'เฮียหวัง-เจ๋ง' เดินสายอีสานหาเสียง รทสช. ปลุกคนเสื้อแดงเลิกเป็นหมาล่าเนื้อ

“เจ๋ง ดอกจิก-สมหวัง อัสราศี”2 อดีตแกนนำเสื้อแดงขึ้นเวทีคู่ช่วยว่าที่ผู้สมัครส.ส.มหาสารคาม รวมไทยสร้างชาติหาเสียง ระบายความในใจคนเสื้อแดงเปรียบเหมือนหมาล่าเนื้อสู้เพื่อเขาจนเราติดคุกไม่ได้รับการดูแล พร้อมชักชวนอดีตคนเสื้อแดงมาหนุน “ประยุทธ์”เป็นนายกฯอีกสมัยเพื่อการพัฒนาภาคอีสานอย่างต่อเนื่อง

1 เม.ย.2566 - นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ และ นายสมหวัง อัสราษี อดีตแกนนำนปช.หรือคนเสื้อแดง ที่หันมาสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ได้เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงช่วย น.ส.กุสุมาวตี ศิริโกมุท ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่เทศบาลดอนหอ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม โดยมี อดีตคนเสื้อแดงและประชาชนทั่วไปร่วมฟังปราศรัยหลายร้อยคน

นายยศวริศ ชูกล่อม ปราศรัยว่า คนเสื้อแดงในอดีตเปรียบเสมือนหมาล่าเนื้อไปต่อสู้ให้เขาสมัยเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลในอดีตจนแกนนำถูกจับติดคุกหลายรอบ ตนติดคุกถึง 4 รอบไม่มีพรรคการเมืองที่อยู่ด้วยมาช่วยเหลือเลย มีคนเสื้อแดงแห่แหนไปเยี่ยมบ้างในบางเวลา หลายคนติดคุกต้องเอาบ้านไปจำนองเอาของไปจำนำ เพื่อประกันตัวออกมา ตอนอยู่ในคุกไม่มีใครดูแลบ้านแตกสาแหรกขาด บางคนล้มละลาย บางวันหลวงพ่อเอาข้าวที่บิณฑบาตมาให้กิน คนเสื้อแดงเป็นนักสู้แต่สู้เพื่อเขาเราติดคุกติดตารางไม่มีใครดูแล มีแต่นายสมหวังที่คอยดูแลเอาของไปเยี่ยมและลูกเมียเท่านั้น

นายยศวริศ กล่าวว่า เมื่อถึงเทศกาลเลือกตั้งก็มาอีกแล้วมีพรรคการเมืองบางพรรคมาชักชวนคนเสื้อแดงให้ไปสนับสนุนเพื่อให้เกิดแลนด์สไลด์ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยดูดำดูดีดูแลพี่น้องคนเสื้อแดงเลย ติดคุกก็ติดไปใครถูกยิงตายก็ตายไป ใครบาดเจ็บก็บาดเจ็บไป แต่พอต้องการเอาชนะทางการเมืองก็ออกมาชวนคนเสื้อแดงให้ออกไป ตนขอบอกคนเสื้อแดงไม่ใช่หมาล่าเนื้อให้พวกคุณอีกต่อไป คนเสื้อแดงมีเกียรติ เคยยอมทิ้งลูกทิ้งเมียสละบ้านไปสู้จนเงินหมดตัวครอบครัวแตกแยก แต่กลับมาบ้านก็ทำมาหากินเหมือนเดิมจนเหมือนเดิมไม่เห็นมีใครมาดูแล

ทั้งนี้ คนเสื้อแดงเปรียบเหมือนหมาล่าเนื้อ พอถึงเวลาเขาก็ให้ไปชุมนุม แต่ไม่เคยได้รับการเยียวยา และจุนเจือ ตนกับเฮียหวังมีสภาพไม่แตกต่างกัน แกนนำเสื้อแดงบางคนบ้านถูกยึด จดทะเบียนอะไรก็ไม่ได้ ป่วยไข้ไปโรงพยาบาลถูกไล่เหมือนหมูหมา ตนรับไม่ได้จึงเดินออกมาเพื่อชักชวนคนเสื้อแดง ต่อไปนี้คนเสื้อแดงจะไม่เป็นหมาล่าเนื้อให้อีก เวลาหิวก็ชวนคนเสื้อแดง พอล่าเสร็จก็เอาไปแบ่งกันกิน พอกินอิ่มเนื้อใกล้หมดก็มาชวนคนเสื้อแดงไปเป็นหมาล่าเนื้ออีกแล้ว ดังนั้นคนเสื้อแดงจะไม่เป็นหมาล่าเนื้อให้ใครอีก

“ผมกับเอียหวังมาชวนคนเสื้อแดงที่ตกระกำลำบากเราจะไม่ใส่เสื้อแดง ไม่ใส่เสื้อเหลือง เราจะไม่เป็นนกหวีด เราจะไม่เป็นพันธมิตรฯ แต่เราจะมาใส่เสื้อสีธงชาติเดียวกัน แดงขาวน้ำเงิน เพื่อคนทั้งแผ่นดิน สีธงชาติเป็นสีไตรรงค์ ผมมาชวนคนเสื้อแดงด้วยความเคารพเพื่อสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย เพราะมีจุดยืนเพื่อชาติอย่างชัดเจน และเพื่อให้การพัฒนาภาคอีสานจะได้ต่อเนื่อง การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคการเมืองหลายพรรคขึ้นป้ายหรูหราหมาเห่า แต่ 1 เสียงของเราต้องเป็นใหญ่ในแผ่นดิน ไม่ให้ใครมาหลอกอีก อย่าไปเชื่อพรรคการเมืองบางพรรคที่เจ้าของเป็นนักธุรกิจเป็นนายทุนสุดท้ายเขาก็คิดถึงแต่กำไรขาดทุน” เจ๋ง ดอกจิกกล่าว

ด้าน นายสมหวัง อัสราษี เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติต้องลุยอีสานและเหนือ ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญ ตนกับเจ๋ง ดอกจิกจะไปปราศรัยคู่กันเพื่อไปเชิญชวนอดีตคนเสื้อแดงให้มาสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ ถ้ามีผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ เราอยากไปช่วยทุกพื้นที่ไปให้ความรู้เรื่องการทำพื้นที่ในฐานะที่เคยลงพื้นที่มาก่อน ต้องคิดนอกกรอบในการหาเสียง ทั้งนี้แต่ละเวทียังไม่เคยเจอคนมาป่วน แต่มีคนเสื้อแดงไม่น้อยมาร่วมฟังปราศรัยมาทักทายมาเชียร์ หลังจากปราศรัยภาคอีสานแล้วจะไปภาคเหนือต่อ

สำหรับ จุดประสงค์ในการมาครั้งนี้เพื่อให้ความรู้กับคนเสื้อแดงว่า ที่ผ่านมาถูกกระทำจนบอบช้ำแค่ไหน อยากให้เปรียบเทียบร 8 ปีที่ผ่านมาที่ลุงตู่เข้ามาภาคอีสานมีโครงการต่างๆเกิดขึ้นจำนวนมาก โดยเฉพาะด้านโครงสร้างพื้นฐาน ไม่ใช่ฝันไม่ใช่โลกสวยผลงานลุงตู่ประชาชนสัมผัสได้ แตกต่างกับรัฐบาลที่ผ่านๆมาราวฟ้ากับเหว คนไทยไม่ชอบคนโกงต้องอธิบายให้คนเข้าใจว่า อดีตทบทวนได้แต่ปัจจุบันเราจะเดินไปสู่อนาคตอย่างไร ดังนั้นต้องหันมาสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ