นับหัวกันแล้ว! เพื่อไทยหาเสียงชาวม้ง แจกล่วงหน้า 10 ล้านยกหมู่บ้าน

8 เม.ย.2566 - ที่จ.ตาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย นายอรรถชัย อนันตเมฆ อดีตนักแสดงชื่อดัง ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย จังหวัดตาก เขต 2 เพื่อปราศรัยช่วย นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดตาก เขต 2 เบอร์ 4 และอดีตนายกฯนครแม่สอด โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 300 คน

โดยนายสมศักดิ์ พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่หมู่บ้านชิบาโบ ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เพื่อพบปะกับพี่น้องชาวม้ง กว่า 300 คน พร้อมเดินเยี่ยมชมวิถีชีวิตของพี่น้องประชาชน ซึ่งในตำบลคีรีราษฎร์ มีประชาชนกว่า 25,000 คน

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการเติมเงินในกระเป๋าดิจิทัล คนละ 1 หมื่นบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน อย่าง ในหมู่บ้านชิบาโบ มีประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไป ประมาณ 1 พันคน เมื่อคูณกับเงินดิจิทัลคนละ 1 หมื่นบาท จะเป็นเงินถึง 10 ล้านบาท ซึ่งจะเห็นได้ว่า จะมีเงินมากระตุ้นเศรษฐกิจในหมู่บ้านนี้ถึง 10 ล้านบาท จะช่วยทำให้พี่น้องประชาชน อยู่ดีกินดีขึ้น รวมถึงพรรคเพื่อไทย ยังมีนโยบายพักหนี้ทั้งต้นและดอก เป็นเวลา 3 ปี พร้อมส่งเสริมที่ดินทำกินแบบถูกกฎหมายด้วย ส่วนเรื่องไฟฟ้า ตนเข้าใจว่า บางพื้นที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งการขอไฟฟ้า ก็ต้องใช้เงิน และใช้เวลารอนานหลายปี แต่ถ้าพี่น้องประชาชน มีผู้แทน ที่ประสานงานกับรัฐบาลได้ การขอไฟฟ้า ก็จะง่ายขึ้น โดยไม่ต้องเสียทั้งเงิน และเวลา เพราะเรื่องนี้ สามารถเร่งรัดได้ เนื่องจากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนโดยตรง

ขณะที่ นายสุธรรม กล่าวว่า ที่ผ่านมาพี่น้องประชาชน ต้องเจอสภาพปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ ทำให้ขาดสภาพคล่องทางการเงิน แต่พรรคเพื่อไทย ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องนี้ และเข้าใจปัญหา จึงออกนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจในหลายเรื่อง ทั้งช่วยลดรายจ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ และช่วยเพิ่มรายได้ ซึ่งจะช่วยให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดีขี้นอย่างแน่นอน โดยหลายนโยบายที่ได้นำเสนอ สามารถทำได้จริงอย่างแน่นอน เพราะผ่านการกลั่นกรองมาอย่างดี

ส่วน นายเทอดเกียรติ กล่าวว่า ขอโอกาสพี่น้องประชาชน เลือกตนเป็นผู้แทนของทุกท่าน เพื่อเข้าไปประสานงานกับรัฐบาล ให้พี่น้องประชาชน ได้รับการแก้ไขปัญหาต่างๆอย่างเร่งด่วน ไม่ต้องรอเวลาหลายปีอีกต่อไป เพราะถ้าตน ได้รับความไว้วางใจ จะเข้าไปช่วยขับเคลื่อนนโยบายของพรรคเพื่อไทย ให้พี่น้องชาวม้ง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และช่วยเป็นปากเสียงสะท้อนปัญหาต่างๆของพี่น้องประชาชน ดังนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกทั้งคน เบอร์ 4 และพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 ให้แลนด์สไลด์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย