หัวหน้าพรรค รทสช.โยนให้ 'บิ๊กตู่' ตัดสินใจเรื่องดีเบตเอง!

'พีระพันธุ์' เผยให้ 'บิ๊กตู่' ตัดสินใจร่วมวงดีเบตเอง ยันจับขั้วรัฐบาลกับพรรคที่ยึดชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประโยชน์ประชาชน

12 เม.ย.2566 - นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช. )ให้สัมภาษณ์ถึงการวางคิวลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่ายังไม่มีการวางคิวและกำหนดการว่าจะให้ไปลงพื้นที่ตรงไหนบ้าง เพราะต้องให้พื้นที่ไปพิจารณาว่ามีความเหมาะสมอย่างไร ส่วนพื้นที่เป้าหมายก็อยู่ในทุกภาคอยู่แล้ว ขณะที่การวางคิวดีเบตของ พล.อ.ประยุทธ์นั้น ยังไม่ทราบ เพราะขึ้นอยู่กับเรื่องและความเหมาะสม โดยท่านจะเป็นผู้พิจารณาเอง

ส่วนกระแสของพรรค รทสช.ในตอนนี้ นายพีระพันธุ์ ระบุว่า ก็ดีส่วนจำนวนเก้าอี้ ส.ส.นั้นไม่เคยกำหนดตัวเลข แต่จะต้องทำให้เยอะที่สุด

เมื่อถามว่า ในช่วงสุดท้ายของการหาเสียงมีความกังวลใดๆหรือไม่ หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ตอบว่าไม่มีความกังวล เพียงทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก็พอแล้ว ส่วนกรณีที่กล่าวบนเวทีปราศรัยใหญ่เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ลั่นว่าจะจัดการพวกชังชาตินั้น ถูกตั้งข้อสังเกต นายพีระพันธุ์ ย้ำว่าตม่ได้ตั้งขอสังเกต บอกอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น และสุภาษิตไทยที่ว่าคับที่อยู่ง่ายคับใจอยู่ยาก เพราะฉะนั้นใครที่อึดอัดใจก็คงอยู่ไม่ได้ ซึ่งเป็นเหมือนสุภาษิตไทยคับที่ไม่เป็นไร คับใจมันอึดอัด ดังนั้นถ้าเราอึดอัดก็อย่าอยู่แค่นั้นเอง

เมื่อถามว่า คำพูดดังกล่าวถูกมองว่าประเทศต้องการความสงบ หัวหน้าพรรคกล่าวว่าก็แล้วแต่คนจะมองว่าแบบไหนสงบ ขอไม่ไปวิพากษ์วิจารณ์ เพราะทุกคนมีสิทธิและตนเองก็มีสิทธิที่จะคิดเช่นกัน ใครจะพูดอะไรก็พูดได้ และก็พูดตามความรู้สึก

เมื่อถามถึงกรณีที่คะแนนนิยมของแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยยังเป็นอันดับ 1 แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีคะแนนสูงขึ้นนั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่าไม่เป็นไร เพราะทั้งหมดอยู่ที่ประชาชน หน้าที่เราคือทำสิ่งที่ดีและเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประชาชน

ส่วนการจับขั้วรัฐบาล สำหรับท่านอื่นไม่ทราบเพราะแต่ละคนแตกต่างกันแต่ตนไม่เคยทำแบบนั้น เมื่อถามย้ำว่าสำหรับพรรคก้าวไกลและเพื่อไทยรวมไทยสร้างชาติจะไม่จับมือใช่หรือไม่นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ ยังไม่เคยพูดเลย และทุกครั้งที่ให้สัมภาษณ์คือพรรคที่จะทำงานร่วมกันได้ต้องยึดมั่นในอุดมการณ์เดียวกันคือ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประโยชน์ของประชาชน ซึ่งจะเป็นพรรคไหนก็แล้วแต่ หากทำงานเพื่อสถาบันหลักของชาติบ้านเมืองก็ทำงานด้วยกันทั้งนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.รัชดา เชื่อถ้าใช้หลักตอบแทนนายใหญ่ ’นพดล’ เสียบเก้าอี้ ‘ปานปรีย์’ แน่

ดร.รัชดา อยากรู้รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ของรัฐบาลนี้จะเป็นใคร คนที่จะต้องเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ สถานการณ์การเมืองในประเทศเพื่อนบ้านและการเมืองโลกตอนนี้

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา