ่นใหม่ต้องไปหาโอกาสที่ต่างประเทศกรุงเทพฯ เคยเป็นมหานครที่หลากหลายด้านความคิด แต่รัฐบาลกลับกีดกันจำกัดสิทธิเสรีภาพ รัฐบาลไม่เคยยอมรับตัวตนที่แตกต่าง ไม่สนับสนุนให้คนมีสิทธิเท่าเทียมกัน ทั้งเพศสภาพ การเลือกประกอบอาชีพ กรุงเทพฯที่เป็นศูนย์กลางการบริหาร แต่วันนี้แม้แต่คนกรุงเทพฯยังไว้ใจรัฐบาลที่ผ่านมาไม่ได้

"วันนี้ผมมีเป้าหมายสำหรับกรุงเทพฯใน 3 มิติ คือเราจะเป็นมหานครแห่งเศรษกิจของเอเชีย ทลายระเบียบที่ไม่มีประโยชน์ กำจัดคอร์รัปชันให้คนทั่วโลกอยากเข้ามาลงทุนที่กรุงเทพและจังหวัดต่างๆ เราจะเป็นมหานครที่หลากหลายทางความคิดและวัฒนธรรม เราต้องเปิดกว้างเปิดรับความแตกต่าง

รัฐบาลเพื่อไทยจะไม่รับการลิดรอนสิทธิ ทำให้กรุงเทพเป็นที่จัดงานระดับโลก จัดงานเวิล์ดไพรด์ 2028 เราจะสร้างมหานครแห่งความเท่าเทียมที่ทุกคนเท่ากัน มีส.ส.ที่รับฟังเสียงประชาชน รับไม่ได้กับการใช้เส้นสาย รับไม่ได้ที่เห็นมาเฟียในเมืองไทยประกอบด้วยเจ้าหน้าที่รัฐเพราะก่อให้เกิดวิกฤติศัทธา รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะเข้ามากอบกู้วิกฤติทำให้เสียงทุกคนเท่ากัน"

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า ขออวยพรให้ทุกท่านได้รับเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ เข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ เพื่อให้ส.ว. 250 คนได้ทำตามฉันทามติของประชาชน สนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล ทำให้ความหวังของคนกรุงเทพเป็นจริง แล้วส่งต่ออนาคตที่ดีกว่าให้ลูกหลานทุกคน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย