ชทพ.ส่ง 'พงศกร เสาร์ธน' หวังแบ่งเค้กเก้าอี้ขอนแก่น

'ชาติไทยพัฒนา' ส่ง 'พงศกร เสาร์ธน' ลุยพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เขต 3 เจ้าตัวรับเป็นมือใหม่แต่มั่นใจคะแนนล้นหลาม ปักธงได้แน่นอน

05 เม.ย. 2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดขอนแก่น (กกต.ขอนแก่น) ได้กำหนดให้ศาลาประชาคมขอนแก่น เป็นสถานที่รับสมัคร ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. ไปจนถึงวันที่ 7 เม.ย. โดยวันนี้เป็นวันที่ 3 ของการรับสมัคร ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปอย่างเงียบเหงาแตกต่างจาก 2 วันที่ผ่านมาอย่างมาก โดยนายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขก. รวมทั้ง ผอ.กกต.เขต จากทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง ยังคงประจำในจุดรับสมัครเพื่อรอรับการสมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

โดยในช่วงเช้าของวันนี้ได้มี นายพงศกร เสาร์ธน ผู้สมัครจากพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางมาสมัคร ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งมีพื้นที่ใน อ.ซำสูง,กระนวนอำเภอซำสูง และ อ.น้ำพองและอ.เขาสวนกวางบางส่วน โดยนายพงศกร ได้หมายเลขในลำดับที่ 13 ของเขตเลือกตั้งที่ 3 เนื่องจากการรับสมัครที่ผ่านมา 2 วันนั้น มีผู้สมัครและรับหมายเลขไปแล้ว 12 หมายเลข ดังนั้นเมื่อมาสมัครวันนี้จึงได้หมายเลข 13

นายพงศกรกล่าวว่า ไม่เคยลงสมัคร รับเลือกตั้งมาก่อน แต่เคยทำงานกับนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ รวมทั้งพรรคชาติไทยพัฒนามาหลายปี และลงพื้นที่พบปะกับประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทราบปัญหาและความต้องการของประชาชน จนนำมาเป็นนโยบายของพรรค ดังนั้นในการเลือกตั้งครั้งนี้ มั่นใจว่าจะเข้ามาเป็นตัวแทนของพรรคชาติไทยพัฒนารับใช้ประชาชนในพื้นที่ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้ประชาชน ได้มีความสุข

“การสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ทั้ง 11 เขตนั้น ในเบื้องต้นพรรคชาติไทยพัฒนาส่งผู้สมัครเพียงเขตเดียว คือเขตเลือกตั้งที่ 3 ที่ผมสมัคร และการเดินทางมาสมัครก็เอาฤกษ์สะดวก ซึ่งเมื่อมาสมัครแล้วได้เลข 13 เป็นลักกี้นัมเบอร์ ก็ถือเป็นเลขที่จำง่าย และเป็นมงคลกับตัวเองและพรรคด้วย"

นายพงศกร กล่าวต่ออีกว่า ยอมรับว่ามีความมั่นใจในตัวเอง แม้จะมีพรรคชื่อดังหลายพรรค ส่งผู้สมัครลงแข่งขันก็ไม่หวั่น เพราะมั่นใจว่าสามารถทำงานรับใช้ประชาชนด้วยผลงานต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา และเชื่อว่าตัวเองก็น่าจะได้รับคะแนนจากประชาชนล้นหลามเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง