‘เอกนัฏ’ ช่วย ’รัดเกล้า’ หาเสียง เร่งแก้ปัญหาชุมชนถูกฟ้องไล่ที่

‘เอกนัฏ -เกรียงยศ’ลงพื้นที่ช่วย‘รัดเกล้า สุวรรณคีรี’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางกอกน้อย-บางพลัดหาเสียงย่านตลาดน้ำเย็นชาวบ้านแห่ต้อนรับแน่น พร้อมเร่งแก้ปัญหาชาวชุมชนวัดใหม่ยายมอญมาร้องเรียนถูกฟ้องขับไล่ที่อาศัย

2 เม.ย.2566-นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และนายเกรียงยศ สุดลาภา ผู้บริหารพรรค และอดีตรองผู้ว่าฯกทม. เดินทางพร้อมด้วยนางรัดเกล้า สุวรรณคีรี หรือเนเน่ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางกอกน้อย-บางพลัด  เดินทางลงพื้นที่ พบปะประชาชน ที่บริเวณตลาดน้ำเย็น เขตบางกอกน้อย โดยมี ประชาชนผู้สนับสนุนรอให้การต้อนรับและให้กำลังใจ  รวมทั้งยังมีกลุ่มชาวบ้านในชุมชนวัดใหม่ยายมอญ เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียน เพื่อขอความช่วยเหลือเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากการถูกฟ้องขับไล่ที่อยู่อาศัยด้วย

นายเอกนัฏ กล่าวว่า จากการสอบถามรายละเอียดความเดือดร้อนของ ชาวบ้านจากผู้นำชุมชนทราบว่า ขณะนี้ชาวบ้านกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากจะต้องรื้อถอนบ้านเรือนออกจากพื้นที่ตามคำสั่งศาล จากกรณีพิพาทถูกผู้เช่าที่ดินจากการรถไฟแห่งประเทศไทยฟ้องร้องแพ้คดีบังคับให้ย้ายที่อยู่ แม้จะต่อสู้ว่าเคยอยู่อาศัยมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ซึ่งกรณีพิพาทนี้เป็นปัญหาที่ผ่านกระบวนการทางกฎหมายมาหลายปี จนปัจจุบันมีคำสั่งศาลมาแล้วก็ต้องยอมรับในกระบวนการยุติธรรม แม้จะไม่สามารถย้อนกลับไปในอดีตได้ ทำให้ต้องมองต่อไปข้างหน้าว่าจะหาแนวทางบรรเทาหรือแก้ไขปัญหาได้อย่างไร ซึ่งเห็นว่ามีแนวทางที่ยังพอมีความหวังให้กับชาวบ้าน คือ เมื่อมีคำสั่งศาลวินิจฉัยว่าที่เป็นของการรถไฟฯไปแล้วจึงต้องไปเจรจากับการรถไฟฯเพื่อขอผ่อนผันเป็นที่อยู่อาศัยให้กับประชาชน เพราะในประเทศไทยมีปัญหาในกรณีเดียวกันจำนวนมากและได้มีการแก้ปัญหาด้วยวิธีการเจรจาเช่นเดียวกันนี้จนประสบความสำเร็จมาแล้ว

“ยังมีแนวทางที่จะช่วยเหลือชาวบ้านได้ ถึงแม้ว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยว่าที่เป็นของการรถไฟฯ แต่ชาวบ้านขอเจรจากับการรถไฟฯได้ เพื่อให้ชาวบ้านที่เคยอยู่อาศัยเดิมเช่าที่กับการรถไฟฯแทนที่จะให้ไปเช่ากับตลาด ถ้าตอบรับในหลักการนี้ยังสามารถขอให้สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์กรมหาชน) พอช. เข้ามาช่วยดูแลเรื่องการพัฒนาคุณภาพชีวิตและที่อยู่อาศัยให้กับชาวบ้าน โดยจะมีเงินช่วยเหลือชดเชย รวมทั้งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำเพื่อการอยู่อาศัยร่วมกัน ระหว่าง เอกชน ผู้เช่าที่ และชาวบ้านได้อย่างเหมาะสม หากชาวบ้านเห็นด้วยกับทิศทางและแนวทางการต่อสู้ดังกล่าวจะได้มีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยให้คำแนะนำและประสานให้ความช่วยเหลือกับประชาชนต่อไป”

ทั้งนี้ หลังจากการรับฟังปัญหาของชาวบ้าน และรับฟังข้อร้องเรียนต่าง ๆ จนเป็นที่พอใจของชาวบ้านชุมชนวัดใหม่ยายมอญแล้ว นายเอกนัฏและคณะ ได้เดินทักทายและ แนะนำตัวนางรัดเกล้า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางกอกน้อย-บางพลัดในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง พร้อมเดินเยี่ยมชาวชุมชนท่ามกลางการต้อนรับจากประชาชนและผู้สนับสนุนที่มารอต้อนรับ อย่างคึกคัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ