'อภิสิทธิ์-มาดามเดียร์' ลุยบางคอแหลม อ้อนหนุน 'อภิมุข' หวังไม่สูญพันธุ์ในกทม.


31 มี.ค.2566 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ และ ม.ล.อภิมงคล โสณกุล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ชุมชนบ้านใหม่ ซอยเจริญกรุง85 เขตบางคอแแหลม ช่วยขอเสียงสนับสนุนให้นายอภิมุข ฉันทวาณิช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตยานนาวา-บางคอแหลม พรรคประชาธิปัตย์

โดยในช่วงหนึ่งระหว่างการเดินพบปะประชาชน นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่ทุกคนยังจำได้ว่าเมื่อ30ปีที่แล้วตนเคยลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ที่เขตนี้ ได้ทำงานรับใช้ประชาชนในฐานะ ส.ส. แต่ทั้งนี้ตนก็ไม่เคยทิ้งพื้นที่ เพราะตลอดเวลาในการทำงานการเมืองได้กลับมาเยี่ยมเยียนอยู่เสมอ รวมถึงยังได้เฟ้นหาบุคลากรที่มีคุณภาพมาเป็นผู้แทนรับใช้ดูแลประชาชนในเขตพื้นที่ยานนาวา-บางคอแหลมอยู่ตลอด โดยในอดีตตนเคยมาเดินหาเสียงหาเสียงกับนายสมเกียร ฉันทวานิช คุณพ่อของนายอภิมุข ดังนั้นนายอภิมุขจึงไม่ใช่คนอื่นไกล และได้ทำงานรับใช้พี่น้องในฐานะ ส.ก.มายาวนาน และวันนี้มีความพร้อมที่จะเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ผมก็ให้ความมั่นใจเพราะว่าเห็นเขามาตั้งแต่เด็ก รู้ว่าใจเขาอยู่กับงานการเป็นผู้แทนรับใช้ประชาชนและจะสามารถมาดูแลทุกข์สุขของทุกคนได้

ด้าน นายอภิมุข ได้กล่าวขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ ขอบคุณผู้บริหารพรรคที่ให้โอกาสได้ลงสมัคร ส.ส. และที่ผ่านมาต้องขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจให้เป็น ส.ส.ในเขตบางคอแหลมมา3สมัย ตนเกิดที่นี่ โตที่นี่ ใช้ชีวิตที่นี่ ต้องบอกว่าตนเป็นคนพื้นที่โดยกำเนิด ได้สะสมประสบการณ์รับใช้พี่น้อง กล้าพูดได้เต็มปากตนเข้าใจปัญหาที่นี่ รับทราบว่าประชาชนที่นี่มีความต้องการอะไร ดังนั้นตนมีความพร้อมที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาที่มีในพื้นที่ มองเห็นศักยภาพ มองเห็นโอกาสของเขตยานนาวาและบางคอแหลม ที่วันนี้ต้องบอกว่าเป็นเขตกรุงเทพฯชั้นในในการที่จะเชื่อมโอกาส เชื่อมศักยภาพในการพัฒนาที่ดีขึ้น

ขณะที่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาเจอชาวชุมชนบ้านใหม่ บางคอแหลม เพื่อมาสร้างความมั่นใจ เพื่อมายืนยันให้กับชาวบางคอแหลมทุกคนว่าพรรคประชาธิปัตย์จะยังคงเป็นสถาบันการเมืองที่เป็นที่พึ่งให้กับคนไทย ให้กับคนกรุงเทพฯได้อย่างแน่นอน ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์พิสูจน์ตัวเองมา 77 ปี ในการเป็นที่พึ่งในยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ในระบบรัฐสภาของประเทศไทย และอยู่คู่คนไทยมาโดยตลอด

“ วันนี้พรรคประชาธิปัตย์พร้อมแล้วและมีความมั่นใจอย่างยิ่ง ถึงแม้ว่าในการเลือกตั้งเมื่อปี62 ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ได้ ส.ส. ในเขตกรุงเทพมหานครเลย แต่สี่ปีเราได้พิสูจน์แล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะไม่มี ส.ส.ในกรุงเทพมานคร แต่เราก็ไม่เคยทิ้งพี่น้องชาวกรุงเทพมานครเลย” น.ส.วทันยา กล่าว

น.ส.วทันยา กล่าวต่อว่า สิ่งเดียวที่มั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะกลับมาครองใจชาวกรุงเทพมหานครได้อย่างแน่นอน นั่นก็คือความตั้งใจในการทุ่มเททำงาน ทำหน้าที่ในการเป็นตัวแทนคอยเชื่อมต่อโอกาส เลิกคอย ดูแลบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับพี่น้องชาวบ้านใหม่บางคอแหลม ในโอกาสที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ทุ่มเททำงานเพื่อพี่น้องชาวบ้านใหม่บางคอแหลมมาตลอด จะได้รับความเมตตาเป็นอย่างดี ขอโอกาสให้กับพรรคประชาธิปัตย์ที่จะได้กลับมาดูแลพี่น้องชาวกรุงเทพฯให้สมกับความตั้งใจ และจะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. พร้อมซักฟอก นโยบายประกาศแล้วไม่ทำ-ดิจิทัลวอลเล็ต-หลักนิติรัฐ

นายพิทักษ์เดช เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอ

‘ราเมศ’ แย้ง ‘วิโรจน์’ ถ่วงดุลโดยศาลรธน. ยึดกฎหมาย แนะไม่ทำผิดอย่ากลัว

หลักการสำคัญในระบบประชาธิปไตยได้มีการแบ่งแยกอำนาจกันอย่างชัดเจนฝ่ายบริหารฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายตุลาการ แต่ละฝ่ายมีหน้าที่ตามครรลองในระบบประชาธิปไตย ศาลรัฐธรรมนูญถือได้ว่าเป็นองค์กรที่ใช้อำนาจในทางตุลาการย่อมถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสามอำนาจอำนาจหลัก