‘บิ๊กตู่’ พาผู้สมัคร ส.ส.’รทสช.’ ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอทุกคนประสบผลสำเร็จ

‘ประยุทธ์’ นำผู้สมัครส.ส.รทสช.ไหว้ศาลหลักเมือง -วัดพระแก้ว ขอทุกคนช่วยกันทำเพื่อบ้านเมือง แฟนคลับตามติดให้กำลังใจ ขณะชายสูงวัยโผล่ บอกไม่ชอบ อยู่ 8 ปีไม่เห็นทำอะไร

3 เม.ย.2566- ที่ศาลหลักเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เดินทางด้วยรถเบนซ์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร มาถึงศาลหลักเมือง โดยโบกมือทักทายประชาชนและมีประชาชนขอเข้าสวมกอด ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้าห้องรับรองเพื่อรอผู้สมัครส.ส.ของพรรค ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเหนื่อยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เป็นทหารเหนื่อยกว่านี้อีก

เวลา 12.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมแกนนำ พรรคพาผู้สมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ สักการะพระพุทธรูปและพระบรมสารีริกธาตุ พร้อมเปิดเผยว่า ขอพรให้คนอื่นก่อนที่จะขอให้ตัวเราเอง และจะส่งให้ประสบผลสำเร็จ ต่อจากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ผูกผ้าแพรสามสี บนองค์พระหลักเมืองจำลอง และสักการะองค์พระหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล และกล่าวว่า ให้ทุกคนช่วยกันทำเพื่อบ้านเมืองของเรา ก่อนสักการะเทพารักษ์ ทั้ง 5 ประกอบด้วย พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระกาฬไชยศรี เจ้าเจตคุปต์ และเจ้าหอกลอง โดยพล.อ.ประยุทธ์นำกล่าวคำสักการะด้วยตนเอง พร้อมกล่าวกับประชาชน ว่า ทุกคนต้องรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ เติมน้ำมันตะเกียงพระประจำวันเกิด

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินลงมายังอุโมงค์หน้าพระลาน เพื่อไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) โดยช่วงหนึ่งมีชายสูงอายุ 2 คน เดินมาเกาะขอบบันไดเลื่อน และตะโกนว่า ไม่ชอบหรอก อยู่ 8 ปีไม่เห็นทำอะไรเลย ขณะที่บรรดาแฟนคลับพล.อ.ประยุทธ์ยังคงเดินตามส่งเสียงเชียร์อย่างเหนียวแน่น

ถามว่า รู้สึกอย่างไรที่แม้แต่อากาศร้อนแต่ก็มีคนตามเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า ก็ดีนะ อย่างน้อยเขารักเราเข้าใจเรา ไม่ได้บังคับใครอยู่แล้ว วันนี้สิ่งที่เราสร้างทางด้านประวัติศาสตร์เรียบร้อย ต่างชาติมาเที่ยวจำนวนมาก สิ่งเหล่านี้ถูกทำลายด้วยความขัดแย้งไม่ได้ ทุกอย่างมันพังเสียหายไปหมด

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทักทายชาวต่างชาติอย่างอารมณ์ดี ท่ามกลางอากาศร้อนจัด โดยตลอดเส้นทางพล.อ.ประยุทธ์ ทำหน้าที่ไกด์เล่าถึงประวัติศาสตร์ต่างๆของวัดพระแก้ว ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ได้พูดคุยชาวต่างชาติด้วยว่า เดินทางมาจากประเทศอะไร พร้อมยอมรับว่าประเทศไทยร้อนมาก รวมทั้งได้สอบถามว่าทดลองชิมอาหารไทยหรือยัง อาหารไทยอร่อย และถามด้วยว่าอยู่ประเทศไทยนานแค่ไหน และขอบคุณที่เดินทางมาท่องเที่ยวไทย อย่างไรก็ตามมีนักท่องเที่ยวบางคนไม่รู้จักพล.อ.ประยุทธ์ เมื่อรู้ว่าเป็นนายกฯของไทยก็ดีใจที่ได้เจอ

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์เดินทางเข้าบ้านพัก ก่อนจะออกมาประชุมที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ในเวลาประมาณ 15.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ