ขนลุก! 'อุ๊งอิ๊ง' ลั่นเพื่อไทยจะทำได้อีกแน่นอน สมัยไทยรักไทยกวาดล้างยาเสพติด

“พท.” บุกเมืองปทุมฯ คนเสื้อแดงแห่ฟังพรึ่บ ด้าน “ชลน่าน” ขอ 310 เสียงให้เด็ดขาด อย่าเลือกครึ่งๆกลางๆ เชื่อ สว.จะเคารพเสียง ปชช. ขณะที่ “อิ๊งค์” อุ้มเบบี้บอย อ้อน แลนด์สไลดปิดสวิตช์ 3ป. ฟาก “เต้น” บอก วันที่ 5 เม.ย. หัวหน้าพรรคจะประกาศตัวเลขในกระเป๋าดิจิตอล

30 มี.ค.2566 - พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดปทุมธานี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา นำโดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายจาตุรนต์​ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรคพท. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ปทุมธานี ทั้ง 7 เขต ร่วมเวที โดยพี่น้องสวมเสื้อแดงร่วมรับฟังการปราศรัยจนแน่นพื้นที่

โดยนพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า พรรคพท.จะจับมือกับพี่น้องชาวปทุมเพื่อคิดใหญ่ 8 ปีที่ผ่านมาพี่น้องอยากอยู่กับกองทุกข์อีกหรือไม่ เป็นกองทุกข์ที่เกิดจาก 3ป. ดังนั้นคิดใหญ่เรื่องแรกสุด คือเอา 3 ป.ออกไป พี่น้องไม่ต้องใช้แรงหรือกำลัง วันที่ 14 พ.ค.พี่น้องเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค ปทุมธานีก็ยกทั้ง 7 เขต ถ้าเราไม่ใช้โอกาสนี้เอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เอา 3ป.ออกไป สิ่งที่พี่น้องคาดหวังว่าจะมีชีวิตที่ดี ได้รัฐบาลจากประชาชนโดยตรงก็จะสูญสลาย ดังนั้นเข้าคูหากาเพื่อไทยเท่านั้น เราประกาศว่าถ้าเราได้รับฉันทานุมัติจากประชาชนเกิน 250 เสียง เราสามารถแลนด์สไลด์ได้ แต่วันนี้ 250 เสียงขึ้นไปไม่พอ เพราะเขาจะตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยโดยเอา ส.ว.มาร่วมเลือกนายกฯ ด้วย ดังนั้นต้องขยับไปที่ 310 เสียง ถ้าเราจับมือกันอย่างมั่นคง เอาอำนาจที่แท้จริงใส่บัตรเลือกตั้ง 310 เสียงจะเป็นครื่องชี้วัดว่า 250 ส.ว.จะกลับมาเคารพเสียงพี่น้องประชนข้างมาก ช่วยเราเลือกนายกฯ จากพรรคพท.

“ถ้า ส.ว.ยังไม่มีจิตสำนึก ไม่มีความอาย ไม่เกรงกลัวต่อบาป เราไม่หวังจากเขา แต่เราหวังจากพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมาจับมือกับเรา เลือกแคนดิเดตนายกฯ ที่พรรคพท.ส่งรายชื่อเพื่อเป็นรัฐบาล มันจำเป็นจริงๆ ที่ต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด ถ้าตัดสินใจครึ่งๆ กลางๆ เราอาจไม่มีรัฐบาล เพราะเขาจะไม่ให้รัฐสภาเลือกนายกฯ ได้ เลือกกี่ครั้งก็เลือกนายกฯ ไม่ได้ เอาคนนอกมาก็เลือกไม่ได้ สิ่งที่เกิดขึ้นคือประชาชนต้องอยู่กับรัฐบาลรักษาการที่มีนายกฯ ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าไม่เอาพี่น้องต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด ไม่รักพี่เสียดายน้อง ไม่เลือกพ่วงไม่อย่างนั้นเราร่วงกันหมด” นพ.ชลน่าน กล่าว

ด้านน.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า วันนี้ไม่ได้มาตัวคนเดียว มากับเบบี้บอยที่อยู่ในท้อง ดีใจที่ได้มาเจอพี่น้องชาวปทุม เรามีประวัติร่วมกันมายาวนานตั้งแต่สมัยไทยรักไทย ที่คุณพ่อ (นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ )ทำโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค พี่น้องชาวปทุมฯ เป็นจังหวัดนำร่องที่ได้ใช้นโยบายนี้ และสมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ จ.ปทุมฯ ก็เป็นจังหวัดนำร่องที่ได้ขึ้นค่าแรง เราทราบดีว่าพี่น้องมีปัญหามากมาย เราจึงมีนโยบายอัดฉีดให้ครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท เราเติมเงินให้ทันที ส่วนปีหน้าค่าแรงขยับขึ้นทันทีแน่นอน เราเสนอตัวพูดแลนด์สไลด์อยู่นั้นแหละ ก็เพราะเรามีแค่ประชาชนที่จะสนับสนุนให้เราได้กลับมารับใช้พี่น้องอีกครั้ง ที่ผ่านมาปทุมฯ เคยแลนด์สไลด์มาแล้ว มาครั้งนี้ขอให้พี่น้องเลือกพรรคพท.ทั้ง 7 เขตแลนด์สไลด์เหมือนเดิมอีก เพื่อไปเลือกนายกฯ ที่มาจากพรรคพท.

“เราต้องแลนด์สไลด์ปิดสวิตช์ ส.ว. ปิดสวิทช์ 3 ป. แต่จะเพิ่ม 3ป.ที่มีประโยชน์เพื่อแก้ปัญหายาเสพติด เริ่มจาก ป.ปราบทั้งผู้ขายและผู้เสพ เจอที่ไหน จับที่นั่น ป.เปิดคุยกับเพื่อนบ้านอย่างจริงจัง ว่าแหล่งผลิตยาเสพติดอยู่ที่ไหน ต้องกำจัดให้หมดไป และ ป.เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วยให้กลับมามีชีวิตที่ดี กลับมาสู่อ้อมกอดของครอบครัวอีกครั้ง สมัยไทยรักไทยเราปราบยาเสพติดอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน และพรรคพท.จะทำได้อีกครั้งแน่นอน วันที่ 14 พ.ค.อย่านอนหลับทับสิทธิ ทุกเสียงมีค่า เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนประเทศไปตลอดกาล ขอแลนด์สไลด์ที่ปทุมธานี เลือกพท.ทั้งคนทั้งพรรค” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ฟากนายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า บ้านเมืองมีความขัดแย้ง มีการเลือกปฏิบัติ จนคนทนกันไม่ได้ต้องใส่เสื้อสีแดงมาเรียกร้อง จึงไม่ใช่เรื่องที่ใครจะก้าวข้าม แต่ต้องแก้ไข ตอนนี้ความขัดแย้งมีพัฒนาการที่ร้ายแรงขึ้นทุกวัน พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาบอกจะแก้ความขัดแย้ง 8 ปี เกิดอะไรขึ้น ที่คนชูตีนตบนั่นสะท้อนความเป็นจริง ตอนนี้ลุกลามเด็กชู 3 นิ้ว ถ้าปล่อยไปอาจเหลือนิ้วเดียว ดังนั้นผู้เข้ามาแก้ไขความขัดแย้งทางการเมือง ไม่ใช่เข้ามาทำคำขวัญ แต่ต้องเข้ามาโดยมีจิตวิญญาณประชาธิปไตยเป็นสารตั้งต้น ต้องเข้ามาโดยเชื่อว่าคนมีความเท่าเทียมกัน ไม่เช่นนั้นจะเข้ามาด้วยการพูดจาดูดีแล้วเอาคะแนนไปไม่ได้ เพราะความขัดแย้งบาดลึก และถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะเริ่มจากการแก้รัฐธรรมนูญให้มีส.ส.ร.จากการเลือกตั้ง ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่เป็นของประชาชน ต้องปฏิรูประบบราชการให้ตอบสนองประชาชนผู้เป็นเจ้าของเงินภาษี กระบวนการยุติธรรมต้องยุติธรรมอย่างแท้จริง พรรคเพื่อไทยมาเป็นทีมทำงานเป็นทีมเพื่อประเทศไทย และขอให้ ส.ว. 250 คนฟังไว้ พรรคเพื่อไทยไม่ได้มาเพื่อต้อยดีกับท่าน แต่กติกาที่เขียนไว้ไม่เป็นธรรม ดังนั้นการที่ท่านยกมือเลือกพล.อ.ประยุทธ์ ไว้แล้ว ตนไม่อโหสิ แต่รอบนี้อยากให้ท่านคิดกลับตัวกลับใจเสียใหม่ ไถ่โทษประชาชน พรรคไหนได้ที่หนึ่งยกมือสนับสนุนแคนดิเดตจากพรรคนั้นทำหน้าที่

“นายสมศักดิ์ เรียนจบเอกด้านเป็นรมต. เป็นแล้วรักษาไม่หาย เพราะเป็นมาแล้ว 14 หน มาวันนี้ตนก็ขอเอาโชคเอาลางก็ต้องเป็นรัฐบาล” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ ปราศรัยต่อว่า พี่น้องที่อายุ 16 ปีขึ้นไปเตรียมตัวให้ดี โดยเฉพาะใครที่เป็นโรคหัวใจให้ระวังความตื่นเต้นเอาไว้ เพราะวันที่ 5 เม.ย.นี้ นพ.ชลน่าน จะเป็นคนประกาศตัวเลขที่จะเติมเข้าไปในกระเป๋าเงินดิจิทัล เขาบอกว่าบัตรประชารัฐ 7 ร้อยบาทและเงินสวัสดิการของพล.อ.ประยุทธ์ 1 พันบาท รับรองว่าของเราอื้อหือ ไม่ใช่ 7 ร้อย หรือ 1 พันบาท ก็เราจะให้ใช้ 6 เดือน จะให้ 1 พันได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเวทีปราศรัยที่จ.ปทุมธานี เวทีต่างจังหวัด จะเป็นเวทีสุดท้ายที่น.ส.แพทองธาร จะมาร่วม เนื่องจากอายุครรภ์ใกล้จะคลอดเต็มทีแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง

สส.เพื่อไทย ฮึกเหิม! 'อุ๊งอิ๊ง' พาทักษิณดูห้องหัวหน้าพรรค ปัดครอบงำ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทันทีที่เดินทางมาถึงตนได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ชั้น 8 ซึ่งเดิมตนทำงานอยู่ชั่น 9 แต่กำลังปรับปรุงเลยย้ายมาทำงานที่ชั้น 8 ซึ่งห้องดังกล่าวเป็นห้องทำงานที่นายทักษิณเคยทำงาน