สนามโคราชคึกคัก! บิ๊กเนมเพียบ 'สุวัจน์' มั่นใจทวงแชมป์คืน

3 เม.ย. 2566 – ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. ทั้ง 16 เขตเลือกตั้งของจังหวัดนครราชสีมาวันแรก ที่อินดอร์ยิมเนเซียม (อาคารชาติชายฮอลล์) ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มีแกนนำพรรคการเมืองต่างๆ พร้อมด้วยบรรดากองเชียร์ เดินทางไปชูป้ายให้กำลังใจผู้สมัครกันของพรรคที่ตนเองสนับสนุนกันอย่างเนืองแน่น

อาทิ พรรคชาติพัฒนากล้า นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคาติพัฒนากล้า, พรรคภูมิใจไทย นำโดยนายอุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, พรรคเพื่อไทย นำโดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคพรรคเพื่อไทย, พรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายวิรัช รัตนเศรษฐ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดย นายเสกสกล อัตถาวงศ์ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยในภาพรวมบรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.ของจังหวัดนครราชสีมาในวันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แกนนำพรรคการเมืองคนสำคัญของแต่ละพรรคการเมือง ต่างจับมือทักทายกันด้วยความเป็นกันเอง ท่ามกลางบรรยากาศกองเชียร์จำนวนมากของแต่ละพรรคการเมือง

ทั้งนี้ภายในสถานที่รับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรของ จ.นครราชสีมา พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วยคณกรรมการการเลือกตั้งจ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่รับสมัตรเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โดยวันนี้เป็นวันแรกของการรับสมัคร โดยได้รับเกียรติจากนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผบก.ภ.นครราชสีมา และ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.โพธิ์กลาง เจ้าของพื้นที่ ร่วมเยี่ยมเยียนเจ้าหน้าที่ พร้อมสังเกตุการณ์การรับสมัครฯให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยผู้สมัครยื่นมาลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลาก่อน 08.30 น.ในวันที่ 3 เมษายน 2566 วันแรกของการรับสมัครก็ถือว่าเริ่มกระบวนการ หากมาพร้อมกันก่อน 08.00 น.ก็จะต้องดำเนินการจับสลากหมายเลขประตำตัวในการหาเสียงในแต่ละเขตพร้อมกันทีเดียวทั้ง 16 เขต

โดยการจับหมายเลขผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา ของแต่ละพรรคการเมืองที่สำคัญ อาทิ เขตเลือกตั้งที่ 1 นายเกษม ศุภรานนท์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หมายเลข 2, นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ พรรคก้าวไกล ได้หมายเลข 3, นายเทวัญ ลิปพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า ได้หมายเลข 5 และ ร.ต.อ.สุปชัย อินทรักษา พรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 9

เขตเลือกตั้งที่ 2 นายวัชพล โตมรศักดิ์ พรรคชาติพัฒนากล้า ได้หมายเลข 6, นายสมโภชน์ ประสาทไทย พรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 7

เขตเลือกตั้งที่ 3 นายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา พรรคชาติพัฒนากล้า ได้หมายเลข 1, นายวีระวัฒน์ มิตรสูงเนิน พรรคพลังประชารัฐ ได้หมายเลข 2, นายพงศ์พัฒน์ จิตตานุรักษ์ พรรคภูมิใจไทย ได้หมายเลข 5 และนายวัฒนะชัย สืบสิริบุษย์ พรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 10

เขตเลือกตั้งที่ 4 นายมนัส ศรีบงกช พรรคภูมิใจไทย ได้หมายเลข 2, นายสมบัติ กาญจนวัฒนา พรรคชาติพัฒนากล้า ได้หมายเลข 4 และนางสาวณัฐจิรา วิเศษ พรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 6

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคชาติพัฒนากล้ามั่นใจมากที่สุดว่าต้องเป็นทวงแชมป์ที่โคราชกลับคืนมา และนำยุคทองเศรษฐกิจกลับคืนมาให้ได้อีกครั้ง ตามนโยบาย Koratnomics (โคราชโนมิกส์) เป็นนโยบายที่จะนำเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมาสู่ภาคอีสาน และจังหวัดนครราชสีมา

นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า วันนี้ตนเองเดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 16 เขต ซึ่งตนเองเป็นผู้คัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ด้วยตัวเอง ส่วนที่กรุงเทพฯ ก็ได้มอบหมายให้นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นำผู้สมัคร ส.ส.ไปลงสมัคร ซึ่งในพื้นที่โคราชก็มุ่งมั่นทุกเขต ส่วนจะได้รับเลือกตั้งกี่คนนั้นวันเลือกตั้งก็ได้รู้กันเอง ทั้งนี้โคราชถือว่าเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ต้องมีการพัฒนาศักยภาพทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ ด้านการลงทุน การคมนาคม การเกษตร และการท่องเที่ยว ส่วนนโยบายเรื่องกัญชา ทางพรรคภูมิใจไทยก็ต้องเดินหน้าต่อไป และผลักดันให้บรรลุตามเป้าหมายที่รับปากกับประชาชนไว้

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ทางภาคอีสานพบว่า ผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมั่นใจว่าทางพรรคจะสามารถแจ้งเกิดได้ที่นั่ง ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาได้อย่างแน่นอน

ขณะที่ พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการ กกต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมามีเขตเลือกตั้งจำนวน 16 เขต มี ส.ส.ได้จำนวน 16 คน มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวนกว่า 2,120,000 ราย และมีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 4,471 หน่วย โดยการรับสมัคร ส.ส.ทั้ง 16 เขตเลือกตั้งของจังหวัดนครราชสีมาในวันแรกจนถึงขณะนี้ มีพรรคการเมืองต่างๆ ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงรับสมัครเลือกตั้งในวันนี้จำนวน 11 พรรคการเมือง มีผู้สมัคร ส.ส.รวมจำนวน 141 คน ขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงประชาธิปไตยของท่านเองอย่างอิสระ และขอฝากถึงการเข้าคูหาเข้าไปกากบาทสามารถลงคะแนนผู้สมัครได้ 1 หมายเลข และเลือกแบบพรรคการเมืองได้ 1 หมายเลข.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์