โคราชแข่งดุแน่ 8 พรรคส่งชิงเก้าอี้ครบ 16 เขต

โคราชพรรคประชากรไทยเดินเท้าเปล่าสมัคร ส.ส.เขต 3 วันเมืองย่าโมมีผู้สมัครแล้ว 154 ราย จาก 16 พรรคการเมือง โดยมี 8 พรรคส่งครบ 16 เขต

05 เม.ย.2566 - ที่ยิมเนเซียม (อาคารชาติชายฮอลล์) ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรยากาศการเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั้ง 16 เขต ของ จ.นครราชสีมา วันที่ 3 ในช่วงเช้ายังคงเป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยพอเข้าสู่ช่วงสายมีผู้สมัครทยอยเดินทางมาสมัครเพิ่ม 4 ราย โดยมี พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย ผอ.เขต และเจ้าหน้าที่ประจำทั้ง 16 เขตคอยบริการรับสมัคร โดยคนแรกเดินทางมายื่นใบสมัคร คือเขต 15 นายอธิกะ กายขุนทด อดีต สจ.ในเขต อ.เทพารักษ์ ซึ่งเป็นผู้สมัครคนสุดท้ายของพรรคเสรีรวมไทย ได้เบอร์ 11 ทำให้พรรคเสรีรวมไทยส่งผู้สมัครครบทั้ง 16 เขตแล้ว ส่วนพรรคทางเลือกใหม่ คือ นางวิฬารี สว่างพลกรัง สมัครเขต 3 ได้หมายเลข 12 รวมทั้งพรรคประชากรไทย เขต 13 คือนายหมายอินทร์ แก้วดอนรี ได้หมายเลข 10 และอีกคนของพรรคชาติพัฒนากล้า เขต 13 คือนายวรพจน์ บุ่นจันทึก ได้หมายเลข 10 บอกด้วยว่าตั้งใจมาสมัครวันนี้เพราะตั้งใจจะได้หมายเลข 10 ซึ่งเป็นเลขมงคลกับชีวิตของตนเอง

ทำให้ล่าสุดมีผู้สมัครแล้วถึง 154 ราย จากทั้งหมด 16 พรรคการเมือง โดยมี 8 พรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัคร ส.ส.เขต ครบทั้ง 16 เขต ประกอบไปด้วย พรรคประชาธิปัตย์, พรรคเพื่อไทย, พรรคภูมิใจไทย, พรรคก้าวไกล, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคพลังประชารัฐ , พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคชาติพัฒนากล้า ส่วนพรรคที่ยังส่งไม่ครบ มีจำนวน 8 พรรค ประกอบไปด้วย พรรคประชากรไทย 4 เขต , พรรคพรรคไทยธรรม 2 เขต, พรรคไทยศรีวิไลย์ 5 เขต, พรรคไทยพร้อม 1 เขต , พรรคชาติไทย 4 เขต, พรรคไทยสร้างไทย 9 เขต} พรรคชาติรุ่งเรือง 1 เขต และพรรคทางเลือกใหม่ 1 เขต

ทั้งนี้สำหรับพรรคประชากรไทย นำโดยนายบุญเยาว์ สิงห์ทน ผู้สมัครบัญชีรายชื่อพรรคฯ ได้นำผู้สมัครของพรรคประชากรไทยเดินทางมาสมัคร 4 คน 4 เขต ในจำนวนนี้มีนายดวน ฤทธิ์จอหอ ผู้สมัครเขต 2 ของพรรค เบอร์ 12 สวมชุดเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำเงินเข้ม สวมกางเกงขาสั้นสีเข้ม เดินเท้าเปล่า ไม่สวมรองเท้า แบบชาวบ้านในพื้นที่ ต.ตลาด ซึ่งตัวนายดอนเป็นอดีตนายกเทศมนตรีตำบลตลาด อ.เมืองฯ สังกัดพรรคประชากรไทย เพราะนิยมชมชอบในตัวนายสมัคร สุนทรเวช อดีตหัวหน้าพรรคฯและอดีตนายกฯ ได้มาให้กำลังใจทีมผู้สมัครในเขต 6

นายบุญเยาว์กล่าวว่า เราสมัครแล้วก็เหมือนกับทุกพรรค แต่พรรคประชากรไทยเราสู้กับพรรคใหญ่ในเรื่องนโยบาย โดยมีนโยบายว่าเราสนับสนุนเกษตรกรและผู้ยากไร้ที่ยังขาดที่ทำมาหากินอยู่ เรามั่นใจเที่ยวนี้ 95% ต้องได้ ส.ส. เราคัดสรรมามีแต่ชาวบ้านที่เป็นชาวบ้านจริงๆ เพื่อเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน เป็นตัวแทนชุมชน ตัวแทนหมู่บ้านของ จ.นครราชสีมา ขอฝากพรรคของเราไว้ในใจของพี่น้องประชาชนชาวบ้าน เพราะพรรคเราเป็นพรรคเก่าแก่ที่สุด แค่รองจากพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคคนเก่าคือนายสมัครได้มอบนโยบายไว้นานแล้ว ใจถึง เพิ่งได้ เข้าหาได้ทุกเวลา บริการด้านประชาชนเป็นหลัก เข้าถึงปัญหาพร้อมแก้ไขให้ทันที โทรเช้าได้เช้า โทรเย็นได้เย็น ติดต่อได้ทุกเวลา อย่าลืมวันที่ 14 พ.ค. 2566 เข้าคูหากาพรรคประชากรไทย อย่างไรก็ตามพรรคเล็กอย่างเราก็แอบน้อยใจลึกๆว่า สื่อไม่ให้โอกาสพรรคเล็กเลย แต่วันนี้พรรคเล็กได้มีโอกาสออกสื่อ กราบขอบพระคุณทางสื่อมาก ขอบคุณจริงๆ

“ตอนนี้ของเรามีนโยบายว่า นายกฯ เท้าเปล่า เดินเข้าถึงประชาชน ถามความทุกข์ร้อน ความทุกข์ สุข ของประชาชนเป็นหลัก เราพร้อมที่จะสู้กับพรรคใหญ่ พร้อมที่จะสู้ทุกอย่าง แต่ด้านการเงินเราไม่สู้ เราสู้ด้านนโยบายอย่างเต็มที่ สู้ได้อยู่แล้ว และมั่นใจว่าจะสามารถได้เก้าอี้ ส.ส. 95%”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่มเอเชีย ไทยคว้า9เหรียญทอง วีลแชร์ฟันดาบ ชิงแชมป์เอเชีย ที่โคราช

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งกีฬาวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์เอเชีย (2024 Wheelchair Fencing Asian Championships) ระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน ที่หอประชุมสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จังหวัดนครราชสีมา โดยมีประเทศต่างๆ จากทั่วโลกเข้าแข่งขัน 16 ชาติ พร้อมนักกีฬาและผู้ติดตามแข่งร่วมกว่า 130 คน

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้