'พิธา' หิ้ว 92 รายชื่อสมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ก้าวไกล ตั้งเป้า 30 ที่นั่ง มั่นใจเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

4 เม.ย.2566- ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เขตดินแดง​ จุดสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ​ นานพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทางพรรค จะส่ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ทั้งหมด 92 คน ส่วนที่หายไป2 คนขอถอนตัวด้วยเหตุผลส่วนตัว แต่ตนเชื่อว่าทั้ง 92 คนตอบโจทย์ประเทศ ตอบโจทย์ความความท้าทาย ตอบโจทย์โอกาสประเทศไทย ซึ่งตั้งเป้าได้ส.ส.บัญชีรายชื่อทะลุ 30 คน โดยมีตนเป็นส.ส. บัญชีรายชื่ออันดับ 1

โดยวันนี้ตนจะเป็นผู้จับหมายเลขด้วยตัวเอง ซึ่งเบอร์อะไรก็ได้เพราะตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน แต่ถ้าได้เบอร์ 9 ก้าวไกลได้ก็จะดี อย่างไรก็ตามตนคิดว่าประชาชนจำพรรคก้าวไกลได้ ซึ่งวันนี้ตนมาขอสมัครงานกับประชาชนเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป วันนี้ไม่รู้สึกกดดันอะไร ไม่ได้เป็นความจริงทั้งหมดว่าพรรคส้มไม่ได้ส้มหล่น การเลือกตั้งมีหลายพื้นที่ จังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง ภาคอีสาน ภาคเหนือ ที่มีพรรคใหญ่ครบทุกพรรคแต่อดีตพรรคอนาคตใหม่ชนะ แสดงให้เห็นว่าประชาชนจำนวนมากที่ต้องการการเมืองแบบใหม่ เปลี่ยนแปลงประเทศไทย ไม่ต้องการระบบบ้านใหญ่ ต้องการกระจายอำนาจ เป็นต้น

“มั่นใจกระแสดีขึ้นทุกวัน ตั้งแต่เริ่มแคมเปญเลือกตั้งมาตนคิดว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนทั่วประเทศมากขึ้นทุกวัน และเรามีเวลาพอจนถึงวันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคมที่ทำให้ประชาชนยอมรับและหวังว่าในที่สุดจะได้รับโอกาสและความไว้วางจากประชาชน” นายพิธา กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นิพิฏฐ์’ มองมุมการเมือง หรือ ‘ก้าวไกล’ จะก้าวพลาด กรณี ‘บุ้ง เนติพร’

ความตายที่มนุษย์ยอมรับ และ ให้เกียรติกัน คือ'ความตายในสงคราม' หากความตายของบุ้ง เป็นความตายในสงครามแห่งความเชื่อ เราก็ควรเคารพดวงวิญญาณของเธอ

ก้าวไกลโหมหนัก การเมืองบทใหม่ ฉันทามติระหว่างชนชั้นนำ กับปชช.

ก้าวไกลประกาศเป็นสะพานเชื่อมแห่งยุคสมัย “ชัยธวัช’ ยก ปรากฏการณ์ ‘เลือกตั้ง 66’ เป็นข้อบ่งชี้ ไทยกำลังเดินเข้าสู่บทที่สิ่งเก่ากำลังจะตาย-สิ่งใหม่กำลังจะเกิด

ผุด 'กรรมการนิรโทษกรรม' ผ่าทางตัน ล้างผิด 112 เข้าทางก้าวไกลเป๊ะ

จับตาผุดโมเดล”กรรมการนิรโทษกรรม”ผ่าทางตัน ล้างผิด 112 ตั้ง 13 อรหันต์ พิจารณาคดีแรงจูงใจทางการเมืองในรอบ 20 ปี 2548-2568 พบตรงกับกฎหมายนิรโทษฯของก้าวไกล

’พิธา‘ ยัน ’ก้าวไกล‘ ไม่ได้ฉกฉวยหวังผลการเมือง จากการเสียชีวิตของ 'บุ้ง ทะลุวัง'

’พิธา‘ ยัน ’ก้าวไกล‘ ไม่ได้ฉกฉวย หวังผลการเมือง วอนสังคมตั้งสติ รอฟังข้อเท็จจริง ปม ’บุ้ง‘ เสียชีวิต พร้อมสื่อสารนักกิจกรรม-เยาวชน เอาชีวิตตัวเองก่อนการต่อสู้ บอกเป็นห่วง ’ตะวัน‘

‘พิธา‘ คุยหาก ’ก้าวไกล‘ เป็นรัฐบาล สามารถเปลี่ยนระเบิดเวลามาจุดศักยภาพประเทศไทย

‘พิธา‘ เทียบหาก ’ก้าวไกล‘ เป็นรัฐบาล จะเปลี่ยนระเบิดเวลามาจุดศักยภาพประเทศเป็นโอกาส ด้าน ’วีรยุทธ‘ แจงเตรียมงานนาน ไม่เกี่ยวจัดชน ‘เดือนที่ไม่รอ ไปต่อให้เต็ม 10’