'อนุชา' ชูโคล้านครอบครัวตอบโจทย์ประเทศระยะยาว แจกเงินเดี๋ยวก็หมด

“อนุชา” ไม่แคร์นโยบายหวือหวา บอกแจกเงินเดี๋ยวก็หมด ไม่ได้ตอบโจทย์ชีวิตคน เดินหน้าลุยโครงการ "โคล้านครอบครัว" ให้คนมีอาชีพสร้างรายได้ระยะยาว เด้งรับดันฝัน “บิ๊กตู่” กวาด ส.ส.หลักร้อยขึ้นไป

13 เม.ย.2566 - นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.ชัยนาท เขต 1 และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการเลือกตั้งว่า สโลแกนของพรรคที่ว่า ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ 1 ในสิ่งที่ทำอยู่ขณะนี้คือ นโยบายโคล้านครอบครัว เพราะสามารถเปลี่ยนชีวิตลูกหลานคนไทยจากแรงงานไปสู่ผู้ที่มีความร่ำรวยได้ ภายใน 6 ปีจะสามารถทำเงินล้านได้จากโคเพียง 2 ตัว และถ้าตามสูตร 10 ปี จะมีเงิน 7 ล้านบาท เป็นนโยบายโคที่คิดแบบคณิตศาสตร์ เป็นหลักวิทยาศาสตร์ที่ไม่สามารถผิดไปจากนี้ และหลังจากทำโครงการนำร่องที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติไปก่อนหน้านี้ 5 พันล้านบาท เมื่อเดือน มี.ค.66 มีกระแสตอบรับที่ดีจากประชาชน เนื่องจากใช้เงินน้อยมาก แต่สามารถผลิตเงินได้อีกจำนวนมาก เรื่องโคถือเป็นบ่อน้ำมันในประเทศ ต้องดึงศักยภาพมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ที่ผ่านมาเราเจริญ แต่รายได้คนไม่เคยตามทัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ดูเหมือนขณะนี้คนไปโฟกัสกันที่นโยบายลด แลก แจก แถม นายอนุชา กล่าวว่า ไม่เป็นไร ตนไม่แคร์เลย และไม่ขอตำหนินโยบายใคร แต่มั่นใจว่าโคล้านครอบครัวตอบโจทย์ประเทศในระยะยาว อย่างไรก็ตาม อยากให้ทุกคนมองว่าหากเป็นการแจกเงินเดี๋ยวมันก็หมด ไม่ได้ตอบโจทย์ชีวิตคน เป็นเพียงแค่เงินที่เอามากระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นกำลังซื้อในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น เสร็จแล้วก็หมดไป

ถามว่า หากมีประชาชนถามว่าแล้วก่อนหน้านี้ทำไมจึงไม่ทำ นายอนุชา กล่าวว่า เมื่อก่อนโครงการโคล้านครอบครัวไม่มีใครฟัง ได้ยินมา 20 ปีแล้วแต่ไม่มีใครฟัง ดังนั้น ที่ตนมาอยู่ตรงนี้เพราะสามารถทำนโยบายได้ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เห็นชอบว่าไปได้

ถามอีกว่า กระแส รทสช.ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง นายอนุชา กล่าวว่า ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะตัว พล.อ.ประยุทธ์ที่มีคะแนนของท่าน และอยู่ 1 ใน 3 ของโพลมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม อยากให้ทุกคนพูดถึงนโยบายในเชิงสร้างสรรค์ เพราะประเทศจะอยู่ได้ แต่หากยังเหมือนเดิม จมอยู่กับการเมือง จมอยู่กับการลงถนน ไม่ตอบโจทย์ประเทศหรอก ทั้งนี้ ขณะนี้พรรคกำลังเตรียมการเรื่องการลงพื้นที่และเรื่องเวทีปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์อยู่

ซักว่า รทสช.ตั้งเป้าว่าจะได้ ส.ส.เท่าไหร่ 100 ขึ้นได้หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เราไม่สามารถประเมินได้ แต่ที่ พล.อ.ประยุทธ์หวังไว้ก็เป็นร้อย เราพยายามมุ่งเป้าที่จะทำให้ได้ตามจำนวนนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ