พรรคแรงงานสร้างชาติหวังแค่ 2 ล้านคะแนน!

พรรคแรงงานสร้างชาติลุยสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส. หวังได้ 2 ล้านเสียง ชูนโยบายดันปฏิรูปประกันสังคมถ้วนหน้า บรรจุลูกจ้างเหมาเป็นพนักงานราชการและจ้างงานต้องเป็นธรรม

06 เม.ย.2566 - นายมนัส โกศล หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ พร้อมด้วยผู้สมัครและทีมงานให้สัมภาษณ์ถึงการจับฉลากได้เบอร์ 8 ว่าพรรคส่ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 11 คน ประกอบด้วย 1.นายมนัส โกศล 2.นายสมศักดิ์ ยศพยุงศักดิ์ 3.นายนิกรณ์ ไผ่ตระกูล 4.นายศรศาสตร์ นาเมืองรักษ์ 5.นายนภา วันดี 6 นายภานุ กล่อมจิตร์ 7.นายสมทรง การงาน 8.นายธนกิจ สาโสภา 9.นายสมศักดิ์ วิชุพงษ์ 10 ดร. ธีระพจน์ ผดุงธรรม และ11.นายสมควร ขันติโสม

สำหรับรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต จำนวน 4 คน ประกอบด้วย 1. นายศักดิ์ษรี ศรีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.บึงกาฬ เขต 2 เบอร์ 9 , 2.ร.ต.ต.เรืองชัย สมบัติภูธร ผู้สมัคร ส.ส.ระยอง เขต 2 เบอร์ 8 , 3.นายสุวัฒน์ โกศล ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู เขต 2 เบอร์ 10 , 4.นายเรืองยุทธ รองเดช ผู้สมัคร ส.ส. ตรัง เขต 3 เบอร์ 10 คาดหวังว่าพรรคจะได้คะแนน 2 ล้านเสียง จากพี่น้องผู้ใช้แรงงาน พี่น้องประชาชนที่มีรายได้น้อย

“พรรคแรงงานสร้างชาติดูแลฐานรากของประชาชน ซึ่งนโยบายของพรรคจะทำเรื่อง การปฏิรูปประกันสังคมถ้วนหน้า การบรรจุลูกจ้างเหมาภาครัฐเป็นพนักงานราชการ ผู้ประกันตนไม่ต้องรอถึงอายุ 55 ปี สามารถรับเงินบำเหน็จบำนาญได้ นอกจากนี้ ยังมีธนาคารแรงงาน โรงพยาบาลประกันสังคม เราตั้งพรรคมาเพื่อจะดูแลว่าพี่น้องผู้ใช้แรงงานประมาณ 20 ล้านคน ทั้งในระบบและนอกระบบ สวัสดิการจะต้องดีขึ้น การจ้างงานต้องเป็นธรรม”นายมนัสกล่าว

เมื่อถามว่า จะเลือกจับมือกับพรรคฝ่ายใดเป็นรัฐบาล นายมนัสกล่าวว่า ไม่ได้เลือกว่าเป็นฝั่งไหน เพราะเป็นพรรคเล็ก แต่เราเป็นพรรคทางเลือก เพราะตอนนี้ความขัดแย้งทางการเมืองสูง สื่อกระแสหลักหรือสื่อโซเชียลมีเดียก็ออกแต่พรรคใหญ่ๆ แต่พรรคของเราใครก็ตามที่ชวนเข้าร่วมรัฐบาล ถ้ามีการปฏิรูปตามนโยบายของพรรค ก็สามารถร่วมเป็นพรรครัฐบาลได้

นายมนัสระบุว่า ยังไม่สนใจเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะมีตัวเลือกเยอะ นาทีนี้พรรคของเราจึงสนใจปากท้องประชาชนเป็นหลัก ส่วนจุดยืนนั้น พรรคแรงงานสร้างชาติเดินทางสายกลาง เป็นพรรคทางเลือก ไม่เป็นศัตรูกับพรรคใด พรรคไหนเชิญเข้าร่วมรัฐบาลก็เข้าร่วมได้ทั้งหมด

“หากพรรคเราได้รับความไว้วางใจหรือมีโอกาสเข้าไปร่วมกับฝ่ายจัดตั้งรัฐบาล ประเด็นแรกที่ทำ คือ การแก้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรมให้เป็นธรรมมากขึ้น มันต้องสำเร็จ เพราะเราอยู่ในขบวนการแรงงานมา 43 ปี” นายมนัส กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกจ้างโรงแรมเฮ 13 เม.ย เริ่มรับค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท เตือนนายจ้างไม่จ่ายผิดกฎหมาย

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามมติของคณะกรรมการค่าจ้างกำหนดให้ลูกจ้างทำงานในประเภท

แรงงานกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เตรียมเฮช่วงกรานต์

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว (คบต.)โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง

กสร. ขอนายจ้างให้ลูกจ้างหยุดงานเพิ่มเติม ช่วงสงกรานต์เป็นกรณีพิเศษ

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ขอความร่วมมือนายจ้าง สถานประกอบกิจการกำหนดวันหยุดเพิ่มเติมให้ลูกจ้างเป็นกรณีพิเศษในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ เพื่อให้ลูกจ้างได้หยุดต่อเนื่อง และเป็นโอกาสอันดีที่ลูกจ้างจะได้เดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวและร่วมกิจกรรมเฉลิมฉลองตามประเพณีนิยมของคนไทย

“พิพัฒน์” นำทัพกระทรวงแรงงานพบชาวศรีษะเกษ ผนึก ศธ. เตรียมความพร้อมนักเรียนอาชีวะสู่ตลาดแรงงาน ส่งเสริมอาชีพนอกระบบ ลดปัญหาการเคลื่อนย้ายแรงงาน

วันที่ 8 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เปิดโครงการ “กระทรวงแรงงานพบประชาชนจังหวัดศรีสะเกษ” สร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กลุ่มนักเรียนอาชีวะ