รทสช. ติวเข้ม ผู้สมัคร ส.ส. เร่งตีปี๊บ '8 ปี บิ๊กตู่' ทำอีสานพัฒนากว่าทุกยุค

‘รองหัวหน้า รทสช.’ กระตุ้นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสาน เร่งตีปี๊บผลงาน ‘ประยุทธ์’ ให้เป็นไฟลามทุ่ง ตีปี๊บ ‘8 ปี ลุงตู่’ อีสานพัฒนาไปไกลมากกว่าทุกยุค

31 มี.ค. 2566 – นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) รับผิดชอบภาคอีสาน เปิดเผยว่า หลังจากพรรคเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 400 เขตไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคม กระบวนการต่างๆ เดินหน้าไปเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ในเรื่องตัวผู้สมัครของภาคอีสาน 133 คน ตนขอร้องให้ไปสมัครตั้งแต่วันแรก คือวันที่ 3 เมษายน เพื่อจะได้มีโอกาสได้เลขตัวเดียวจะสะดวกในการหาเสียงเลือกตั้ง

นายวิทยา กล่าวว่า ในวันที่ 1 เมษายน ได้นัดผู้สมัครภาคอีสานตอนบนเกือบ 40 คน พบปะหารือกันที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อให้คําแนะนําในการนํานโยบายของพรรคที่ตกผลึกและประกาศแล้วไปสู่ประชาชน ผู้สมัครของพรรคต้องเข้าใจยุทธศาสตร์ทางการเมืองในภาคอีสาน พรรครวมไทยสร้างชาติเราเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ต้องรู้ด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์คือลูกอีสาน ต้องรู้ด้วยว่าวันนี้คนอีสานส่งลูกหลานไปทํางานเพื่อคนทั้งชาติ ทุกคนต้องรู้นโยบายทําแล้วมีอะไรบ้าง ทําอยู่คืออะไร ทําต่อคืออะไร ทั้ง 3 เรื่องนี้จะต้องถูกพูดถึงเป็นไฟลามทุ่งในภาคอีสาน

“เท่าที่ผมไปสัมผัสพื้นที่มา ได้เจอกับประชาชนเขาพอใจนโยบายบัตรประชารัฐ หรือบัตรลุงตู่ ซึ่งเป็นก้าวแรกของรัฐสวัสดิการ บัตรลุงตู่ประชาชนในชนบทขานรับดีมาก เราเสนอนโยบายว่า บัตรลุงตู่หรือบัตรประชารัฐจะเพิ่มเงินเป็นเดือนละ 1,000 บาท และสามารถนำบัตรไปกู้ฉุกเฉินกับธนาคารออมสินได้อีก 10 เท่า ธนาคารออมสินไม่ต้องกลัวว่าหนี้จะสูญ เพราะรัฐบาลจะจัดสรรเงินให้ทุกเดือน เดือนละ 1,000 บาท นโยบายนี้ในต่างจังหวัดชาวบ้านพอใจ ว่าที่ผู้สมัครของพรรคทุกคนต้องไปเคลื่อนไหวต่อ ไปพบปะประชาชนโดยวิธีการปราศรัย เรากําลังจะสร้างนักรบรุ่นใหม่ในทางอีสานที่มีจิตใจรับใช้ประชาชน

รองหัวหน้าพรรค รทสช. กล่าวด้วยว่า ผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ผ่านมา ขาดการประชาสัมพันธ์ ขาดการสื่อสารกับประชาชนว่ารัฐบาลทําอะไรบ้าง ดังนั้นบทบาทหน้าที่ของว่าที่ผู้สมัครของพรรคต้องไปบอกกับประชาชนว่า 8 ปีที่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี ภาคอีสานพัฒนาไปมาก ไม่มียุคไหนที่อีสานพัฒนาได้ดีเท่ากับ 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ ถนนเป็น 4 เลน 6 เลน เกือบทั้งหมด เป็นปรากฏการณ์พัฒนาอย่างเห็นได้ชัด รถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูงใกล้จะมา สนามบินนานาชาติ สะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งใหม่

“ทุกอย่างเกิดสมัย พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่สิ่งหนึ่งที่มองไม่เห็นก็คือ ผู้แทนเก่าทําอะไรกันบ้าง เห็นมีแต่ผลงานรัฐบาลประยุทธ์ทั้งสิ้น”นายวิทยา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

รทสช. เตรียม 18 ขุนพล ถกงบ 67 ยึดผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยชาติได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วาระ 2 และ 3 ในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

รทสช. ซัด 'ก้าวไกล' ใช้สภาฯเอื้อประโยชน์พรรค ยื่นญัตติด่วนเปิดศึกศาลรัฐธรรมนูญ

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เรียกประชุม สส. ของพรรค โดยมี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรค เป็นประธานการประชุม จากนั้น นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ