ผู้สมัคร 'ภูมิใจไทย' นำทีมล่องเรือหาเสียงไปตามแม่น้ำวัง ขอเสียงชาวลำปาง

9 เมษายน 2566 – ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยเขต 1 ลำปาง นำทีมล่องเรือหาเสียงไปตามแม่น้ำวังตั้งแต่เขื่อนยางไปถึงศาลเจ้าแม่สุชาดาระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตรเขตเทศบาลนครลำปางชูนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำ ในโครงการเรือท่องเที่ยวแม่น้ำวังสักการะสิ่งศักด์สิทธิ์จังหวัดลำปาง ซึ่งถือเป็นผู้สมัครคนแรกที่ลงพื้นที่หาเสียงทางน้ำ ไม่ห่วงเรื่องที่พรรคถูกนายชูวิทย์ออกมาคัดค้านเรื่องกัญชาเชื่อประชาชนแยกได้ว่าพรรคสนับสนุนกัญชาเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงการรักษาด้วยสมุนไพรไทยไใม่ได้สนับสนุนเรื่องยาเสพติด

บรรยากาศการหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดลำปาง เริ่มคึกคัก แต่ละพรรคเริ่มวางโปรแกรมลงพื้นที่แนะนำตัวกับประชาชนหลากหลายรูปแบบและที่คุ้นตาคือรถหาเสียง ป้ายแนะนำตัว การเดินหาเสียงเรียกคะแนนตามตลาดสด และสถานที่สำคัญ แต่เมื่อเย็นวันนี้ นายจินณ์(ชัยยะ) ถาคำฟู ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย เขต1 ลำปาง พร้อมกับทีมงานได้ลงเรือสปีดโบ๊ท หาเสียงทางน้ำเป็นคนแรก โดยได้ชูป้ายหาเสียงพร้อมกับประชาสัมพันธ์แนะนำตัวเองล่องไปตามแม่น้ำวังจากบริเวณเขื่อนยางไปจนถึงศาลเจ้าแม่สุชาดา ระยะทาง3กิโลเมตร ในเขตเทศบาลนครลำปาง โดยชูนโยบายด้านการท่องเที่ยว ตามโครงการเรือท่องเที่ยวแม่น้ำวังสักการะสิ่งศักด์สิทธิ์จังหวัดลำปาง ซึ่งสองฝั่งแม่น้ำวังจะมีศาสนาสถานหลายแห่งซึ่งเป็นสถานที่เคารพของประชาชนและสามารถเดินทางไปทางน้ำได้

โดยนายจินณ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาแม่น้ำวังถูกละเลยมาก แต่ปีนี้แม่น้ำวังเริ่มมีปริมาณน้ำในฤดูแล้งหลังเทศบาลนครลำปางทำฝายพับกักเก็บน้ำได้ ทำให้มีปริมาณน้ำเพียงพอที่จะส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวทางน้ำได้ ทั้งเรือท่องเที่ยว เรืออาหาร และอื่นๆ ซึ่งจะทำให้เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว และกระตุ้นด้านเศรษฐกิจให้กับประชาชนในพื้นที่ได้ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยสนับสนุนและทำด้านการท่องเที่ยวอยู่แล้ว หากตนได้เข้ามาทำหน้าที่ก็จะทำโครงการนี้ให้สำเร็จเพื่อพี่น้องชาวลำปางอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาต่อต้านเรื่องกัญชาของพรรคภูมิใจไทยจะมีผลต่อคะแนนเสียงหรือไม่ นายจินณ์ บอกว่า กัญชาไม่ได้มีโทษอย่างเดียวแต่ที่ผ่านมาทางพรรคสนับสนุนให้ผู้ที่เข้าไม่ถึงกัญชาเพื่อรักษาได้มีโอกาสใช้รักษาตัวเอง ซึ่งตนเองเป็นหนึ่งในนั้นที่เคยปวดข้อเข่าก็ใช้กัญชาในการรักษาและปัจจุบันสามารถขยับและเดินได้ปกติ ซึ่งเรื่องกัญชาประชาชนสามารถแยกแยะได้ว่ากัญชามีประโยชน์หรือโทษมากกว่า ซึ่งหากมีกฎหมายลูกออกมารองรับก็จะไม่มีปัญหาแต่ที่ผ่านมาพรรคอื่นๆเล่นการเมืองกันมากเกินไปจนลืมเรื่องประโยชน์ของประชาชนที่จะได้รับ อยากให้มองเรื่องประโยชน์ของกัญชาในการรักษามากกว่าเป็นเรื่องยาเสพติด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

2 ลุงนั่งกินเหล้าก่อนทะเลาะกันเรื่องสับหัวปลาชิ้นไม่เท่ากัน สุดท้ายใช้ท่อนไม้ตีหัวเพื่อนดับ

พ.ต.ต.ธีระ สุมา สว.(สอบสวน)สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุมีคนถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 100 หมู่ที่ 2 ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปางจึงรถไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ภมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์

อีกแล้ว! สาวก้มเก็บโทรศัพท์ในรถ พุ่งชนมอเตอร์ไซค์นักเรียน ม.6 ดับ 1 เจ็บอีก 1

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง และแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งชนกับรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้มีคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณถนน สายลำปาง – แจ้ห่ม ปากทางบ้านวังหม้อเจดีย์ซาว ซอย 3 ถนนขาขึ้นในเขตพื้นที่ตำบลต้นชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

ทส. เลื่อนเวทีรับฟังกำหนดเขตอุทยานถ้ำผาไท จ.ลำปาง อ้างข้อมูลไม่ชัดเจน

ปลัด ทส.สั่งเลื่อนเวทีรับฟังความเห็นกำหนดเขตพื้นที่ อท.ถ้ำผาไทออกไปไม่มีกำหนด หัวหน้า อท.อ้างข้อกังวลของพื้นที่ ชาวบ้านข้องใจไม่เรียบร้อยแต่ทำไมเร่งรีบเปิดเวทีรับฟัง เชื่อลักไก่แต่ถูกจับได้

สส.ลำปาง รับหน้าเสื่อจัดเวทีเสวนาปัญหาเหมืองแร่ ชี้ชาวบ้านต้องเข้าฟังได้ทุกคน

น.ส.รภัสสรณ์ นิยะโมสถ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 4 จ.ลำปาง พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก หลังจากได้รับจดหมายจากบริษัท ทรัพย์ธรณีลานนา จำกัด ขอให้ทาง ส.ส.เขต 4 ลำปาง ช่วยจัดเวทีเสวนารับฟังความคิดเห็นร่วมกับชาวบ้านในชุมชนพื้นที่ประทานบัตร

ชาวลำปางค้านเหมืองแร่ หวั่นกระทบต้นน้ำชุมชน เอกชนยกเลิกเวทีรับฟังกะทันหัน

ชาวบ้าน ต.เสริมขวา อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ประมาณ 300 คน ร่วมชุมนุมแสดงพลังคัดค้านการสร้างเหมืองแร่บ้านแม่เลียง หมู่ 7 ต.เสริมขวา ณ ศาลาอเนกประสงค์บ้านแม่เลียง โดยก่อนหน้านี้เจ้าพนักงานอุตสาหกรรมแร่ประจำท้องที่