‘ธนาธร’ โวยขบวนการไอโอปั่นข่าวปลอมทำลายพรรคก้าวไกล

‘ธนาธร’  อ้อนคนพิษณุโลก เลือกก้าวไกลเป็นรบ. ชี้ไอโอพยายามปั่นข่าวปลอมดิสเครดิต ทำลายความน่าเชื่อถือของพรรค

2 เมษายน 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 เม.ย.66 ที่ผ่านมา  ที่จ.พิษณุโลก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ร่วมเวทีปราศรัยใหญ่และแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล โดยนายธนาธร กล่าวว่า ว่าตั้งแต่สมัยเป็นพรรคอนาคตใหม่มาจนเป็นพรรคก้าวไกล ตนและเพื่อนร่วมงานที่ทำงานร่วมกันมามีความฝันและภาพประเทศไทยที่เราอยากอาศัยอยู่ และอยากส่งต่อให้ลูกหลานได้เติบโตขึ้นมาแบบหนึ่งร่วมกัน อย่างเช่น ส.ส. ที่ต่อสู้เรื่องค่าไฟแทนประชาชน อภิปรายในสภาอย่างเด็ดเดี่ยว กล้าบอกว่าที่นายทุนรวยเป็นแสนล้านเพราะนโยบายค่าไฟที่เอื้อประโยชน์ให้นายทุน บอกรัฐบาลว่าต้องแก้ไขนโยบายตรงนี้ ถูกกลุ่มทุนพลังงานฟ้อง 100 ล้านบาท เธอก็ยังไม่หวั่นไหวเกรงกลัว นี่คือความฝันของเราที่อยากเห็นประเทศไทยที่มีความเป็นธรรม ทุกคนมีโอกาสทำมาหากิน ไม่ใช่การเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุนบางกลุ่ม

“ภาพที่เราอยากเห็น คือรัฐสวัสดิการ ที่จะมาตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ในประเทศนี้ ที่มีเกษตรกรหลายคนเป็นหนี้ ธ.ก.ส. ที่ทำงานทั้งชีวิตจนวันตายก็อาจจะยังใช้หนี้ไม่หมด แล้วยังต้องตกทอดจากรุ่นสู่รุ่นอีก บางคนก็ต้องเป็นหนี้ กยศ. พอเรียนจบเริ่มต้นชีวิตก็ติดลบไปแล้ว สำหรับคนหนุ่มยังต้องมาเจอกับการเกณฑ์ทหาร เอาวัยที่สุกสกาวในชีวิตไปรับใช้บ้านนายพล นี่คือชีวิตของคนจน เราจึงต้องการสร้างรัฐสวัสดิการขึ้นมา นี่คือสังคมที่เราอยากเห็น ที่ดูแลคนตั้งแต่เกิดจนตาย “นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวต่อว่าสังคมที่พรรคก้าวไกลอยากเห็นคือสังคมที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี มีคุณภาพชีวิตที่ดี อย่างเช่นในการเดินทาง ด้วยการมีรถเมล์สาธารณะทั่วประเทศ ทุกวันนี้คนต่างจังหวัดที่ไม่มีรถต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก ไม่มีขนส่งมวลชนที่มีคุณภาพ พรรคก้าวไกลอยากเห็นทุกคนใช้ชีวิตประจำวัน ไปจ่ายตลาด ไปเรียนหนังสือ ไปโรงพยาบาล มีรถเมล์ไฟฟ้าใช้อย่างแพร่หลาย ให้มีการขนส่งสาธารณะที่ดี ไปไหนไกลๆ ก็ค่อยใช้รถยนต์ แล้วเอาความต้องการรถเมล์นั้นมาสร้างอุตสาหกรรมรถเมล์ ไม่ใช่ซื้อรถเมล์จากจีน จ้างคนจีนทำงานอีกต่อไป

ทั้งนี้เรามีสังคมที่ปรารถนา อยากเห็นร่วมกันในอีก 20 ปีข้างหน้าที่ต่างจากสังคมปัจจุบัน นี่คือนโยบายของพวกเรา แต่จะไปถึงจุดนั้นได้ไม่ง่าย เป็นการเดินทางที่ยาวนาน ต้องใช้ความพยายามแน่วแน่ทางการเมืองอีกมาก และเราต้องการพลังใหม่ๆ เข้าไปขับเคลื่อน ไม่อยู่ในระบบอุปถัมภ์แบบเดิม ๆ ที่ไม่กล้าไปแตะต้องโครงสร้างแบบเดิม ๆ และต้องกล้าทะเยอทะยาน ทุกวันนี้ ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน มาเลเซีย วิ่งหนีเราไปแล้ว เวียดนาม อินโดนีเซีย กำลังจี้ท้ายเรามาติดๆ ดังนั้น จะพาประเทศไทยไปข้างหน้าได้ ต้องกล้าทะเยอทะยาน ทำในสิ่งที่หลายคนมองว่าเป็นไปไม่ได้ หรือเป็นเรื่องสุดโต่ง เช่น การกระจายอำนาจ ซึ่งเป็นความปกติของโลกที่พัฒนาแล้ว ไม่ใช่เรื่องสุดโต่งแต่อย่างใด ถ้าไม่กล้าทะเยอทะยานตั้งแต่วันนี้ วันข้างหน้าเราก็ต้องอยู่แบบนี้กันต่อไป นั่นคือที่มาของคำขวัญ กาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม

นายธนาธร กล่าวต่อไปว่าการจะเดินทางไปถึงจุดนั้นได้ ยังต้องมีองค์ประกอบอื่นอีก นั่นคือการขยายความคิด ต่อสู้ทางความคิด ในเส้นทางการเมืองแบบอนาคตใหม่-ก้าวไกล ทำให้คนเห็นถึงอนาคตแบบที่เราอยากสร้าง ที่เป็นประชาธิปไตย เท่าเทียม ไม่มีการทุจริต ไม่มีเส้นสาย ลูกหลานมีงานที่มั่งคงทำ แต่จะชนะทางความคิดเช่นนี้ได้ พรรคก้าวไกลต้องการทุกคน ประเทศไทยมีคน 66 ล้านคน ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 40 กว่าล้านคน เราไม่สามารถไปพบหน้าอธิบายให้ทุกคนฟังได้หมด แล้วยังมีความพยายามปล่อยข่าวปลอมออกมาทำลายความน่าเชื่อถือของพรรคก้าวไกล มีขบวนการไอโอที่ทำอย่างเป็นระบบ ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องขอแรงทุกคนร่วมต่อสู้ไปกับพรรคก้าวไกลด้วยกัน ในการขยายความคิดไปสู่คนให้มากที่สุดให้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน