แบบนี้ก็มี! สมศักดิ์อ้างผลงานยุคนั่งรัฐมนตรี พปชร.หาเสียงให้เพื่อไทย!

ชาวเมืองคอนแห่ฟังปราศรัยพรรคเพื่อไทยแน่นขนัด 'สมศักดิ์' ล่องใต้โปรยยาหอมเตรียมต่อยอดร่างกฎหมายยกระดับ Soft Power กีฬาชนโค-ชนไก่

19 เม.ย.2566 - ที่บริเวณร้านอาหารหรอยริมคลอง หมู่ 1 ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยนายสุธรรม แสงประทุม, นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท ได้เดินทางมาช่วย น.ส.บุญฑริกา ยอดสุรางค์ ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคเพื่อไทย มีประชาชนจากพื้นที่ อ.เมือง แห่มาฟังการปราศรัยแน่นขนัดจำนวนประมาณ 3,000 คน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าวตลอดเวลา โดยประชาชนเดินทางฟังการปราศรัยทุกเส้นทางทั้งทางบกโดยรถยนต์ และทางน้ำโดยเรือหางยาวข้ามคลองปากนคร จาก ต.ท่าไร่ มายังพื้นที่ปราศรัย ม.1 ต.ปากนคร อย่างคึกคักตลอดเวลา อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนที่พรรคเพื่อไทยเปิดการปราศรัยในพื้นที่ภาคใต้

โดยก่อนหน้านี้นายสมศักดิ์ พร้อมคณะได้เดินทางไปยังสนามซ้อมโคห้างทองโกนายท์ ถ.ชลประทาน ม.1 ต.ข้างซ้าย อ.พระพรหม โดยมีนายเดโช ถาวร และนายพรหมกิตติ ถาวร (โกนายท์) และ น.ส.บุญฑริกาให้การต้อนรับ

นายสมศักดิ์ปราศรัยว่า เมืองนครศรีธรรมราชที่นับว่าเป็นผู้ที่เฉลี่ยวฉลาดมากที่สุด จึงให้ความสำคัญกับจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้ปัญหาเรื่องพืชกระท่อมที่ถูกโยงเข้าไปรวมอยู่ใน พ.ร.บ.ยาเสพติดในฐานะเป็นยาเพติดประเภทที่ 5 ต่อเนื่องมายาวนานถึง 78 ปี ถ้าเป็น ส.ส.ของนครศรีธรรมราชคงปลดล็อกพืชกระท่อมออกจากยาไปนานแล้ว ทั้งๆ ที่มีประโยชน์ในด้านการรักษาโรค และเพิ่มกำลังวังชาในการทำงาน พืชกระท่อมเป็นพืชเศรษฐกิจที่สามารถสร้างรายได้ให้ประชาชนและประเทศอย่างมากมายมหาศาล เป็นที่ต้องการของตลาดในต่างประเทศ จึงปลดล็อกพืชกระท่อมออกจาก พ.ร.บ.ยาเสพติด เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2564 ในขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการในการต่อยอดในเชิงธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม

อีกเรื่องหนึ่งที่ตนเองและทีมงานของกระทรวงยุติธรรมได้ร่างกฎหมายเกี่ยวกับกีฬาชนโค กีฬาชนไก่ กีฬาพืชบ้านเหล่านี้เป็นประเพฯและวัฒนธรรมที่เก่าแก่สืบทอดกันมาหลายร้อยปีแล้ว นับเป็นซอฟต์ พาวเวอร์ที่สำคัญของนครศรีธรรมราช และภาคใต้ หลังการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลตนจะเข้าไปเดินหน้าต่อยอดโครงการซอฟต์ พาวเวอร์ ชนโค ชนไก่ทันที ซึ่งกีฬา 2 ชนิดนี้จะต้องยกระดับให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยส่วนตัวในการชมกีฬาชนโค และชนไก่ มันสนุก เร้าใจ และลุ้นเชียร์กันสุด ๆ ไปเลย ตื่นเต้นกว่าการชมฟุตบอลเสียอีก ตนมั่นใจว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะสนใจ ชื่นชอบและเข้าชมกีฬาชนโค และไก่ชน สร้างรายได้เข้าประเทศ ขอเพียงแค่ประชาชนอนุมัติอำนาจในการบริหารประเทศโดยการเลือกพรรคเพื่อไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.ตำรวจ จี้นายกฯ-สตช. ขยายผลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนที่เมืองคอน แฉคนในพื้นที่มีเอี่ยว

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลภาคใต้ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า สืบเนื่องจากเมื่อวาน (28 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ได้ลงพื้นที่ตรวจค้น จับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก